Hoa hậu Thu Thủy:

Hoa hậu Thu Thủy: "Tôi chưa sẵn sàng giới thiệu bạn trai với các con"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 11/09/2018 | 19:00
0
Đăng quang đã 24 năm, nhưng nhan sắc của Hoa hậu Thu Thủy vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ, dù chị đã ngoài độ tuổi 40. Hoa hậu Thu Thủy đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn về cuộc sống của mình.

"Bố mẹ động viên đi thi hoa hậu để tôi tự tin hơn"

Nguyễn Thu Thủy đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi chỉ vừa tròn 18 tuổi, khi đó, chị đang là sinh viên Học viện Ngoại giao. Sở hữu vẻ đẹp kiêu sa và chiều cao 1m72, Thu Thủy được đánh giá cao ở khả năng ứng xử, giao tiếp. Cô đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký năm đó là Tô Hương Lan và Trịnh Kim Chi để giành được ngôi vị cao nhất. 

Sau khi đăng quang, Nguyễn Thu Thủy đã từ bỏ ngành Ngoại giao để ra nước ngoài học Quản trị kinh doanh. Sau đó lấn sân lĩnh vực kinh doanh làm đẹp tại nhiều địa phương trong cả nước.

Sự kiện - Hoa hậu Thu Thủy: 'Tôi chưa sẵn sàng giới thiệu bạn trai với các con'
Vẻ trẻ trung của Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thủy.

Thu Thủy kết hôn ở tuổi 26, tuy nhiên, chỉ ba năm sau, cô đệ đơn ly dị chồng. Hôn nhân không êm đềm của Hoa hậu Việt Nam 1994 từng là tâm điểm bàn tán từ dư luận trong một thời gian dài. Cô hiện là mẹ đơn thân, sống với hai con nhỏ và làm MC cho đài truyền hình. Sau nhiều năm "biến mất" khỏi showbiz, Thu Thủy đã có những trải lòng riêng về cuộc sống hiện tại của mình. 

Khi PV hỏi: 24 năm trước, Thu Thủy đăng quang ngôi vị cao nhất, nhưng vì sao chị lại không hoạt động ở showbiz để có thể nổi tiếng hơn? HH Thu Thủy cho hay: "18 tuổi tôi đi thi Hoa hậu, lúc đó chẳng có kỳ vọng gì đâu. Hồi đó chỉ nghĩ rằng mình cao quá, nhất là trong gia đình lại là người hướng nội, không biết giao tiếp nhiều nên bố mẹ động viên đi thi để tự tin hơn. Bố mẹ sợ sau này ế chồng.

Thế rồi may mắn đi thi lại được Hoa hậu. Thực sự lúc đó, tôi cũng không biết gì nhiều. 24 năm rồi, mọi thứ đã rất khác. Thời đó, giải trí và showbiz chưa được như bây giờ, điều quan trọng là xuất phát điểm của tôi từ trong một gia đình trí thức nên đi theo con đường học hành.

Tôi thấy nó phù hợp với mình hơn. Tôi cũng là một người tương đối yếu đuối. Không chịu nổi thị phi, nên tôi chọn theo hướng khác".

HH Thu Thủy cho biết thêm: "Hiện tại, tôi đang làm kinh doanh, cũng có người hỏi rằng, một Hoa hậu mà làm kinh doanh thì có gì khác biệt không? Thật sự, nhiều đối tác khi biết tôi làm hoa hậu họ đều từ chối vì sợ Hoa hậu chỉ biết õng ẹo, làm đẹp nhưng tôi đã thuyết phục bằng năng lực của mình.

Danh hiệu sẽ giúp cho mình được nhiều người biết đến nhưng cũng chính lại là điều kéo mình lại, mình phải nghiêm túc hơn khi làm việc để chứng minh khả năng của mình".

Sự kiện - Hoa hậu Thu Thủy: 'Tôi chưa sẵn sàng giới thiệu bạn trai với các con' (Hình 2).
Thu Thủy cho rằng, Hoa hậu chỉ là một danh hiệu.

