HH Trần Thị Quỳnh: Thử làm MC, tôi bị chê là mập

HH Trần Thị Quỳnh: Thử làm MC, tôi bị chê là mập

Thứ 6, 19/07/2013 | 08:00
0
"Trước đây, tôi không thích làm người dẫn chương trình, thậm chí còn hơi ghét. Vì tôi không tự tin khi đứng trước ống kính và không thích một số MC nói ẩu. Cuối cùng thì… Còn nhớ, có lần thử làm MC, tôi bị chê là mập, không ăn hình, nói kém duyên, chưa tự tin", Trần Thị Quỳnh chia sẻ.

Đăng quang ngôi vị hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007, hiện tại Trần Thị Quỳnh đang có một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình, đồng thời không ngừng đầu tư cho công việc mình đang theo đuổi là trở thành một người dẫn chương trình (MC) chuyên nghiệp. Quỳnh đang là MC quen thuộc của các chương trình như "S-Việt Nam" trên kênh VTV1, chương trình "Cuộc sống tôi yêu" trên VTV9...

Nhân vật - HH Trần Thị Quỳnh: Thử làm MC, tôi bị chê là mập

Sợ kiểu ăn mặc hở hang quá đà

Khá kiệm lời khi xuất hiện trên truyền thông hoặc nếu có xuất hiện đều là những bộ cánh đẹp gợi cảm nhưng không kém phần dịu dàng, chọn trang phục hẳn chiếm khá nhiều thời gian của bạn?

Trước đây, khi chưa định hình được phong cách thời trang, tôi mất rất nhiều thời gian cho những lần xuất hiện trước công chúng, trước ống kính truyền hình. Nhưng khi đã hiểu được mình đẹp nhất trong trang phục nào, cách trang điểm và làm tóc ra sao, thì khâu chuẩn bị sẽ mất ít thời gian hơn nhưng lại chu đáo, đẹp hơn.

Hình ảnh Trần Thị Quỳnh hiện tại so với Quỳnh khi đăng quang ngôi vị hoa hậu Thể thao Việt Nam cách đây sáu năm có gì khác?

Khác nhau nhiều chị ạ (cười). Hình ảnh mà Quỳnh đang muốn hướng tới đó là vẻ đẹp viên mãn của một người phụ nữ hạnh phúc trong công việc cũng như trong cuộc sống gia đình. Hình ảnh đó không đơn giản chỉ là sự trong trẻo như trước kia mà phải vừa mặn mà vừa dịu dàng, chứ không thướt tha, ủy mị. Đặc biệt, Quỳnh muốn mọi người biết đến Quỳnh là một hoa hậu có nội lực, luôn phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống và cũng thật gần gũi với công chúng.

 Với khuôn mặt tròn trịa, nụ cười hiền hậu, nhiều người cho rằng Quỳnh đẹp nhất khi mặc áo dài truyền thống, Quỳnh nghĩ sao về điều này?

Tôi vô cùng yêu áo dài. Mỗi lần mặc trang phục này, tôi rất hứng khởi, tự tin và thấy mình đẹp hơn nhiều lần. Có thể vì áo dài vốn đã đẹp, khi người phụ nữ mặc vào sẽ tăng thêm sự nữ tính và dịu dàng vốn có, nhưng cũng có thể do tôi quá yêu trang phục này thì tự khắc sẽ khiến tôi thêm đẹp hơn chăng! (Cười). Bên cạnh áo dài, tôi rất thích những trang phục cổ điển. Nó vừa kín đáo, nhã nhặn nhưng lại rất đẹp, ví dụ như: Váy Vintage và veston cho những ngày đi làm công sở; quần Jean, áo sơ mi đi dã ngoại, đầm dạ hội đuôi cá di dự tiệc hay những bộ Jumpsuit chẳng hạn. Tôi đều thích và thấy hợp với những trang phục đó.

Quỳnh tạo phong cách riêng cho những trang phục mình ưa thích như thế nào?

