Hé lộ thủ đoạn tinh vi của băng nhóm chuyên trộm xe tay ga

Hé lộ thủ đoạn tinh vi của băng nhóm chuyên trộm xe tay ga

Hồ Hải Nam
Chủ nhật, 05/08/2018 | 16:10
0
Sau khi nhắm được “con mồi” là các xe tay ga đắt tiền, băng nhóm này sẽ theo dõi giờ giấc, lịch di chuyển của chủ xe. Sau khi nắm rõ lịch trình, băng nhóm này lợi dụng lúc chủ xe mất cảnh giác để ra tay trộm.

Chuyên trộm xe tay ga đắt tiền

Ngày 5/8, thông tin từ Công an TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, Công an TP. Nha Trang vừa triệt phá thành công một băng nhóm chuyên trộm cắp xe tay ga đắt tiền. Hai đối tượng liên quan đến băng nhóm này đã bị bắt khẩn cấp là Võ Đình Tâm (SN 1988, ngụ phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) và Phạm Văn Công (SN 1987, ngụ phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào tối ngày 31/7, một nhóm đối tượng trên rảo nhiều vòng tại các tuyến đường lớn tại TP. Nha Trang, nơi tập trung đông du khách du lịch và người dân.

Khi chạy đến khu đô thị Lê Hồng Phong 2, nhóm đối tượng phát hiện một chiếc xe tay ga hiệu Yamaha để trong sân một nhà dân nhưng không khóa cổng. Ngay sau đó, nhóm đối tượng này liền cho đồng bọn đi vào bẻ khóa trộm chiếc xe chỉ sau vài giây. Sau khi gây án, nhóm đối tượng chạy về trung tâm TP. Nha Trang để cất giấu.

An ninh - Hình sự - Hé lộ thủ đoạn tinh vi của băng nhóm chuyên trộm xe tay ga

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Tiếp tục điều tra về băng nhóm này, vào ngày 1/8, các trinh sát phát hiện đối tượng Phạm Văn Công dắt chiếc xe tay ga trên trên đường 2-4. Ngay lập tức, lực lượng trinh sát bắt nóng đối tượng này.

Khai thác nhanh, đối tượng khai vừa trộm được tại địa bàn phường Phước Hải, TP. Nha Trang. Từ lời khai của Công, trong ngày 1/8, một tổ trinh sát đã bắt giữ được đối tượng Võ Đình Tâm, khi tên này đang đưa một chiếc xe tay ga trộm được đi tiêu thụ.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng này khai nhận, cả hai nằm trong một đường dây chuyên trộm cắp xe tay ga đắt tiền, còn mới… Thời gian qua, băng nhóm này đã thực hiện hàng chục vụ trộm xe tay ga có giá trị của người dân. Sau khi trộm cắp được tài sản, các đối tượng thực hiện đổi biển số giả, thay một số chi tiết của xe để người khác khó nhận biết chiếc xe cũ, rồi mang đi tiêu thụ ngay.

“Hàng ngày, bọn em rảo quanh nhiều tuyến phố tại TP. Nha Trang. Sau khi phát hiện được “con mồi” là xe tay ga đắt tiền, còn mới, bọn em liền cử người theo dõi. Sau khi nắm rõ được giờ giấc sinh hoạt của chủ xe, bọn em liền lên kế hoạch trộm.  Sau khi gây án bọn em đưa xe về nơi đã thống nhất từ trước để thay đổi biển số giả và một số phụ tùng của xe rồi mang đi tiêu thụ ngay”, đối tượng Công khai nhận tại cơ quan công an.

Trong khi đó, Tâm khai nhận: “Do đã theo dõi các chủ xe từ trước nên bọn em đã ra tay là thành công, chủ xe không thể trở tay kịp”. 

