Hillary Clinton: Người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ

Hillary Clinton: Người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ

Thứ 5, 13/10/2016 | 17:00
0
Dưới đây là những câu nói đắt giá của Hillary Clinton - người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ trở thành ứng viên trong cuộc chạy đua cuối cùng giành vị trí Tổng thống Mỹ.
Tin cũ - Hillary Clinton: Người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ

Trước khi tham gia đường đua tranh chức tổng thống Mỹ năm 2016, bà Hillary Clinton từng là luật sư danh tiếng, phu nhân thống đốc bang Arkansas, bà chủ Nhà Trắng, người đứng đầu Bộ Ngoại giao.

Tin cũ - Hillary Clinton: Người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ (Hình 2).

Cựu Ngoại trưởng Mỹ từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Newsweek của Mỹ với nhan đề: “Người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Tin cũ - Hillary Clinton: Người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ (Hình 3).

Bà Hillary từng trả lời tâm sự của một thiếu niên đồng tính rằng: "Tương lai của cháu sẽ rất tuyệt vời. Cháu sẽ tự thấy ngạc nhiên về tất cả những gì mình có thể làm và những khó tin mà cháu sẽ làm. Hãy tìm những người yêu thương và tin tưởng ở cháu - sẽ có nhiều người như vậy."

Tin cũ - Hillary Clinton: Người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ (Hình 4).

Bà cũng rất nổi tiếng với phát biểu: “Nhân quyền là nữ quyền, và nữ quyền là nhân quyền. Chúng ta đừng quên rằng trong số những quyền đó có quyền được tự do phát biểu – và quyền được lắng nghe” tại Hội nghị quốc tế thứ tư của Liên hợp quốc về phụ nữ, tổ chức tại Bắc Kinh.

Tin cũ - Hillary Clinton: Người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nước Mỹ (Hình 5).

Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào cuối năm 2016, bà Hillary Clinton sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Ngân Hà (Tổng hợp)