Tôi có một nguyên tắc là tất cả các trang phục mình mặc trên người đều phải kín đáo và nếu có thể chỉ cho phép gợi cảm mức độ vừa phải. Tôi quan niệm, mình là người Á Đông thì nên tránh những lối ăn mặc hở hang quá đà.

MC là nghề tay trái, khi thực hiện công việc này, Quỳnh  gặp những khó khăn gì?

Trước đây, tôi không thích làm người dẫn chương trình, thậm chí còn hơi ghét. Vì tôi không tự tin khi đứng trước ống kính và không thích một số MC nói ẩu. Cuối cùng thì… Còn nhớ, có lần thử làm MC, tôi bị chê là mập, không ăn hình, nói kém duyên, chưa tự tin. Ngày còn làm ở đài Tiếng nói Việt Nam, tôi có điều kiện hơn người khác là mỗi khi rảnh là có thể vào phòng thu, tự thu âm và sửa giọng nói của mình. Nhưng cố gắng chẳng được bao lâu vì có lẽ ngày đó "lửa nghề" trong tôi còn ít quá! Nhưng theo thời gian, cuộc sống đã làm tôi thay đổi và dạn dĩ hơn. Tôi đã làm được nhiều điều mà trước đó nghĩ rằng mình khó làm được. Khi bản thân tự thấy có tình yêu và sự đam mê với nghề thì không gì là không thể. Trong lúc mang bầu bé Cherry, tôi quyết định tham gia vài khóa học để vừa tự tạo niềm vui, vừa là thư giãn vừa để học hỏi như: Khóa tiếng Anh giao tiếp, khóa quản lý trường bậc học mầm non, khóa người dẫn chương trình... Sự yêu thích nghề MC đến từ những việc đơn giản như thế.

Đã từng tham gia dẫn nhiều chương trình, Quỳnh đã bị tai nạn nghề nghiệp nào chưa?

Tai nạn thì chưa nhưng tiểu nạn thì có. Đó là lần đang dẫn chương trình, tôi bị ức chế với việc thay đổi kịch bản đến chóng mặt của ekip. Tôi không còn hứng thú để tiếp tục dẫn. Chính vì vậy mà chương trình đó đã phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Kinh nghiệm quan trọng nhất tôi rút ra sau tiểu nạn đó là hiệu quả công việc và không nên để ý tới những yếu tố bên ngoài, làm ảnh hưởng đến cảm xúc dẫn chương trình của mình.

Nhân vật - HH Trần Thị Quỳnh: Thử làm MC, tôi bị chê là mập (Hình 2).

Hoa hậu Thể thao Việt Nam Trần Thị Quỳnh và con gái

Tôi không mưu mô đến mức biết cách phòng thân

Không phải là gương mặt xuất hiện lên tục ở các show diễn thời trang hoặc phim ảnh, phải chăng Quỳnh không tự tin vào diễn xuất của mình?

Mục tiêu công việc của tôi là dẫn chương trình và các hoạt động xã hội. Làm ít để làm tốt và chuyên nghiệp, còn hơn là làm nhiều mà không cái gì tốt. Tôi không muốn ôm đồm nhiều thứ nên chưa muốn thử thêm lĩnh vực khác, ngoài dẫn chương trình. Bên cạnh đó, thời gian rảnh, tôi muốn được bên gia đình của mình hơn là chạy đua thật gấp với xã hội.

Quỳnh tích cực tham gia những hoạt động xã hội và những sự kiện xã hội, có phải là cách phòng thân để giữ gìn hình ảnh của mình?

Tôi không phải là người mưu mô nên mọi công việc tôi làm đều xuất phát từ sở thích và cái tâm. Như tôi đã chia sẻ ở trên, bên cạnh công việc chính thì các hoạt động xã hội làm cho tôi được chia sẻ nhiều hơn với mọi người. Tôi cho rằng, mình chia sẻ nhiều thì lúc đó mình cũng được nhận nhiều. Tôi thấy, các hoạt động xã hội giúp tôi nuôi dưỡng cho mình tâm hồn đẹp và luôn hướng thiện. Đó là sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, giữa cái đời thường và lý tưởng sống của bản thân mình.

