Hiền Thục:

Hiền Thục: "Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua"

Thứ 2, 19/08/2019 | 18:00
0
Tới thời điểm này, tôi thấy mình may mắn hơn nhiều người khác vì cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua. Tôi cũng cảm ơn cuộc đời giúp cuộc sống tôi “nhẹ nhàng”, không cần phải làm công việc nặng nhọc hay “kiếm từng bữa ăn” như hồi bắt đầu mới sinh và nuôi em bé. Chỉ nghĩ đến những điều đó là tôi đã thấy rất là hạnh phúc.
Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua'
Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 2).

Tôi không rõ dạo này tại sao từ “thanh xuân” thường được dùng để khen sự trẻ trung một người nhưng trước đó, tôi không thấy mọi người dùng từ này. Người ta thường hay nói “Ôi! nhìn chị này, cô kia trẻ quá”.

Tuy nhiên, đối với tôi, ai mà khen vậy thì tôi thấy rất vui và “thanh xuân hoài”. Nhất là lời khen từ khán giả của tôi. Vì ngoài giọng hát, tố chất thì hình ảnh bên ngoài của một ca sĩ rất quan trọng.

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 3).

Không chỉ riêng khi đang phỏng vấn tôi mà kể cả khi nói chuyện với mọi người, tôi cũng luôn khẳng định điều đó. Đó chính là cách tôn trọng khán giả của Hiền Thục.

Thế nhưng, khi nào bắt đầu có người khen chúng ta trẻ thì đó là lúc bản thân cảm nhận “có tuổi” rồi, vì nếu mà mình thật sự trẻ vậy thì người ta không nói như vậy. Nhớ lại, hồi tôi khoảng 20-21 tuổi, không ai khen Hiền Thục trẻ đâu.

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 4).

Khi rảnh rỗi nghĩ lại điều này, tôi lại tự cười một mình, thói quen luôn nhìn mọi sự việc dưới góc độ hài hước có lẽ đã giúp tôi luôn giữ được vẻ thanh xuân.
Mùng Một Tết vừa rồi, tôi có đăng một tản văn và cho rằng mọi việc diễn ra đều là do mình chọn cách đối diện.

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 5).

Tính tới thời điểm này, khi đã sống gần 4 thập kỉ, thì có bất cứ chuyện gì xảy đối với tôi, tôi cảm thấy nhẹ nhõm là nhẹ nhõm, nặng nề thì là nặng nề.

Tất nhiên, điều đó rất khó chứ không phải dễ dàng nhưng đó cũng là bí quyết để Hiền Thục mãi “thanh xuân” như bây giờ. Đối với tôi, những lời khen giúp bản thân có nhiều niềm vui và năng lượng tích cực để sống và làm việc mỗi ngày.

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 6).

Thời gian tôi bắt đầu viết lá thư đó là một ngày hè rất đẹp. Tôi rất thích mùa hè. Ngày hè đẹp và dài làm bản thân càng có nhiều thời gian để suy nghĩ hơn. Thường những lúc đó, các kí ức như những cuốn phim chiếu chậm, đi qua tâm trí của tôi.

Nơi tôi đang ở bên Mỹ rất yên tĩnh, cả ngày hầu như tôi không nói chuyện với bất kỳ ai. Tất cả những điều đó làm cho tâm hồn Hiền Thục lắng đọng lại, giúp có nhiều thời gian để suy nghĩ, nuôi cảm xúc. Bỗng nhiên, “cuốn phim” hồi tôi 18 tuổi lại được chiếu lên trong tâm trí.

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 7).

Khi nhận ra mình đang nghĩ đến thời điểm đó thì bất giác tôi cũng thấy mình đang nở một nụ cười mỉm rất bình thản. Tôi tự hỏi sao mình lại có cảm giác sao lạ vậy, sao mình có thể trải những “phân cảnh” trong bộ phim đó như vậy.

Mọi việc giờ cứ nhẹ nhàng và bình thản trong tâm hồn tôi. Những ký ức ngày nào giờ như cuốn phim, quyển sách mà tôi đang đọc, đang xem lại.

