Heerenveen chấm dứt hợp đồng với trụ cột nơi hàng thủ: Thời cơ của Văn Hậu đã đến?

Uông Đàm Linh

Vừa qua, CLB SC Heerenveen (Hà Lan) đã chính thức chia tay với một số cầu thủ chủ chốt của đội bóng này nơi hàng phòng ngự. Với việc những cái tên đình đám ở hàng thủ ra đi, liệu rằng đây sẽ là cơ hội tốt để Văn Hậu chiếm được một vị trí đá chính ở đội hình một?.

Năm cái tên sẽ phải nói lời chia tay với CLB SC Heerenveen trong thời gian tới chính là Daniel Hoegh, Ricardo Van Rhijn và ba thủ môn Warner Hahn, Filip Bednarek và Trevor Doornbusch.

Trong đó, có hai cầu thủ hiện đang là nhân tố chủ chốt trong đội hình đội bóng áo sọc xanh trắng là thủ môn Warner Hahn và hậu vệ đa năng Van Rhijn.

Đối với trường hợp của thủ thành Warner Hahn, dù anh hiện đang là thủ môn số 1 của Heerenveen nhưng anh đã không được gia hạn hợp đồng mới. Còn hậu vệ Van Rhijn là một cầu thủ khá đa năng. Anh có thể thi đấu được cả hai vị trí là hậu vệ phải và hậu vệ trái..

Tuy nhiên, dù được ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay nhưng Van Rhijn cũng không được gia hạn hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc CLB SC Heerenveen cho thấy họ đang quyết tâm trong việc cải tổ đội hình nhằm cải thiện thành tích thi đấu.

Điều đáng nói là Văn Hậu dù gần như không được thi đấu cho đội hình chính của CLB SC Heerenveen từ khi gia nhập đến nay nhưng anh không nằm trong danh sách 5 cái tên sẽ phải chia tay với đội bóng này.

Bởi vậy, nhiều người đã cho rằng, với việc hậu vệ người Việt Nam vẫn còn bám trụ được với đội bóng, thời cơ của anh đã sắp đến và khả năng được ra sân thường xuyên trong màu áo đội hình chính của CLB SC Heerenveen ngày càng sáng sủa hơn.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, dù được NHM Bóng đá Việt Nam đặt kỳ vọng rất nhiều vào việc sẽ tỏa sáng ở trời Âu nhưng Văn Hậu mới chỉ được ra sân đúng 04 phút trong đội hình chính thức ở giải đấu cúp.  

Song, thú vị là Văn Hậu lại thường xuyên được trao cơ hội đá chính ở cấp độ đội trẻ. Công bằng mà nói, màn trình diễn của chàng trai gốc Thái Bình là khá tốt. 

Với lợi thế chiều cao cùng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, Văn Hậu luôn giúp đội trẻ CLB SC Heerenveen ổn định trong khâu tấn công hay phòng thủ. Nhãn quan chiến thuật cùng khả năng chuyền dài vượt tuyến có độ chính xác cao cũng là một trong nhưng điểm mạnh mà Văn Hậu được Ban huấn luyện đánh giá rất cao.

Bởi vậy, không loại trừ khả năng, sau một quãng thời gian dài để Văn Hậu thi đấu ở cấp độ tuyển trẻ nhằm giúp anh làm quen với lối chơi, tư duy chiến thuật và nhịp độ của các trận đấu, Ban huấn luyện sẽ đôn anh lên thi đấu cho đội một trong tương lai không xa.

Việc không có tên trong danh sách 5 cái tên phải rời đi sau khi mùa giải này khép lại không đồng nghĩa với việc Văn Hậu sẽ chắc xuất giành được một vị trí đá chính. Bởi lẽ, hậu vệ này chỉ gia nhập CLB SC Heerenveen với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 01 năm.

Vậy nên, trong bối cảnh thời gian của bản hợp đồng sắp kết thúc vào ngày (30/08/2020), Văn Hậu cần nỗ lực hơn trong tập luyện, duy trì được nền tảng thể lực, phong độ. Như vậy anh mới có được những màn trình diễn tốt nhất sau khi giải vô địch Hà Lan (Eredivisie) chính thức khởi tranh lại vào đầu tháng 6 sau khi phải tạm hoãn vì đại dịch COVID-19.

Đàm Linh