Em giết anh vì không cho bạn gái ngủ lại qua đêm

Em giết anh vì không cho bạn gái ngủ lại qua đêm

Thứ 7, 03/08/2013 | 10:30
0
Là gia đình nghèo, sống đùm bọc nhau, khi người em đưa bạn gái về ra mắt, anh Nguyễn Lê Ngọc H. rất vui vẻ.

Thấy em mình đã lớn, có công ăn việc làm ổn định, lại có người yêu nên anh H. và gia đình đón tiếp chu đáo. Nhưng thay vì ra mắt nhà người yêu xong thì về nhà, bởi nhà cô gái này cũng cùng ấp, thì cô người yêu của em trai anh H. lại có ý định sẽ ở lại mấy ngày. Sợ điều tiếng khi hai đứa mới yêu nhau, nên anh H. khuyên cô gái nên về nhà. Chỉ vì lý do đó mà người em trai tức giận, đâm chết anh trai mình.

Huynh đệ tương tàn

Theo thông tin ban đầu của cơ quan điều tra, khoảng 11h ngày 29/7 Nguyễn Lê Ngọc Huy (SN 1993, ngụ ấp 1, xã Xuân Hưng, Xuân Lộc, Đồng Nai) có dẫn bạn gái tên Phạm Thị T. (SN 1996, ngụ cùng ấp) về nhà chơi để ra mắt. Cũng nghe tin Huy có người yêu từ lâu, lại ở cùng ấp nên cả nhà rất vui vẻ tiếp đón. Suốt buổi ở lại nhà Huy chơi, T. cũng tỏ ra vui vẻ và phụ gia đình nấu cơm buổi tối. Sau khi ăn tối xong T. nói muốn ở lại nhà Huy đến ngày mùng 4/8 sẽ đi sang quán cơm làm luôn chứ không về nhà. Lúc nghe T. nói như thế, anh Nguyễn Lê Ngọc H. (SN 1985) là anh trai của Huy đã khuyên T.: "Em là con gái mới lớn, cũng mới tìm hiểu qua lại với Huy chưa lâu, sang chơi thì được nhưng ở lại nhà anh như thế thì không nên đâu. Với lại nhà em cũng gần, về nhà ngủ đi kẻo ba mẹ lo, hàng xóm dị nghị anh thấy không hay cho lắm".

Khi nghe anh H. khuyên như thế, T. không những không ngại mà về còn quay qua kể lại cho Huy nghe. Thấy bạn gái tỏ vẻ không bằng lòng nên Huy đã ấm ức ra cãi nhau với anh H.. Lúc đó dù biết Huy nói quá vô lý nhưng anh H. vẫn dùng lời lẽ nhẹ nhàng phân tích cho Huy và T. hiểu. Nhưng càng nghe anh H. nói, Huy lại càng "nổi máu điên" nên to tiếng hơn. Thấy sự việc càng ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu, mọi người trong gia đình anh H. lên tiếng can ngăn, nên hai anh em không cãi nhau nữa. Do vẫn còn mang ấm ức trong lòng nên Huy gọi chị M. vợ anh H. ra nói: "Anh H. mà nói thêm lời nào nữa là em kêu bọn bạn em nó đánh đó". Sau khi nghe lại câu này anh H. rất bực mình, gọi Huy ra nói chuyện để anh em không còn mất lòng nhau. Nhưng anh H. chưa kịp nói  hết câu Huy đã nổi nóng, hai anh em tiếp tục cãi nhau, không kiềm chế được tức giận, Huy đã đâm anh H. một nhát dao chí mạng.

Pháp luật - Em giết anh vì không cho bạn gái ngủ lại qua đêm

Đối tượng Nguyễn Lê Ngọc Huy.

