HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh: Những tâm sự về “góc khuất” và bật mí chuyện chọn “trai hư” làm… ý trung nhân

HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh: Những tâm sự về “góc khuất” và bật mí chuyện chọn “trai hư” làm… ý trung nhân

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 17/06/2020 | 10:57
0
Trong buổi Talkshow độc quyền với ĐS&PL, HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh đã thẳng thắn tâm sự về chuyện tình cảm của mình. Với Đỗ Mỹ Linh, cô không ép mình vào một khuôn mẫu nào cả, cứ người phù hợp là “gật đầu”, không có những tiêu chuẩn “hạng sao” như nhiều cô gái khác…

Thị phi dạy cho tôi cách ứng xử văn minh hơn

Chào Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, danh hiệu Hoa hậu chắc hẳn đã mang đến cho Mỹ Linh những trải nghiệm rất ít người có được. Linh hãy dùng “3 cụm từ” để diễn đạt về những điều tuyệt vời?

Như mơ, trải nghiệm và áp lực... là những cụm từ tôi muốn chia sẻ. Kể từ lúc tôi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 đến nay đã là 4 năm, nhìn lại quãng thời gian qua, tôi thấy nó đúng như một giấc mơ. Trong vòng 4 năm qua, tôi đã tham gia nhiều hoạt động như các chương trình thiện nguyện, được gặp nhiều người, được đi đến nhiều vùng đất... Tôi cho rằng, ở độ tuổi của mình mà được trải nghiệm nhiều như vậy là rất thú vị, sẽ rất ít bạn cùng tuổi của tôi có được những điều ấy. Tuy nhiên, danh hiệu Hoa hậu cũng mang cho tôi không ít áp lực, nhưng đó cũng là một phần để tôi cố gắng hơn rất nhiều. Vì thế, tôi luôn trân quý những gì mình đã trải qua.

Ngôi sao - HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh: Những tâm sự về “góc khuất” và bật mí chuyện chọn “trai hư” làm… ý trung nhân

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong buổi trò chuyện cùng ĐS&PL.

Điều tuyệt vời thì rõ rồi, vậy điều gì khiến Linh gặp khó nhất?

Ngoài những kỷ niệm đẹp, bản thân tôi từng trải qua nhiều khó khăn. Đó là những khi va vấp, nhiều người động viên là chỗ dựa tinh thần cho mình, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người chỉ trích tôi. Họ bình luận rất tiêu cực về tôi, có những khoảng thời gian, tôi phải suy nghĩ mãi về việc, mình có đáng bị nhận những lời lẽ đó không? Có những bình luận động chạm đến tôi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi học được cách mạnh mẽ hơn, biết lắng nghe nếu mình sai và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Nhiều người nhận định, làm Hoa hậu đừng mong được sống đúng là chính mình. Linh đã từng phải sống vì người khác để giữ bản thân an toàn trước búa rìu dư luận?

Tôi luôn tự nhận mình là một người rất vô tư, tôi không bao giờ buồn lâu về một vấn đề. Khi bạn đã là một Hoa hậu, bạn sẽ có một cái chuẩn để hướng đến. Khi sự việc xảy ra, tôi thường để ý xem họ nói gì về mình. Tuy nhiên, không phải vì những lời nhận xét ấy mà tôi lại sống khác đi. Tôi tin rằng mình luôn là một người sống biết điều, biết cư xử. Tôi không thích động chạm đến ai nên không muốn nổi tiếng bằng scandal, vì nó không bền vững. Thị phi dạy cho tôi cách ứng xử văn minh hơn. Vì thế, tôi tránh những đôi co, ồn ào giữa hai bên.

Gặp Linh tại vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, là thời điểm Linh đang là tâm điểm của dư luận với chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú, tôi đã phỏng vấn Linh và rất nhớ câu Linh đã nói, “chị ơi, em đang bị nói quá trời, em thật sự không muốn nói gì lúc này đâu?”. Khi BTC công bố dự án, tôi đã lo cho Linh vì truyền hình thực tế rất khắc nghiệt. Thời điểm ấy, Linh đã đương đầu búa rìu dư luận ra sao? Nếu nhận được lời mời tham gia một chương trình khác, Linh có nhận lời không?

Đúng là vào thời điểm đó, tôi thấy hơi hoang mang chút vì mình còn trẻ, khi nhận được những ý kiến trái chiều mình chưa định hình được vì sao lại bị chú ý nhiều đến vậy. Tuy nhiên, gia đình, bạn bè cũng động viên tôi rất nhiều. Nếu bây giờ có một gameshow hay, thú vị mời thì tôi sẽ tham gia, nhưng tôi sẽ chuẩn bị một cách kỹ càng hơn lần trước. Lần này, những thiếu sót, những khiếm khuyết không còn nữa.

Ngôi sao - HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh: Những tâm sự về “góc khuất” và bật mí chuyện chọn “trai hư” làm… ý trung nhân (Hình 2).