Hoạt động có tổ chức, tinh vi

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó trưởng Công an TP. Nha Trang, cho biết: “Thời gian qua, trên địa bàn TP. Nha Trang xuất hiện một băng trộm cắp xe tay ga đắt tiền khiến người dân rất lo lắng. Nắm bắt được thông tin từ quần chúng nhân dân và các nạn nhân trình báo bị mất xe, Công an TP. Nha Trang liền xác lập chuyên án để đấu tranh.

Qua công tác đấu tranh với hai đối tượng vừa mới bắt giữ là Công và Tâm thì xác định, ngoài 2 đối tượng này thì còn thêm một số đối tượng khác cũng nằm trong băng nhóm.

Đáng chú ý, chỉ trong hai tháng 6 và 7/2018, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt 14 vụ. “Băng nhóm này hoạt động có tổ chức. Phương thức hoạt động tinh vi, tẩu tán đồ trộm được rất chuyên nghiệp”, Thượng tá Thành cho hay.

Thông tin thêm với PV, một trinh sát hình sự, tham gia chuyên án triệt phá băng trộm này cho biết, ngoài các chiêu phá khóa thông thường thì đối với các dòng xe tay ga có khóa điện thông minh, chống trộm thì các đối tượng này có bộ đấu nối điện để phá khóa rất nhanh.

“Qua kiểm tra các xe tay ga các đối tượng này đã trộm được, cơ quan công an phát hiện, ngoài việc thay đổi biển số, băng trộm còn tiến hành thay đổi màu sơn, tháo các phụ kiện như chắn bùn, mặt nạ… rồi mới mang đi tiêu thụ”, trinh sát này nói.

An ninh - Hình sự - Hé lộ thủ đoạn tinh vi của băng nhóm chuyên trộm xe tay ga (Hình 2).

Tang vật vụ án.

Cũng theo trinh sát này, so với các băng nhóm trộm cắp xe khác đã bị triệt phá, sau khi trộm xe chúng đưa vào các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP.HCM để tiêu thụ. Tuy nhiên, băng nhóm này lại tổ chức tiêu thụ ở ngay tỉnh Khánh Hòa. Sau khi bắt giữ hai đối tượng Công và Tâm, cơ quan công an thu giữ hàng loạt xe tay ga đắt tiền.

Theo thông tin ghi nhận của PV, qua công tác đấu tranh, cơ quan công an cũng phát hiện hai đối tượng Công và Tâm còn sử dụng và tàng trữ chất ma túy. Hiện Công an TP. Nha Trang đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ vụ án, truy bắt các đối tượng có liên quan.

Bắt giữ hai “siêu trộm” chuyên trộm cắp xe ở Hà Nội

Thứ 5, 02/08/2018 | 14:22
Ngay khi phát hiện những chiếc xe máy dựng hớ hênh, không có người trông giữ, các “siêu trộm” nhanh chóng áp sát, dùng vam phá ổ khóa rồi lấy xe tẩu thoát.

Lào Cai: Triệt xóa ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh

Thứ 2, 30/07/2018 | 14:33
Công an TP.Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Nội: Bắt ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy để lấy tiền chơi game

Thứ 5, 26/07/2018 | 17:20
Để có tiền chơi game, một nhóm đối tượng chuyên thang lang các quán xá rồi trộm cắp xe máy. Đáng chú ý, chỉ trong vòng nửa tháng, nhóm đối tượng này đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy, khiến người dân hết súc hoang mang, lo lắng.
Cùng tác giả

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho phi công dù lượn gặp nạn

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:55
Đại diện ban tổ chức giải dù lượn cho biết đã quyên góp trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ gia đình phi công dù lượn gặp nạn.

Gia Lai: 3 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:12
Rủ nhau xuống sông tắm, 3 cháu nhỏ ở xã Hnol không may đuối nước tử vong.

Kon Tum: Xót xa cảnh ngộ của 5 chị em mồ côi cha mẹ

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:28
Cha mắc bệnh hiểm nghèo qua đời. Ít lâu sau đó, mẹ cũng từ giã cõi đời, bỏ lại 5 chị em mồ côi.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.