Khi vừa đâm anh H. xong, thấy máu chảy ra nhiều quá Huy hoảng sợ đã cùng người nhà đưa anh H. đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh H. đã tử vong ngay sau đó. Nhận được tin báo từ người dân, công an huyện Xuân Lộc khẩn trương xuống hiện trường điều tra làm rõ. Sau đó, Huy đã bị công an bắt ngay tại chỗ. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 Đau lòng gười mẹ già

Từ khi vụ án xảy ra, những người dân ở xã Xuân Hưng ai cũng bàng hoàng. Từ quán nước đến tiệm sửa xe người ta bàn tán về cái chết của anh H.. Cô L. hàng xóm gần nhà anh H. cho biết: "Tôi thật không ngờ thằng Huy nó có thể ra tay giết anh trai nó được, anh em nhà nó dù nghèo nhưng rất hiếu thuận với mẹ, đùm bọc thương yêu nhau lắm, chưa từng nghe có lời chửi mắng nào với nhau, thế mà đùng một cái lại nghe em giết anh. Chuyện tôi chỉ mới đọc trên báo chứ ở ngoài đời chưa thấy". Bác K. người họ hàng cũng nói: "Bố nó mất khi nó vừa mười tuổi, nhưng được mẹ và các anh chị thương yêu nên nó ngoan lắm, ai ngờ lại vì vài chuyện nhỏ nhặt mà ra tay với anh trai mình tàn nhẫn như thế. Người đau lòng nhất là mẹ hai đứa chứ ai vào đây, nhìn cảnh hai đứa con mình rứt ruột đẻ ra giết nhau thì ai chịu nổi".

Đúng như lời bác K. nói, bà Bùi Thị L. (60 tuổi) đã ngất lên ngất xuống khi thấy tận mắt chứng kiến đứa con út giết đứa con thứ 5. Bà nói trong nước mắt: "Lúc chiều anh em cãi nhau tôi đã can ngăn khuyên nhủ tụi nó, ai ngờ thằng Huy nó khờ dại như thế, bây giờ chẳng biết nói làm sao nữa. Con cái làm mình đau đớn hơn cái chết, thà chết tôi còn vui hơn nhìn thấy cảnh này". Theo lời bà L. thì gia đình bà xưa nay vốn nghèo, chẳng được học nhiều nên bà chỉ biết đi làm thuê kiếm cái ăn. Trời run rủi cho bà luôn khỏe mạnh, siêng năng nên sau khi lập gia đình bà đã cùng chồng nuôi 6 đứa con lớn lên khỏe mạnh. Cuộc sống vất vả, hai vợ chồng ngày ngày bươn chải khắp nơi để lo cho con đủ ăn quả là không từ nào tả hết. Nhưng nhờ con cái ngoan ngoãn nên cũng vơi đi phần nào nỗi buồn về kinh tế".

Mấy đứa con bà lần lượt lập gia đình, nhưng vì chẳng có tiền mua đất cho con nên gia đình vẫn ở chung. Nhà chật chội, nhưng bù lại tình yêu thương mọi người dành cho nhau luôn tràn đầy. Tưởng như cuộc sống êm ấm mãi mãi, nhưng cách đây mười năm chồng bà vì bệnh nặng đã qua đời để lại bà một mình dẫn dắt "đoàn tàu" dài lê thê, nhiều lúc bà thấy tủi thân khi chưa được một ngày sung sướng. Kể đến đây bà L nức nở: "Thường ngày tụi nó đi làm hết, tối về mẹ con lại quây quần, có cơm ăn cơm có cháo ăn cháo, chưa bao giờ các con tôi cãi nhau vì chuyện gì. Thế mà chỉ vì con bé người yêu thằng Huy mà tụi nó đứa thì chết đứa thì và tù, thằng H. để lại vợ nó còn trẻ người non dạ, chưa kịp có với nhau đứa con nào".

Nước mắt người vợ trẻ

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chị M., người vợ trẻ của anh H. nằm vật vã suốt mấy hôm liền. Chị nức nở nói với chúng tôi: "Tôi không dám nhắm mắt, bởi cứ nhắm mắt lại là thấy hình ảnh chồng bị đâm, hình ảnh đó làm tôi đau đớn. Không hiểu sao cuộc đời anh ấy lại bạc bẽo như thế, sống hiền lành, thương yêu vợ và gia đình, giờ lại chết dưới tay em trai mình, thật đáng thương". Theo chị M. thì anh chị lấy nhau được hai năm, ngày trước hai người làm cùng công ty, vốn là dân lao động, thấy anh H. cũng hiền lành, làm ăn chăm chỉ nên chị M. thương mà đồng ý về làm vợ. Từ ngày về làm vợ anh H., chị M. chưa một lần bị chồng mắng, cũng chưa từng thấy gia đình chồng lộn xộn. Anh em trong nhà rất đỗi hòa thuận, cũng vì thế mà chị M. càng yêu và kính trọng chồng hơn.