Đỗ Mỹ Linh và Đức Phúc trong MV Hết thương cạn nhớ.

Linh có vai diễn khách mời bị đánh giá là hơi cứng trong bộ phim Mẹ ơi bố đâu rồi. Lần đầu diễn xuất và gặp ngay chỉ trích, điều này hẳn không dễ dàng. Linh định lấn sân diễn xuất sao?

Cách đây không lâu, tôi có được mời tham gia một bộ phim sitcom của đài Truyền hình. Trong phim có vai một cô bé thần tượng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, và đạo điễn mời tôi đóng vai Hoa hậu luôn. Trong vai này, tôi cũng không có đất diễn nhiều, cảnh quay chỉ 3-5 phút thôi nên tôi vẫn chưa làm được hết sức của mình. Còn nếu muốn lấn sân sang nghệ thuật thứ 7, thì tôi sẽ đi học diễn xuất để chuyên nghiệp hơn, chứ không a-ma-tơ như vậy.

Còn trong MV Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc, Hoa hậu – biểu tượng nhan sắc lại hóa thân thành người phụ nữ xấu kinh điển trong nền văn học Việt. Linh có thể chia sẻ về cảm xúc và “dũng khí” của mình khi hóa thân từ hình ảnh xinh đẹp sang xấu xí?

Khi đóng MV Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc, tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Khi biết tôi đóng vai Thị Nở, mọi người nói là sao Linh lại đóng vai xấu thế? Sau khi đóng vai đó, mọi người lại hay gọi là Linh “Thị Nở” thì sao, song tôi thấy thú vị đấy chứ? Chắc vì tôi cũng hoá thân vào nhân vật này và sống đời sống của họ nên mới được ghi nhận như vậy. Trong MV này, Đức Phúc không làm Thị Nở xấu như trong văn học, mà chỉ là nhân vật có một vết chàm ở mặt thôi. Khi đọc kịch bản, tôi thấy rằng Thị Nở có tâm hồn đẹp, hay giúp đỡ mọi người. Ở ngoài đời cũng thế, tôi cho rằng không nên đánh giá người khác qua vẻ ngoài

Tôi thường bị thu hút bởi những người đàn ông “có chất”

Xuân sắc chỉ có thời, ai rồi cũng qua thời kỳ đỉnh cao và rồi “còn duyên kẻ đón người đưa, hết duyên đi sớm về trưa mặc lòng”. Mỹ Linh đã chuẩn bị gì khi không còn là tâm điểm?

Tôi thấy may mắn vì đến thời điểm này, mình vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Với tôi, nghệ thuật chỉ là nghề tay trái. Tôi luôn muốn hướng đến một công việc ổn định như làm MC hay kinh doanh riêng. Thời điểm dịch Covid- 19 vừa qua, tôi dành thời gian dài để suy nghĩ về tương lai của mình. Nếu có duyên, tôi vẫn sẽ làm nghệ thuật bên cạnh công việc chính của mình.

Ngôi sao - HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh: Những tâm sự về “góc khuất” và bật mí chuyện chọn “trai hư” làm… ý trung nhân (Hình 3).

So với thời mới đăng quang Hoa hậu, Đỗ Mỹ Linh ngày càng bản lĩnh, xinh đẹp.

“Làm sao sống được mà không yêu. Không nhớ, không thương một kẻ nào...”, Linh thì sao, hiện tại Linh có đang nhớ thương ai đó?

Bản thân Linh là một người luôn muốn bứt phá nên trong tình yêu cũng vậy. Có khi mình muốn một anh chàng như này, nhưng khi gặp một anh chàng có “gu lạ” mình lại yêu thì sao? Tôi tin vào trời se duyên. Với tôi, chuyện tình cảm là tự nhiên, nếu đến thì tôi vui vẻ tiếp nhận, chứ không phải là việc khiên cưỡng, phải yêu bằng được.

Chúng ta luôn sợ “trai hư”, trao nhầm yêu thương cho một người đàn ông tồi luôn khiến ta đối diện với nỗi khổ không thể nói thành lời và chẳng dễ chia sẻ để vơi bớt ưu tư. Thế nhưng, vì lý do nào đó “trai hư” lại có sức hấp dẫn kỳ lạ. Nó giống như thứ mật ngọt khiến ta sa chân và rồi trả giả bằng nhiều thứ. Linh có sợ vướng phải “trai hư” và khi nhận diện được cái sự hư, Linh sẽ ứng xử thế nào?

Đúng là “trai hư” luôn có sức hút với phái yếu vì họ phá cách và nổi loạn. Nếu chọn một chàng trai an toàn, nhạt nhẽo và một chàng “trai hư” thì chắc tôi sẽ chọn “trai hư”. Ở cái tuổi của tôi thường nghĩ đến việc ổn định trong tình cảm, nên tôi thích sự trải nghiệm với những người có tính cách khác mình. Theo tôi, đánh giá người ta hư hay ngoan là theo quan niệm từng người, có người cho là họ hư, nhưng cũng có người cho đó là một chàng trai thú vị thì sao?

