HH Dương Thuỳ Linh:

HH Dương Thuỳ Linh: "Tôi đã sai và muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới quay phim Thế Thắng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 28/06/2018 | 07:38
0
Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018, Dương Thùy Linh vướng phải lời "tố" sử dụng clip không xin phép. Cô đã thẳng thắn trả lời PV về những ồn ào vài ngày qua.

Clip: HH Dương Thuỳ Linh nói về việc bị tố xâm phạm bản quyền clip nhé

Chào Hoa hậu Dương Thuỳ Linh, vừa đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018, chị đã bị ''tố'' sử dụng video của người khác cho phần giới thiệu bản thân mà không xin phép. Chị có thể nói gì về điều này?

Tôi nhận sai và xin gửi lời xin lỗi chân thành tới anh Thắng – người đã rất thẳng thắn viết những bức xúc của mình về vấn đề bản quyền trên trang cá nhân. Tôi xin nhận sự thiếu hiểu biết của mình đã khiến anh em cộng đồng làm content cảm thấy bị tổn thương. Thực sự, thời gian gấp gáp, tôi có thuê một người làm video cho mình. Cũng do tin tưởng bạn làm video của mình nên tôi đã không để ý kỹ hơn vấn đề bản quyền. Tôi cứ nghĩ bạn làm video nếu lấy của ai đó thì có thể xin phép họ trước vì cùng làm trong nghề họ xin nhau cũng đơn giản.

Tôi hiểu cảm giác của anh Thắng khi bị như vậy. Khi tôi đăng quang, anh Thắng có viết lên trang cá nhân. Nhưng điện thoại của tôi hỏng không thể nào biết chuyện gì xảy ra cho tới hôm qua (27/6), tôi mới kết nối được với anh Thắng. Anh Thắng nói áy náy khi đăng thông tin như vậy trong niềm vui của tôi. Nhưng đó là việc anh phải làm vì tình hình bản quyền chung. Đây là bài học cho tôi.

Cũng nhân câu chuyện này của mình, tôi cũng muốn nâng cao việc bản quyền. Tôi nghĩ không chỉ mình tôi thiếu hiểu biết mà còn nhiều người khác cũng chưa nắm rõ việc bản quyền. Tôi hy vọng sự việc của mình sẽ rút ra nhiều bài học cho những người khác.

HH Dương Thuỳ Linh: 'Tôi đã sai và muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới quay phim Thế Thắng'

Dương Thuỳ Linh vừa đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018.

Khi nhận những lời tố cáo cũng như những lời bình luận từ cộng đồng mạng, cảm xúc của chị khi đó thế nào?

Tôi sốc vì tâm lý của tôi khá yếu, thêm vào đó là thời gian diễn ra cuộc thi tôi chỉ được ngủ rất ít. Khi đọc những lời bình luận miệt thị mình từ những người không biết mình là ai, tôi đã rất sợ hãi và không biết mình phải làm gì.

Ngay sau khi biết chuyện, tôi đã tìm cách liên lạc với anh Thắng nhưng không được. Tôi rất sợ anh nghĩ mình đang cố tình im lặng và sợ mọi người thắc mắc nên tôi đã công khai lời xin lỗi trên mạng xã hội.

Sau chuyện này, tôi đã rút ra cho mình rất nhiều bài học. Tôi đã thất vọng sau khi đọc những lời bình luận vì có những người hai mặt. Từ chuyện này, tôi hiểu ai là người tử tế với mình, ai là người chỉ chờ mình sẩy chân ra để dìm mình xuống.

Trong các ý kiến bình luận đó, tôi thấy phần lớn mọi người định kiến về các hoa hậu, thậm chí họ cho rằng tôi bị “não rơi xuống dưới”, thật ra tôi chả rơi cái gì cả. Còn có một số người định kiến hoa hậu thì không có trí tuệ, không biết tôn trọng người khác. Tôi nghe mà không giận đâu, vì đó là ý kiến riêng của khán giả, có thể họ chưa thực sự hiểu mình nên mới vậy.

Vậy từ khi sự việc xảy ra, chị đã gặp anh Thắng để cùng ngồi nói chuyện?

Tôi có hẹn anh Thắng gặp nhau để nói lời xin lỗi trực tiếp, cũng như muốn bày tỏ sự nghiêm túc của mình. Tuy nhiên, anh Thắng đang rất bận không có thời gian gặp gỡ. Tôi rất trân trọng anh, vì anh là người rất hiểu biết và chúng tôi đã tìm được tiếng nói chung để giải quyết vui vẻ sự việc này.

HH Dương Thuỳ Linh: 'Tôi đã sai và muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới quay phim Thế Thắng' (Hình 2).

Dương Thùy Linh đăng quang Hoa hậu ở độ tuổi 35.

Ông xã và gia đình đã động viên chị thế nào để chị có thể vượt qua những ồn ào này một cách bình tĩnh nhất?

Bố tôi đã nói với tôi rằng: “Mình càng thành công sẽ có thêm nhiều thử thách và thử thách này xem con có vượt qua. Mỗi một lần thế này con phải thêm vững vàng, coi đây là bài học”. Hay ông xã đã động viên tôi rất nhiều, anh đã khuyên tôi nên thẳng thắn liên hệ với anh Thắng để bày tỏ sự chân thành. May mắn anh Thắng là người tốt và hiểu chuyện.

