Cuộc gặp lịch sử của TT Trump và Chủ tịch Kim Jong-un ở khu phi quân sự

Cuộc gặp lịch sử của TT Trump và Chủ tịch Kim Jong-un ở khu phi quân sự

Chủ nhật, 30/06/2019 | 14:04
0

Chiều 30/6 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt tay và chào hỏi nhau trong cuộc gặp lịch sử tại làng đình chiến Panmunjom trong Khu phi quân sự chưa cắt hai miền Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ bắt tay tại khu phi quân sự (DMZ), biên giới ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Sau khi Tổng thống Mỹ Trump đi qua biên giới vào Triều Tiên, ông bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước khi hai người quay lại và bước vào lãnh thổ Hàn Quốc...

Thế giới - Cuộc gặp lịch sử của TT Trump và Chủ tịch Kim Jong-un ở khu phi quân sự

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) đáp trực thăng chuyên dụng Marine One tới Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Nhà Trắng, đi cùng Tổng thống Trump trên chuyên cơ Marine One tới DMZ có Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Ngay sau khi Marine One hạ cánh xuống Khu An ninh chung ở DMZ, Tổng thống Trump và người đồng cấp Hàn Quốc đã lên đài quan sát và cùng nhau nhìn sang phía lãnh thổ Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới trước khi lên đường, Tổng thống Trump nói rằng đây sẽ là một cuộc gặp ngắn, một bước đi nhỏ, song ông hy vọng đó là bước đi nhỏ trên một lộ trình đúng hướng.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho hay dù có mặt tại Khu phi quân sự (DMZ) chia cắt hai miền Triều Tiên, song ông sẽ không tham dự cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết thêm triển vọng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ ba phụ thuộc vào kết quả cuộc gặp chiều 30/6 (theo giờ địa phương) giữa hai nhà lãnh đạo này.

Thế giới - Cuộc gặp lịch sử của TT Trump và Chủ tịch Kim Jong-un ở khu phi quân sự (Hình 2).

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các quan chức nhìn sang lãnh thổ Triều Tiên từ một đài quan sát bên phía Hàn Quốc trong Khu phi quân sự ngày 30/6/2019.

Hai nhà lãnh đạo đã lên Đài quan sát bên phía Hàn Quốc và nhìn về phía Triều Tiên.

Theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đều xác nhận sẽ có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại DMZ.

“Tôi rất mong đợi cuộc gặp này. Chúng tôi đều hiểu nhau”, Tổng thống Trump nói.

Theo Tổng thống Trump, khu phi quân sự từng là nơi “rất, rất nguy hiểm”, nhưng điều này đã thay đổi đáng kể từ sau khi ông bắt đầu đối thoại với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. “Sau cuộc gặp Thượng đỉnh đầu tiên, mọi sự nguy hiểm đã biến mất”. Ông cho biết thêm, đã có “một sự khác biệt đáng kể” ở DMZ kể từ khi các cuộc đối thoại bắt đầu giữa Mỹ, Triều Tiên và Hàn Quốc.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc cho biết, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp trực tiếp tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm nằm trong Khu phi quân sự.

 

 

Tổng thống Mỹ mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ tại khu phi quân sự

Thứ 7, 29/06/2019 | 08:58
Tổng thống Donald Trump ngỏ ý muốn gặp mặt, bắt tay chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thăm Hàn Quốc sắp tới của mình.

Mỹ-Israel "quyến rũ" Nga ruồng bỏ Iran ở Syria, Tổng thống Assad đứng giữa phá tan mọi toan tính?

Thứ 5, 13/06/2019 | 06:54
Mỹ-Israel sẵn sàng trả giá để Nga chấm dứt sự hiện diện của Iran ở Syria nhưng dường như Tổng thống Assad muốn mọi thứ giữ nguyên hiện trạng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.