Hi hữu: Không kịp đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi bé gái trên taxi

Hi hữu: Không kịp đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi bé gái trên taxi

Thứ 5, 23/02/2017 | 14:30
0
Phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu thành công một sản phụ đẻ rơi trên taxi.

Th.S, BS Nguyễn Hồng Trung, Giám đốc Phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn thông tin, sáng 22/2/2017, phòng khám đã tiếp nhận và cấp cứu thành công sản phụ H.T.P.T (19 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) đẻ rơi trên taxi.

Sức khỏe - Hi hữu: Không kịp đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi bé gái trên taxi

 Sản phụ và em bé được cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn: Ảnh: Sức khỏe và Đời sống.

Theo thông tin từ người nhà sản phụ, khoảng 5h sáng cùng ngày, chị T. đau bụng và có dấu hiệu chuyển dạ nên người nhà đã đón xe từ Tây Ninh đưa chị đến một bệnh viện tại TP.HCM để sinh, khi chưa kịp đến bệnh viện thì chị T. đã chuyển dạ và sinh ngay trên taxi làm cho người nhà và tài xế taxi vô cùng bối rối.

Rất may, khi xe chạy tới giao lộ Hoàng Văn Thụ - Hoàng Việt (quận Tân Bình, TP.HCM), người nhà sản phụ nhìn thấy có biểu tượng cấp cứu y tế nên đã lập tức yêu cầu tài xế taxi cho xe rẽ vào để kịp cấp cứu mẹ con sản phụ.

Ngay lập tức, ê kíp trực Phòng Cấp cứu và bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Thu Hồng (khoa sản phụ) Phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn đã khẩn trương sơ cấp cứu sản phụ T., lấy nhau, xử lý rốn và ủ ấm em bé.

Được biết, em bé trong ca đẻ rơi hy hữu này là một bé gái, cân nặng khoảng 2,5 kg. Sau khi sơ cấp cứu, sức khỏe người mẹ và em bé đã ổn định. Hai mẹ con được chuyển đến một bệnh viện phụ sản ở TP.HCM để tiếp tục theo dõi.

Theo các chuyên gia y tế, đẻ rơi là hiện tượng hi hữu xảy ra do chuyển dạ sớm. Theo các bác sĩ, nếu sản phụ không biết cách phòng tránh và xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và con.

Trong trường hợp đẻ rơi, người thân cần phải đỡ bé ra để tránh bị ngạt. Nếu không có dụng cụ cắt rốn thì dùng hai sợi chỉ buộc quanh rốn (buộc càng xa càng tốt) rồi cắt dây. Hoặc dùng vải thắt chặt cuống rốn, ủ ấm nhanh chóng cho bé và mẹ rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.