Hiệu quả của Ích Tiểu Vương dành cho người cao tuổi có bàng quang kích thích như thế nào?

Hiệu quả của Ích Tiểu Vương dành cho người cao tuổi có bàng quang kích thích như thế nào?

Thứ 6, 20/09/2019 | 14:00
0
Người cao tuổi thường xuyên mắc phải các triệu chứng như tiểu đêm nhiều lần, tiểu són, tiểu buốt, tiểu rắt... Tất cả có thể là dấu hiệu của chứng bàng quang kích thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để điều trị dứt điểm tình trạng bệnh lý này. Do đó, hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Bàng quang kích thích là gì và dấu hiệu nhận biết như thế nào?

Bàng quang kích thích (bàng quang tăng hoạt) là tình trạng bàng quang co bóp không đúng thời điểm, thường gây ra cảm giác mắc tiểu đột ngột, cần phải đi tiểu ngay, nếu nhịn tiểu có thể bị són tiểu.

Hiện nay, trên thế giới có hàng triệu người mắc chứng bệnh này. Tuy nhiên, hơn 50% người bệnh phải âm thầm chịu đựng tình trạng này trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm do tâm lý xấu hổ, e ngại không muốn điều trị.

Một số dấu hiệu sau có thể giúp chúng ta tự nhận biết mình đang mắc phải tình trạng này: 

- Thường xuyên có cảm giác mắc tiểu, mỗi lần đi tiểu thường khó kiểm soát.

- Thường phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi tiểu.

- Đi tiểu nhiều lần trong ngày (>8 lần/ngày) và lượng nước tiểu ít. 

- Mót tiểu đột ngột và phải đi tiểu ngay, nếu không thì có thể són tiểu ra quần.

- Nếu tình trạng bệnh kéo dài và không được điều trị thì có thể dẫn đến tình trạng đái dầm, tiểu không tự chủ và ngày càng nặng hơn.

Nguyên nhân nào gây ra chứng bàng quang kích thích ở người già? 

Bàng quang kích thích xảy ra khi các cơ bàng quang co bóp quá mức và không đúng lúc ngay cả khi lượng nước tiểu trong bàng quang còn thấp, chỉ khoảng 100-150ml, tạo ra nhu cầu cấp bách để đi tiểu. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do trương lực cơ bàng quang suy yếu, do đó làm giảm thể tích lượng nước tiểu được chứa đựng. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, người già là đối tượng thường xuyên mắc phải tình trạng này do sự kết hợp của quá trình lão hóa và các yếu tố nguy cơ bệnh lý khác như nhiễm trùng đường tiết niệu, phì đại tuyến tiền liệt,... 

Sức khỏe - Hiệu quả của Ích Tiểu Vương dành cho người cao tuổi có bàng quang kích thích như thế nào?

Bàng quang kích thích do nguyên nhân gì gây ra?

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác dẫn đến hội chứng bàng quang kích thích ở người già có thể được kể đến như:

- Do rối loạn thần kinh thực vật ở người già: Tuổi già thường mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm như đột quỵ, xơ hóa tủy, tổn thương tủy hoặc tiểu đường – là những nguyên nhân có thể dẫn đến chứng bàng quang kích thích do bàng quang chịu chi phối bởi hệ thần kinh thực vật. 

- Bệnh lý tại bàng quang: Một số bệnh lý tại bàng quang có thể khiến người già mắc hội chứng bàng quang kích thích như u bàng quang, sỏi bàng quang,... Ngoài ra, tuổi già khiến các cơ quan bị lão hóa, trong đó có bàng quang, do đó gây rối loạn chức năng chứa đựng nước tiểu của bàng quang, khiến người mắc thường xuyên phải vào nhà vệ sinh chỉ để... đi tiểu. 

>>> Xem thêm: Bàng quang kích thích là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả TẠI ĐÂY

Điều trị chứng bàng quang kích thích ở người già như thế nào?

Những rối loạn tiểu tiện tưởng chừng như không nguy hiểm này lại là nỗi ám ảnh đáng sợ đối với người già. Không những vậy, nhiều thống kê cho thấy, tình trạng bệnh lý này kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ, rối loạn giấc ngủ và giảm chất lượng cuộc sống. Vậy làm thế nào để cải thiện chứng bàng quang kích thích ở người già? Đó là: 

Cải thiện chế độ ăn uống

Người già là đối tượng rất dễ mắc chứng bệnh bàng quang kích thích nên cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, cụ thể:

- Bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ có thể làm giảm táo bón – một trong những nguyên nhân khiến bàng quang kích thích nhiều hơn. 

- Hạn chế thực phẩm cay nóng, rượu, bia, cafein,… bởi chúng có thể kích thích bàng quang nhiều hơn. 

- Uống đủ nước: Người mắc bàng quang kích thích nên uống đủ nước mỗi ngày (1500-2000ml). 

