Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội trần tình việc thu bảo hiểm

Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội trần tình việc thu bảo hiểm

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 6, 08/09/2017 | 21:19
0
Ngay sau khi một phụ huynh bức xúc về việc đóng bảo hiểm của con mình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội cho rằng đây là một sự hiểu lầm.

Dư luận đang xôn xao trước hình ảnh một tờ thông báo về việc thu tiền bảo hiểm của học sinh năm học 2017-2018 của trường Tiểu học Hà Nội (Ba Đình, Hà Nội) do một phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội. 

Cụ thể, trong bản thông báo này, số tiền Bảo hiểm Y tế mà một học sinh phải đóng là 492.000 đồng/em có thời hạn từ 1/1-31/12/2018. Bảo hiểm thân thể là 100.000 đồng/em, thời hạn từ 1/10/2017-30/9/2018.

Trong bản thông báo, nhà trường lưu ý cha mẹ học sinh nộp tiền tại văn phòng trước ngày 10/9 để nhà trường tổng hợp danh sách cấp thẻ cho các em đúng thời hạn. Tuy nhiên, trước bản thông báo này, một vị phụ huynh kí tên Phan Văn Phong đã tỏ vẻ bức xúc và cho rằng: “Nhà trường không phải công ty kinh doanh bảo hiểm”.

Đời sống - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội trần tình việc thu bảo hiểm

Tờ thông báo về việc thu phí bảo hiểm đang được tranh luận khá gay gắt.

Cụ thể, vị phụ huynh này viết: “Nhà trường là nơi truyền chữ cho học sinh, không phải công ty kinh doanh bảo hiểm. Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm thì tôi sẽ chủ động liên hệ với công ty bảo hiểm nào mà tôi tín nhiệm để mua trực tiếp chứ nhất định không thông qua khâu trung gian môi giới cò mồi. Yêu cầu trường Tiểu học Hà Nội không làm phiền cha mẹ học sinh bằng việc làm không đúng chức năng này”.

Chỉ vài giờ đăng tải, những dòng chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít bậc phụ huynh bày tỏ những ý kiến trái chiều, một số khác bày tỏ sự lo lắng vì cho rằng tiền bảo hiểm là tự nguyện không ai có thể ép buộc. Thậm chí, có nhiều bậc phụ huynh còn ủng hộ ý kiến của chủ nhân bức ảnh trên.

Đời sống - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội trần tình việc thu bảo hiểm (Hình 2).

Vị phụ huynh cho rằng nhà trường thu bảo hiểm là vô lý.

Để giúp các vị phụ huynh hiểu hơn về vấn đề đóng bảo hiểm cho con, chiều ngày 8/9, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bà Vũ Thị Oanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội cho biết, sáng ngày 8/9 bà cũng khá bất ngờ trước thông tin này.

Bà Vũ Thị Oanh khẳng định: “Nhà trường đã thực hiện việc thu Bảo hiểm Y tế và Bảo hiểm Thân thể của học sinh theo công văn số 1820/BHXH-QLT của Bảo hiểm Xã hội TP. Hà Nội. 18 năm qua nhà trường cũng đã thực hiện đúng việc thu Bảo hiểm Y tế. Với việc thu Bảo hiểm Y tế nhà trường luôn được phụ huynh học sinh hưởng ứng”.

Đời sống - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội trần tình việc thu bảo hiểm (Hình 3).

Bà Vũ Thị Oanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội chia sẻ với PV về sự hiểu lầm của phụ huynh học sinh

Cũng theo bà Oanh, vị phụ huynh học sinh đăng bức ảnh này là một phụ huynh “đặc biệt”. Năm ngoái vị phụ huynh này cũng đã không đóng bất kỳ loại bảo hiểm nào cho con mình và nhà trường cũng không ép buộc. Vì thế, ngay trong chiều ngày 8/9, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Hà Nội sẽ gặp trực tiếp vị phụ huynh này để giải thích mọi hiểu lầm.

“Hiện nay, còn rất nhiều phụ huynh chưa hiểu về việc đóng Bảo hiểm Y tế cho con mình. Quả thực, việc đóng Bảo hiểm Y tế là việc tốt, có lợi ích. Thực tế đã chứng minh, nhiều học sinh khi gặp vấn đề gì về sức khỏe đã được hưởng từ Bảo hiểm Y tế rất nhiều. Vì thế, chúng tôi mong phụ huynh học sinh hãy tìm hiểu thật rõ mọi vấn đề trước khi đưa ra ý kiến của mình để tránh hiểu lầm”, bà Oanh nói thêm.

“Mập mờ” thu phí đầu năm: Sở GD&ĐT Vĩnh Long sẽ thanh tra chấn chỉnh

Thứ 3, 01/09/2015 | 10:21
Chiều ngày 31/8, thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Long cho biết, sẽ tiến hành tổ chức thanh tra và chấn chỉnh việc thu phí đầu năm ở các trường sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh.

Loạn thu phí đầu năm học: "Luật im lặng" trong trường học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Cứ đầu năm học, các quý vị phụ huynh thêm một lần còng lưng chịu đựng nhiều khoản phí "vô tội" vạ. Điều đáng lo ngại, tình trạng này đã kéo dài nhiều năm nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.