Bé trai mắc bệnh lạ, nâng đầu dậy là ngất, nằm xuống 1 phút lại tỉnh

Bé trai mắc bệnh lạ, nâng đầu dậy là ngất, nằm xuống 1 phút lại tỉnh

Thứ 4, 04/10/2017 | 11:54
0
Sau một lần đau đầu, bé trai 8 tuổi phải nằm một chỗ vì mỗi khi bé nhấc đầu dậy chỉ 1 góc 15 độ là bị ngất.

Mới 8 tuổi, bé Nguyễn Thanh Bình (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) đã phải nằm một chỗ chỉ sau một cơn đau đầu cách đây 2 tháng. Chị Nguyễn Thị Lý, mẹ bé Bình, cho biết, sở dĩ con phải nằm như thế vì mỗi khi nhấc đầu dậy, chỉ 1 góc 15 độ, là bị ngất. Nếu nâng dậy thì người bé sẽ mềm nhũn và mất hoàn toàn tri giác.

Theo lời kể của người mẹ sắp bước sang tuổi 50, cách đây 2 tháng, Bình bỗng nhiên bị đau đầu. Ngay khi đó, chị Lý cho con uống hai viên thuốc giảm đau. Tuy nhiên, sau gần một tiếng tình trạng đau đầu của bé Bình vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí tăng dần.

Thấy con kêu đau không ngớt, chị Lý và chồng đưa con vào bệnh viện 108 khám. Nhưng hôm đó là Chủ nhật nên các bác sĩ chỉ cho Bình uống thuốc bổ và hẹn thứ Hai quay lại khám.

Khi mới được nửa quãng đường về nhà, Bình liên tục khóc vì đau đầu. Sau đó, hai vợ chồng chị Lý tiếp tục đưa con tới bệnh viện Nhi Trung ương.

“Khi vào viện Nhi tôi phải bế ngửa cháu, vì cứ để đầu thẳng là cháu lại kêu đau”, chị Lý nói.

Sức khỏe - Bé trai mắc bệnh lạ, nâng đầu dậy là ngất, nằm xuống 1 phút lại tỉnh

Bé Bình hiện đang được điều trị tại bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, hình ảnh chụp CT não, tất cả các xét nghiệm máu đều cho thấy Bình bình thường. Sau khi uống hết 5 ngày thuốc do các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương kê, cơn đau đầu xuất hiện mỗi khi ngồi dậy của Bình vẫn không hề giảm.

Sau đó, gia đình chị Lý có đưa con đi điều trị tại nhiều bệnh viện lớn nhỏ khác nhau với không biết bao nhiêu xét nghiệm nhưng tên gọi chính xác cho bệnh tình của con vẫn là dấu hỏi lớn với cả gia đình chị Lý. Mỗi bệnh viện lại có chẩn đoán khác nhau. Lúc thì Bình bị rối loạn phân ly hỗn hợp; lúc lại là nhược cơ và có khối u ở tuyến ức… Tuy nhiên, có một điều mà ai cũng nhận thấy, bệnh của Bình ngày một nặng.

“Cháu nằm thì hoàn toàn tỉnh táo nhưng chỉ cần nâng đầu lên là cháu ngất. Gia đình tôi đã tính tới chuyện chuyển kết quả chụp phim của cháu sang nước ngoài để nhờ các bác sĩ xem giúp và nếu có khả năng chữa trị, chúng tôi sẽ cho cháu ra nước ngoài”, chị Lý chia sẻ.

Trước khi thực hiện điều đó, gia đình đã thử đưa bé đi châm cứu tại bệnh viện Châm cứu Trung ương. Lúc này gia đình cũng không đặt nhiều hy vọng trước căn bệnh khá đặc biệt và hiếm gặp của Bình.

Sau 4 ngày Bình điều trị tại đây, Bình đã không còn đau đầu, sang ngày thứ 5, Bình đã ngồi dậy và ngày thứ 7 có thể đi lại.

Ths.BS Dương Văn Tâm – Trưởng khoa Liệt vận động và Ngôn ngữ trẻ em (Bệnh viện Châm cứu Trung ương), bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhi Bình cho hay, bệnh nhi Bình vào viện trong tình trạng cổ mềm loạn động mạch cổ. Khi nâng đầu bệnh nhân sẽ ngất, sau 1 phút cho nằm xuống sẽ tỉnh dậy. Nâng cả người bệnh nhân mềm nhũn, đầu lắc lư không có trí tuệ và nhận thức.

Bệnh nhi được chuẩn đoán rối loạn phân ly hỗn hợp. Bệnh dễ gặp ở những người thần kinh yếu.

“Chúng tôi đã áp dụng điện châm, thủy châm, xoa bóp, bấm huyệt, can thiệp tâm lý, bình can. Áp dụng tất cả các biện pháp trên sau 7 ngày bệnh nhi đã gần như trở lại bình thường, đứng dậy đi lại được. Dự kiến trong một vài ngày tới bệnh nhi sẽ về và đi học bình thường”, bác sĩ Tâm nói.

Cũng theo bác sĩ Tâm, trong nhiều năm khám bệnh, bác sĩ chưa gặp bệnh nhân có những triệu chứng bệnh như vậy. 

Nguyễn Huệ

Để con đỏ lại bệnh viện: Người mẹ trẻ đi sinh mới biết mình có thai

Thứ 2, 02/10/2017 | 19:58
Người mẹ trẻ cho biết, mình không có ý định bỏ rơi con mà lúc đó không có tiền nên em phải để con lại bệnh viện về quê kiếm tiền rồi quay lại đón con. Điều đáng nói, tới tận ngày sinh, em mới biết mình có thai.

Ai sẽ bị ảnh hưởng khi TP.HCM tăng viện phí với người không tham gia BHYT?

Chủ nhật, 01/10/2017 | 16:30
Theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, những hộ làm nông, lâm, ngư nghiệp có thu nhập theo mùa vụ sẽ gặp khó khăn ban đầu khi TP.HCM tăng viện phí với người không tham gia BHYT.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.