Ông xã, gia đình nhà chồng hỗ trợ và chia sẻ với những áp lực công việc của Quỳnh như thế nào?

Mọi người đều thấy công việc của tôi rất vất vả, đi dẫn chương trình nắng gió nên rất cảm thông và động viên, gắng làm tốt. Tôi bị đau dạ dày nên mỗi khi đi dẫn chương trình ở tỉnh là mẹ chồng lại chuẩn bị rất nhiều bánh mỳ gối, sữa và ngũ cốc để ăn khi đói. Thực sự, bà là người rất tâm lý và chăm sóc con dâu như con gái. Còn ông xã thì đưa đi đón về.

Cho đến thời điểm này, Quỳnh là một hoa hậu có đời sống riêng và công việc viên mãn. Bí quyết để cân bằng cuộc sống của Quỳnh là gì?

Bí quyết của tôi rất đơn giản, đó là phải coi trọng, yêu quý, tận tâm với gia đình và công việc. Tôi nghĩ, gia đình tốt thì sẽ bổ trợ tốt cho công việc, công việc tốt thì sẽ vun đắp ngược lại cho gia đình.

Sắp tới, Quỳnh có định tham gia cuộc thi sắc đẹp nào  nữa không?

Tôi đang hài lòng với những trải nghiệm có được từ các cuộc thi sắc đẹp. Tôi sẽ tập trung tối đa cho công việc và gia đình. Các cuộc thi sắc đẹp hiện tại, tôi  chưa nghĩ tới. Còn về dự định trong tương lai, tôi đang ấp ủ kế hoạch cho các dự án xã hội. Vì nó chưa bắt đầu nên tôi xin phép chưa chia sẻ. Hy vọng, những dự án đó ra đời nhận được sự ủng hộ của công chúng.  

Môi trường sư phạm cho tôi sự tự tin

Hoa hậu Trần Thị Quỳnh tốt nghiệp khoa Thể dục thể thao - truờng đại học Sư phạm Hải Phòng. Tuy nhiên, công việc hiện tại của cô lại hoàn toàn không hề liên quan đến chuyên ngành theo học. Trần Thị Quỳnh tâm sự: "Tôi luôn cảm ơn quãng thời gian học tập và rèn luyện dưới mái trường sư phạm, bởi những kỹ năng sư phạm là hành trang rất hữu ích cho Quỳnh trong cuộc sống cũng như công việc. Sư phạm cần phải thị phạm, muốn vậy phải hiểu biết và tự tin. Điều này vô cùng cần thiết với một người dẫn chương trình". 

Tuệ Linh

Ngọc Trinh lên tiếng về vụ so sánh fan K-Pop với fan Arsenal

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:21
Thời gian qua, sau trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal, fan Kpop và fan bóng đá trên mạng xã hội đã nổ ra một cuộc chiến xôn xao cộng đồng mạng…

Tân Hoa hậu Trung Quốc là 'cô gái suốt ngày thi sắc đẹp'

Thứ 3, 16/07/2013 | 15:51
Dư Vi Vi - cô gái kiên trì với giấc mơ theo đuổi danh hiệu cao quý nhất trong các cuộc thi sắc đẹp vừa lên ngôi Hoa hậu Trung Quốc 2013.

Vì sao Hoa hậu Diễm Hương chưa tốt nghiệp đại học?

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:37
"Tôi đang bảo lưu kết quả học tập tại trường vì bận rộn công việc cá nhân và các hoạt động xã hội. Nhưng tương lai tôi sẽ quay lại giảng đường để tích lũy kiến thức chuẩn bị cho những dự định sau này", Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ.

Tình bạn của Uyên Thảo - Diễm Hương tan vỡ vì hiểu lầm

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:59
Uyên Thảo cho biết, không chỉ nữ diễn viên "Phạm Công - Cúc Hoa" giận mà cả gia đình của người đẹp này cũng không muốn nói chuyện vì cho rằng cô "nói xấu" đời tư của Diễm Hương.