Hiệu trưởng cơ cấu Ban đại diện cha mẹ là... người 'ngoài xã hội'

Hiệu trưởng cơ cấu Ban đại diện cha mẹ là... người 'ngoài xã hội'

Thứ 3, 03/05/2016 | 08:24
0
Hiệu trưởng này bị kỷ luật vì đã tổ chức dạy thêm, học thêm sai quy định; lạm thu và thực hiện thu, chi sai các khoản tiền của quỹ,...

Vị hiệu trưởng này bị kỷ luật vì đã tổ chức dạy thêm, học thêm sai quy định; lạm thu và thực hiện thu, chi sai các khoản tiền của quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh, quỹ khuyến học, quỹ tài năng; tổ chức các thành viên ban đại diện cha mẹ học sinh không đúng thành phần...

Xã hội - Hiệu trưởng cơ cấu Ban đại diện cha mẹ là... người 'ngoài xã hội'

Ngôi trường có hiệu trưởng bị kỷ luật

Ngày 2/5, nguồn tin của PV Người đưa tin được biết, ông Nguyễn Minh Luân (Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Cà Mau) đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Ái (Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, Cà Mau) bằng hình thức khiển trách.

Ông Nguyễn Ái bị kỷ luật với hình thức nói trên vì đã mắc phải nhiều nhiều sai phạm trong quản lý điều hành của đơn vị: Tổ chức các thành viên ban đại diện cha mẹ học sinh không đúng thành phần, chỉ đạo tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường chưa đúng quy định; lạm thu và thực hiện thu, chi sai các khoản tiền của quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh…, với tổng số tiền sai phạm trên 137 triệu đồng.

Từ đó, làm mất lòng tin phụ huynh học sinh, ảnh hưởng đến danh tiếng ngôi trường mang tên vị anh hùng Phan Ngọc Hiển và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục nói chung.

Theo hồ sơ vụ việc cho thấy, với vai trò là hiệu trưởng, ông Ái “xé rào” bằng cách cơ cấu lãnh đạo Ban Thường trực cha mẹ học sinh là những người ngoài xã hội (không có con em học ở trường – PV), trong khi Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo quy định, thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh (BĐD.CMHS) phải có con theo học tại trường.

Xã hội - Hiệu trưởng cơ cấu Ban đại diện cha mẹ là... người 'ngoài xã hội' (Hình 2).

Mức thu “khủng” gây bức xúc đối với nhiều phụ huynh có con em học tập tại trường

BĐD.CMHS năm học 2014-2015 của trường đã hết nhiệm kỳ, nhưng ông Ái lại không bầu mới mà tiếp tục duy trì th

Cùng chuyên mục

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.