Hai anh chị thấy điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhà cũng chật nên bàn nhau từ từ tính chuyện sinh con, bây giờ lo tích cóp tiền rồi xây dựng tương lai dần dần. Chị M. chia sẻ: "Cứ nghĩ đến những ngày hạnh phúc là lòng tôi lại đau nhói. Tôi chẳng tin được chồng mình chết thảm như thế, chắc ở nơi thiên đường anh ấy cũng rất đau lòng. Bây giờ cả nhà lại phải lo chuyện chú Huy đi tù, chỉ thương mẹ chồng đau đớn vất vả vì con". Những giọt nước mắt của chị M., bà L. và bao người thân trong gia đình Huy cũng liên tục rơi vì nỗi đau không gì tả hết ấy. Có thể, bây giờ Huy cũng đang hối hận vì một chút nông nổi mà làm tan nát chính gia đình mình.

Nhưng mọi sự hối hận đều đã muộn màng, nếu con người ta biết cách kiềm chế bản thân, biết yêu thương nhau một cách có trách nhiệm hơn thì mọi chuyện đáng tiếc đã không xảy ra. Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau “huynh đệ tương tàn”, ruột thịt mà lại nỡ sát hại nhau.

Hung thủ bị bắt sau 3 tiếng gây án

Ngày 31/7, thông tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Xuân Lộc cho biết, sau khi nhận được tin vụ việc từ người dân, cơ quan nhanh chóng xuống hiện trường khám nghiệm và thu thập bằng chứng. Hung thủ cũng bị bắt ngay sau khi gây án 3 tiếng đồng hồ. Vì vụ việc nghiêm trọng nên công an huyện Xuân Lộc đã chuyển hồ sơ lên công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ.

QUYÊN TRIÊU-HƯƠNG SEN

Phiên tòa hóa giải mối thù em giết anh

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:19
Nằm bất động trên chiếc băng ca đặt trước vành móng ngựa, Ngô Văn Út (43 tuổi) chậm chạp đưa cánh tay nhằng nhịt dây truyền nước lau đôi mắt đang hấp háy, đỏ hoe.

Hai anh em giết người, hiếp dâm chấn động tỉnh Hà Giang

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:15
Giết người chồng xong, hai anh em sát thủ quay lại giết người vợ, thay nhau cưỡng hiếp và giết luôn đứa con gái út.

Giết anh ruột để đoạt ngôi vua

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:59
Lê Đại Hành (tên húy là Lê Hoàn) là vị vua đầu tiên của nhà Tiền Lê, trị vì từ năm 980 đến 1005.

'Bố em lúc nào cũng dọa sẽ giết anh'

Chủ nhật, 02/06/2013 | 15:19
Nhiều lúc em cảm thấy tình yêu chúng mình giống như chuyện tình Romeo và Juliet.

Vô tình giết chết anh vợ

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:28
Sớm sa vào con đường tù tội do bản tính chơi bời lêu lổng, nhưng Nguyễn Bảo Trường lại có một tình yêu mãnh liệt với chị Bảo Trân.

Đâm chết anh ruột vì chất vấn chuyện bằng cấp

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:01
Do trong nhà không có người nào được học hành đến nơi đến chốn nên chuyện bằng cấp của chị T. được các thành viên trong gia đình đặc biệt quan tâm.

Kẻ máu lạnh nhẫn tâm tàn sát cả anh em ruột

Chủ nhật, 28/07/2013 | 11:21
Trong hai nạn nhân thì người tử vong là em ruột còn người bị thương là anh ruột của bị cáo.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.