Hết tắc đường nhờ “giải phân cách sống”

Hết tắc đường nhờ “giải phân cách sống”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Xếp hàng đứng giữa đường để phân luồng giao thông nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc là việc làm mà các sinh viên của trường Cao đẳng Giao thông vận tải Hà Nội đang thực hiện hàng ngày.

Đoạn đường dài chừng 200m dẫn vào phố Triều Khúc – quận Thanh Xuân luôn ở trong tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là vào cuối các buổi chiều. Đường hẹp, lượng người và các phương tiện đi lại đông đúc, thêm vào đó nhiều người đã lấn chiếm hai bên đường để buôn bán, dựng xe làm cho người đi bộ phải đi dưới lòng đường.

Một số người tham gia giao thông thiếu ý thức đã lấn sang phần đường dành cho các phương tiện đi ngược chiều là những nguyên nhân gây nên tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra liên tục tại khu vực này.

Chi đoàn Khoa Xây dựng, Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải đã tổ chức các sinh viên tình nguyện của khoa thực hiện công tác phân luồng giao thông.

Giữa dòng phương tiện giao thông đông đúc, đủ các loại xe cộ bất chấp khói bụi và cả nguy cơ bị xe tông vào người hàng chục bạn sinh viên trong sắc áo xanh với lá cờ nhỏ trên tay vẫn say sưa với công việc phân luồng và hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng phần đường của mình.

Thái, sinh viên năm thứ hai, một thành viên của đội cho biết: “Bọn em chia làm hai nhóm, nhóm 1 làm vào các ngày thứ 2,3,4 và nhóm 2 làm vào các ngày thứ 5, 6, 7. mỗi ngày đứng từ lúc 5h chiều cho đến lúc người tham gia giao thông thưa dần khoảng hơn 6 chiều”.

Kể từ khi có đội sinh viên tình nguyện làm giải phân cách “sống,” tình trạng ùn tắc trên đoạn đường này đã chấm dứt, các phương tiện giao thông đi lại dễ dàng. Chính quyền địa phương và người tham gia giao thông đánh giá cao hành động cao đẹp của các bạn trẻ. Tuy nhiên, có một bộ phận tham gia giao thông không những không có thái độ tôn trọng sự cống hiến của các bạn trẻ mà còn có những hành động lạng lách, áp sát xe máy vào người đang cố gắng để duy trì trật tự giao thông.

Theo kế hoạch, hoạt động tình nguyện này sẽ kéo dài đến hết tháng 3 và có thể sẽ tiếp tục khuyến khích các sinh viên tiếp tục duy trì lâu hơn nữa.

Bùi Đề

Tag: sống