Hỏi Thu Thủy: Nhiều người xem Hoa hậu là một nghề, chị có nghĩ thế không? Người đẹp cho hay: "Nếu ai đang nghĩ Hoa hậu là một nghề thì đó là một sự nhầm lẫn rất lớn. Hoa hậu là một danh hiệu, có thể tạm gọi là biểu tượng. Tại sao các cuộc thi Hoa hậu bị mọi người kêu ca nhưng họ vẫn xem. Có bao nhiêu bạn bè trên Facebook tôi, cứ mỗi cuộc thi lại chửi ỏm tỏi cả lên nhưng cuộc thi nào cũng xem và bình luận. Bởi vì nó là Chân - Thiện - Mỹ. Nó hướng người ta đến những cái đẹp hơn.

Con người ai cũng mong muốn hướng đến cái đẹp hơn. Cái điều khiến người ta cằn nhằn, kêu ca bởi nó không đúng được như kỳ vọng mà họ trông đợi. Bao giờ nó cũng có một mẫu số chung cho cái đẹp, cho mỗi thời đại, mỗi xã hội. Hoa hậu là cái biểu tượng ấy. Biểu tượng cho nhan sắc, cho vẻ đẹp mà xã hội hướng đến".

Tôi đợi các con lớn hơn

"Tôi thấy là mọi người hơi đề cao quá các cuộc thi sắc đẹp. Ngay bản thân tôi cũng thế. Đến bây giờ, sau hai mươi mấy năm rồi - mọi người vẫn đặt lên vai mình nhiều thứ rất nặng nề với danh hiệu Hoa hậu. Tôi là Hoa hậu của hai mươi mấy năm trước, chứ không phải bây giờ. Thi thoảng lên Facebook ăn nói nhố nhăng chút, mọi người lại bảo Hoa hậu mà ăn nói thế à, phát ngôn thế à… Đầu tiên người ta cũng là con người.

Có thể một lúc nào đó họ có danh hiệu, có sứ mệnh nào đó nhưng ở một khoảng thời gian nhất định. Sau đó thì thôi chứ, phải để cho họ sống với chứ. Đến bây giờ tôi rất tự hào khi những người thân quen, bạn bè - họ không bao giờ coi mình là Hoa hậu. Đó là một gánh nặng và rất áp lực!" - Thu Thủy chia sẻ.

Sự kiện - Hoa hậu Thu Thủy: 'Tôi chưa sẵn sàng giới thiệu bạn trai với các con' (Hình 3).
Thu Thủy và NTK Đức Hùng tại một sự kiện giải trí.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình, Thu Thủy cho hay, chị đang làm mẹ đơn thân của hai con. Chị và chồng cũ giờ xem nhau như hai người bạn. Thu Thủy tâm sự: "Tôi và chồng cũ đang có mối quan hệ tốt, là những người bạn trong cuộc sống. Tôi đang có bạn trai nhưng tôi cũng chưa sẵn sàng để giới thiệu bạn trai với các con, hay có hoạt động đi chơi chung, đi ăn cùng… Tôi đợi các con lớn hơn. Hiện tại, tôi đang có cuộc sống gia đình rất vui vẻ".

Khi được hỏi về đám cưới trong tương lai gần, Thu Thủy cho hay: "Tôi còn nhiều việc để làm. Tôi còn các con, các mối quan hệ của mình đang ổn thì cũng chưa cần có bờ vai để dựa".

Thanh Duy Idol, Hoa hậu Thu Thủy lên tiếng trước nghi án á hậu, diễn viên bán dâm

Thứ 6, 07/09/2018 | 19:00
Thanh Duy Idol cho rằng: “Tại sao phụ nữ luôn là đối tượng bị công kích, ném đá, bóc phốt. Trong khi những người đàn ông, có tiền đi "ăn bánh", thì hầu như không được nhắc tới”.

Hoa hậu Thu Thủy: Lùm xùm của người đẹp vì dư luận quá khắt khe, bới lông tìm vết

Chủ nhật, 02/09/2018 | 13:30
Trong cuộc trò chuyện mới đây với PV báo Người Đưa Tin, Hoa hậu Thu Thủy đã có những chia sẻ thẳng thắn về sức nặng của vương miện và cuộc sống hiện tại.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.