Tâm lý chung là khi có một món đồ nào đấy mà nhiều người khao khát thì mình càng muốn có hơn. Một người đàn ông mà hấp dẫn phụ nữ họ phải có gì đó đặc biệt, hay ho. Tôi thường bị thu hút bởi những người đàn ông “có chất” và luôn muốn làm cách nào đó để thu hút lại anh ta.

Hội chị em Hoa hậu đã nhiều người yên bề gia thất, khi nào sẽ đến lượt Linh lên xe hoa theo chàng về dinh?

Tôi sợ nói về vấn đề này lắm, vì nhỡ đâu lại là chuyện “nói trước bước không qua”, nếu nói là năm 28 tuổi tôi sẽ lấy chồng, nhưng đùng cái năm sau lên xe hoa mình sẽ bị “hớ” với mọi người. Nhưng, nếu nói về độ tuổi đẹp để kết hôn thì chắc 28 là đẹp nhất, bởi tuổi đó cũng đủ trải nghiệm để bước vào cuộc sống mới, đủ kinh nghiệm để làm vợ, làm mẹ.

Ngôi sao - HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh: Những tâm sự về “góc khuất” và bật mí chuyện chọn “trai hư” làm… ý trung nhân (Hình 4).

Hai hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Tiểu Vy trong một lần hội ngộ.

Có một thực tế, các Hoa hậu đều trưởng thành hơn theo thời gian. So với thời điểm 2016, Mỹ Linh hiện tại thấy mình có thay đổi nhiều không?

Bốn năm trước, tôi rất vô tư, hồn nhiên. Linh của hiện tại khác rồi, tôi nghĩ sâu xa hơn, biết cái gì nên làm, cái gì không. Tôi biết quan tâm, chăm sóc cho người khác hơn. Tôi biết chịu trách nhiệm với những gì mình làm. Khi khó khăn ập đến, tôi biết cách đương đầu vượt qua. Phải có những biến cố mình mới biết được bản thân thế nào. Nói chung, đó là một phiên bản Đỗ Mỹ Linh sắc nét hơn.

Thế còn ngoại hình, nhiều người tò mò về số 3 vòng của chị có thay đổi?

Ngày xưa tôi là người ăn mãi mà không tăng cân, nhưng ở thời điểm này cũng có chút thay đổi, là nặng cân hơn chút, tập luyện thấy khó khăn hơn nên chưa về vóc dáng cũ. Về nhan sắc, tôi lại dậy thì thành công hơn, ai cũng khen về điều đó. So với 4 năm trước, tôi thấy mình có khác, khác một cách tích cực hơn rất nhiều.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

So với cô sinh viên 4 năm trước, tôi là một người rất giàu có

Người ta nói làm Hoa hậu giàu lắm, Linh đã thấy mình giàu có chưa?

Để so với nhiều người tôi chưa là gì cả, trong suốt 4 năm qua, tôi cũng có đi sự kiện, làm đại sứ hình ảnh của các thương hiệu nên cũng có chi phí một chút. So với cô sinh viên 4 năm trước, tôi là một người rất giàu có. Tôi tự chủ hơn, thích gì mua nấy, đi chơi với bạn bè không phải nghĩ nữa. Tuy nhiên, tôi chưa lo được nhiều cho gia đình, tôi vẫn mơ ước mua được nhà, được xe trong tương lai.

 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Danh hiệu Hoa hậu và "gạch đá" vì những lần va vấp, sẩy chân

Thứ 6, 12/06/2020 | 18:30
Sau bốn năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh đã có màn "lột xác" ngoạn mục để khẳng định vị trí của mình. Trong Talkshow với Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, nàng hậu sinh năm 1996 đã có những trải lòng thẳng thắn về chặng đường thử thách đã qua...

Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh: “Tự tin bước qua “vùng an toàn”, không sống theo kỳ vọng của bất kỳ ai”

Thứ 7, 25/01/2020 | 11:00
Trưởng thành sau 3 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh ngày càng được công chúng yêu mến. Dù đối mặt với không ít áp lực, điều tiếng thị phi, nhưng chính những điều đó giúp nàng hậu gốc Hà thành trưởng thành, tự tin hơn. Chia sẻ với báo Người Đưa Tin đầu năm mới 2020, Hoa hậu tuổi Tý đã có những phút trải lòng về sự “lột xác” táo bạo của bản thân trong thời gian qua.

Chia sẻ của Đỗ Mỹ Linh khi trở thành Hoa hậu Việt Nam đầu tiên đăng ký hiến tạng

Thứ 2, 15/07/2019 | 21:37
Đỗ Mỹ Linh bày tỏ niềm hạnh phúc khi sẽ đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các thí sinh của Miss World Vietnam 2019. Với hành động này, cô trở thành Hoa hậu Việt Nam đầu tiên đăng ký hiến tạng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.