HH Dương Thuỳ Linh: 'Tôi đã sai và muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới quay phim Thế Thắng' (Hình 3).

HH Dương Thuỳ Linh khoe sắc tại đấu trường quốc tế.

Cuộc thi chị tham gia còn khá xa lạ với nhiều người, vậy nên đã có số ý kiến cho rằng, cuộc thi này chỉ mang tính chất “ao làng”, chị có điều gì muốn nói?

Chúng ta phải đi thực tế thì mới thấy rõ. Tôi là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhưng hành trang tôi mang theo chỉ có duy nhất một chiếc vali, người đồng hành cùng tôi lại chính là mẹ mình. Trong khi đó, các thí sinh khác họ đã mang theo bốn đến 5 chiếc vali, còn có giám đốc quốc gia đi cùng. Các thí sinh đến từ mọi châu lục, hơn nữa họ đều có những giải thưởng cao quý trước đó.

Đúng là cuộc thi còn khá non trẻ. Tuy nhiên, chúng ta hãy nhìn vào kết quả sau đó hãy đánh giá. Có nhiều cuộc thi diễn ra hoành tráng nhưng đó chỉ là bề nổi, quan trọng là cuộc thi đó có chất lượng thế nào.

Có lẽ, mọi người đã quen với nhiều cuộc thi xa hoa, lộng lẫy nên việc so sánh sẽ không tránh khỏi. Thế nhưng mọi người cho rằng cuộc thi này kém chất lượng thì phải chăng mọi người đang phủ nhận cho kết quả của Việt Nam, phải chăng chúng ta không tự tin ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

Cuộc thi diễn ra rất căng thẳng và phải di chuyển liên tục. Đêm chung kết, thí sinh của Nga là một diễn viên múa rất đẹp, họ còn làm nghề make up (trang điểm) nhưng vì quá run và lo lắng khiến bạn ấy không thể tự tin để người Singapore trang điểm cho họ mà phải nhờ ê kíp của Việt Nam.

Chúng ta hãy nhìn lại, thời gian đầu của các cuộc thi đâu có được hoành tráng như bây giờ. Tuy nhiên, kết quả vẫn chính xác và công tâm nhất.

Tôi không hiểu định nghĩa “ao làng” của mỗi người là thế nào. Tôi nghĩ, ao làng là số lượng không nhiều và chủ yếu là một quốc tịch, cộng đồng nhỏ thi với nhau. Nhưng thí sinh của cuộc thi tôi tham gia không phải là những người “vô danh tiểu tốt”. 

Tôi xin khẳng định, có thể cuộc thi chưa giàu nhưng nếu không minh bạch thì chúng ta chắc chắn sẽ không có cửa chiến thắng.

HH Dương Thuỳ Linh: 'Tôi đã sai và muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới quay phim Thế Thắng' (Hình 4).
Người đẹp khoe sắc cùng bạn bè thế giới.
HH Dương Thuỳ Linh: 'Tôi đã sai và muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới quay phim Thế Thắng' (Hình 5).
Dương Thuỳ Linh tự tin trên sân khấu cuộc thi.

Có thông tin cho rằng, Dương Thuỳ Linh đầu tư rất "khủng" khi tham gia cuộc thi này?

Bạn tin không, trang phục tôi được cho mượn, stylist miễn phí, tôi chỉ mất phí chụp ảnh, vé máy bay, tổng khoảng hơn 100 triệu đồng. Có thể nhiều người không tin nhưng số tiền này rất lớn với tôi.

Vương miện là điều chị không ngờ tới khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018, vậy chị đã chuẩn bị cho mình những gì sau khi giành ngôi vị hoa hậu?

Tôi vẫn chưa có kế hoạch tiếp theo. Tôi cũng chưa cảm nhận rõ sự khác biệt khi mình là hoa hậu thì cuộc sống sẽ thay đổi thế nào, thú thực là mấy hôm nay tôi vẫn ở trong nhà.

Khi đi thi, tôi chỉ mong mình được vào top đã là may mắn, còn việc đăng quang hoa hậu là điều tôi vô cùng bất ngờ, điều mà tôi không dám nghĩ đến khi đi thi. Tôi là người “ủ mưu” rất kém (cười).

Hiện tại, tôi chỉ mong mình sẽ được tham gia nhiều hoạt động xã hội và hy vọng tiếng nói sẽ lan tỏa hơn trong cộng đồng.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

Dương Thuỳ Linh đăng quang Mrs Worldwide 2018

Thứ 2, 25/06/2018 | 11:37
Trong đêm chung kết cuộc thi Mrs Worldwide 2018 (Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018) diễn ra tại Singapore vào tối 24/6, Dương Thuỳ Linh đã vượt qua 24 thí sinh khác để giành vương miện cao nhất.

Dương Thùy Linh bất ngờ thi Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới ở tuổi 35

Thứ 3, 19/06/2018 | 10:38
Ngày 15/6 vừa qua, cục Nghệ thuật Biểu diễn đã cấp giấy phép cho Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh tham dự cuộc thi Mrs Worldwide 2018 (Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018), diễn ra tại Singapore và Malaysia từ ngày 20/6 đến 24/6. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tranh tài tại sân chơi nhan sắc dành cho các quý bà này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.