Sức khỏe - Hiệu quả của Ích Tiểu Vương dành cho người cao tuổi có bàng quang kích thích như thế nào? (Hình 2).

Người mắc hội chứng bàng quang kích thích nên ăn uống khoa học

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao cũng là biện pháp giúp ngăn ngừa và cải thiện các triệu chứng do bàng quang kích thích gây ra. Đặc biệt là áp dụng những bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai của nhóm cơ bàng quang, cơ sàn chậu, từ đó tăng lượng nước tiểu được chứa đựng và kiểm soát bàng quang kích thích hiệu quả, tiêu biểu như yoga, bài tập Kegel,…

Sử dụng thuốc chống trầm cảm ba vòng

Một số loại thuốc chống trầm cảm phổ biến nhất hiện nay như: Imipramine, triptanol, anafranli,... được sử dụng cho những người mắc bàng quang kích thích. Tuy nhiên các loại thuốc này gây ra nhiều tác dụng phụ như: Nôn mửa, chóng mặt, chảy máu mũi, nguy hiểm hơn là dễ bị tử vong... Do vậy, nên thận trọng khi sử dụng và theo dõi tình trạng bệnh thường xuyên để có hướng điều trị hợp lý. 

>>> Xem thêm: Để điều trị hội chứng bàng quang kích thích, cần có những liệu pháp như thế nào do chuyên gia Trần Đình Ngạn phân tích TẠI ĐÂY

Ích Tiểu Vương – “Cứu tinh” dành cho người mắc chứng bàng quang kích thích

Bàng quang kích thích là căn bệnh ám ảnh với mỗi người, nhất là người già. Họ phải thường xuyên loay hoay quanh nhà vệ sinh chỉ vì… đi tiểu. Vì thế, cần phải điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm và mang lại hiệu quả cao. 

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược bởi tác dụng an toàn và hiệu quả cao. Một trong những sản phẩm được nhiều người tin dùng và giới chuyên gia đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương. 

Sức khỏe - Hiệu quả của Ích Tiểu Vương dành cho người cao tuổi có bàng quang kích thích như thế nào? (Hình 3).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương

Với thành phần chính là Bạch tật lê, sản phẩm giúp tăng trương lực cơ, tăng lượng nước tiểu được chứa đựng trong bàng quang, giảm tình trạng tiểu són, tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ, tiểu đêm hiệu quả do bàng quang kích thích gây ra. Không những thế, Bạch tật lê còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng, giúp chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể, chống viêm và làm giảm kích thích bàng quang. 

Ngoài ra, sản phẩm còn được kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như chiết xuất hạt Bí ngô, cao Chi tử, cao Hoàng cầm, Soy isoflavones, cao Trinh nữ hoàng cung,… giúp chống viêm, chống kích thích bàng quang, khai thông đường tiểu, duy trì trương lực của cơ đáy và cơ vòng bàng quang, giúp duy trì chức năng bình thường của bàng quang, do đó làm giảm tình trạng tiểu són, tiểu không tự chủ, mắc tiểu nhiều lần, bàng quang kích thích quá mức. Đặc biệt, sản phẩm còn có tác dụng chống oxy hóa, chống lại các tác nhân làm tắc nghẽn đường tiểu, giúp duy trì lượng nước tiểu bình thường trong cơ thể. 

Do vậy, Ích Tiểu Vương là giải pháp toàn diện không những cải thiện triệu chứng mà còn nhắm được cả vào nguyên nhân gây bệnh, giúp hỗ trợ điều trị những rối loạn tiểu tiện do bàng quang kích thích gây ra hiệu quả. Bạn nên sử dụng liên tục để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

>>> Xem thêm: Ông Quân đã cải thiện tiểu đêm, tiểu són nhờ uống Ích Tiểu Vương như thế nào TẠI ĐÂY

Để được giải đáp mọi thắc mắc về hội chứng bàng quang kích thích và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006103 hoặc HOTLINE (zalo/ viber): 0902207582.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vân Anh 

Ích Tiểu Vương - “Bí quyết vàng” cho người mắc chứng tiểu không tự chủ!

Thứ 2, 16/09/2019 | 15:08
Tiểu không tự chủ gây không ít phiền toái và rắc rối cho người mắc. Có khi chỉ cần một kích thích nhỏ như ho, hắt hơi, cười, nâng một vật nhẹ là bạn đã có thể són tiểu ra quần. Vậy tiểu không tự chủ là gì? Tại sao nhiều người lại tin dùng Ích Tiểu Vương để kiểm soát tình trạng bệnh lý này?

Ích Tiểu Vương - Phương pháp mới giúp cải thiện hội chứng bàng quang kích thích

Thứ 6, 13/09/2019 | 09:00
Bàng quang kích thích là tình trạng phổ biến hiện nay và ngày càng có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người chưa hiểu rõ về hội chứng này cũng như chưa nắm được cách kiểm soát bệnh hiệu quả nhờ Ích Tiểu Vương.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.