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 8).

Thường tản văn tôi viết rất nhanh vì nó luôn xuất phát từ cảm xúc thật, không phải một câu chuyện được sáng tác. Đôi khi, vừa viết tản văn, tôi vừa thấy những giọt nước mắt lăn dài trên má. Nhưng tuyệt nhiên đó không phải nước mắt của sự thương cảm mà chính là cảm xúc khi bản thân đọc một cuốn sách hay, xem một bộ phim xúc động.

Tôi thấy là một người nghệ sĩ thì cần giữ những điều này để luôn luôn tràn đầy sự thăng hoa trong tâm hồn. Vì tôi rất sợ như bản thân hồi 5-6 năm trước, có những lúc cạn kiệt cảm xúc, không thể cảm nhận được điều gì.

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 9).

Tới thời điểm này, tôi thấy mình may mắn hơn nhiều người khác vì cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua. Tôi cũng cảm ơn cuộc đời giúp cuộc sống tôi “nhẹ nhàng”, không cần phải làm công việc nặng nhọc hay “kiếm từng bữa ăn” như hồi bắt đầu mới sinh và nuôi em bé. Chỉ nghĩ đến những điều đó là tôi đã thấy rất là hạnh phúc.

Hiện, người yêu năm 18 tuổi tuy tôi không nói ra nhưng mọi người đều biết. Con gái tôi bây giờ cũng 17 tuổi, là một đứa con gái nhạy cảm, đáng yêu, thông hiểu. Tôi cảm ơn những điều đã qua vì nếu không có những “câu chuyện về Thục năm 18, 20,21” thì sẽ không có tôi của bây giờ.

Bên cạnh đó, những chia sẻ mà tôi chia sẻ được nhiều người đọc và thích, đó cũng là điều may mắn.

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 10).

Đến độ tuổi này, nếu tôi nói bản thân không có cảm xúc với một ai đó thì thật vô lý. Chuyện cảm xúc khi mình thích, cảm mến hay yêu đơn phương một ai đó cũng là hết sức bình thường. Cũng có thể là một tình cảm chưa được đáp lại thì tất cả những điều đó cũng khiến tôi thấy hân hoan. Chính những cảm xúc đó tạo nên “hormon hạnh phúc”, hiện lên gương mặt, thần thái, khiến ai nhìn cũng một người đang yêu và hạnh phúc.

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 11).

Nếu mọi người thấy vậy thì thật vui vì lúc đó cho thấy rằng tôi còn cảm xúc để thương hay yêu đơn phương ai đó, nhờ đó giúp Hiền Thục hát hay hơn, sáng tạo nhiều hơn.

Nếu tôi may mắn, thì “người tôi cảm nắng” cũng thích lại mình, rồi Hiền Thục sẽ lại giống như những năm về trước, “thích qua, thích lại”. Những tình cảm, hành động đó là thú vị. Nó giúp Hiền Thục nuôi tâm hồn thanh xuân. Hãy cứ cho là như vậy đi!

Nhưng nếu đọc kĩ lại chút thì bạn sẽ thấy mỗi tản văn của tôi đều rất khác. Vậy chẳng nhẽ mỗi lần như vậy thì tôi lại yêu 1 người. (Hiền Thục cười lớn).

Giải trí - Hiền Thục: 'Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi nghĩ về những chuyện đã qua' (Hình 12).

 

Theo Đời sống & Pháp luật

 

Video: Hiền Thục mặc bikini “nhảy gợi cảm chết người” ở tuổi 38

Thứ 5, 06/06/2019 | 13:19
Hiền Thục xuất hiện trẻ trung, gợi cảm trong đoạn clip mới đăng tải trên trang cá nhân của cô.

Ca sĩ Hiền Thục: Bà mẹ đơn thân an nhiên đối diện với cuộc đời

Thứ 5, 18/04/2019 | 11:30
Hiền Thục chia sẻ, cô mất hai năm sống trong lo sợ và nuôi con trong tuyệt vọng khi làm mẹ đơn thân từ năm 21 tuổi. 
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.