Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh từ sếp lớn PVC tới phòng xử án

Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh từ sếp lớn PVC tới phòng xử án

Thứ 2, 08/01/2018 | 15:18
0
Xuất hiện trong phiên tòa xét xử vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại PVN và PVC, ông Trịnh Xuân Thanh đeo kính, tóc cắt cao, khác khá nhiều so với những hình ảnh trước đó.
Xã hội - Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh từ sếp lớn PVC tới phòng xử án

Ông Trịnh Xuân Thanh.

Hôm nay, TAND Hà Nội khai mạc phiên tòa sơ thẩm xét xử hai ông Đinh La Thăng (58 tuổi, cựu chủ tịch HĐQT tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN), Trịnh Xuân Thanh (52 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT tổng công ty Xây lắp dầu khí – PVC) cùng 20 người trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại PVN và PVC.

Từ tờ mờ sáng hôm nay, chiếc xe chở ông Thanh đã tới cổng tòa án. Ông Thanh mặc chiếc áo sơ mi, bên ngoài là một chiếc áo mỏng  màu xanh, mặc quần âu.

Trên tay, ông Thanh cầm theo một tập tài liệu dày được bọc báo ở bên ngoài. Nhiều người bất ngờ với diện mạo hiện tại của ông Thanh. Ông cắt tóc gọn và cao lên phía trên, để lộ nhiều sợi bạc. Kiểu đầu này khác với mái tóc bồng, chẻ đôi mà ông vẫn để trước đó. Khuôn mặt gầy guộc, đeo kính.

Dưới đây là những hình ảnh của ông Trịnh Xuân Thanh từ thời còn ở PVC cho đến khi ra phòng xử:

Xã hội - Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh từ sếp lớn PVC tới phòng xử án (Hình 2).

 Ông Trịnh Xuân Thanh thời ở PVC: Từ 11/2007 - 2/2009, ông Thanh là Phó Bí thư Đảng ủy, ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) thuộc tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Từ 5/2010 - 5/2013, ông Thanh là  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC.

Xã hội - Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh từ sếp lớn PVC tới phòng xử án (Hình 3).
Xã hội - Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh từ sếp lớn PVC tới phòng xử án (Hình 3).

 

Xã hội - Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh từ sếp lớn PVC tới phòng xử án (Hình 4).

Thời kỳ ông Thanh (phải) ở Hậu Giang. Ảnh: Báo Hậu Giang

 Tháng 5/2015, ông Thanh được  bầu bổ sung là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016. Tháng 6/2016, trúng cử ĐBQH. Ngày 15/7/2016, Hội đồng Bầu cử Quốc gia biểu quyết hủy tư cách ĐBQH của Trịnh Xuân Thanh. Đầu tháng 9/2016, Ban Bí thư quyết định khai trừ Đảng đối với Trịnh Xuân Thanh.

Sau đó ít ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với cựu Chủ tịch PVC về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Xã hội - Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh từ sếp lớn PVC tới phòng xử án (Hình 5).

Sau gần một năm trốn truy nã, cuối tháng 7/2017, bộ Công an cho biết Trịnh Xuân Thanh đã đầu thú.

Xã hội - Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh từ sếp lớn PVC tới phòng xử án (Hình 6).

Ông Trịnh Xuân Thanh xuất hiện tại phiên xét xử sáng nay. Nhiều người bất ngờ với diện mạo hiện tại của ông Thanh. Ông cắt tóc ngọn và cao lên phía trên, để lộ nhiều sợi bạc. Kiểu đầu này khác với mái tóc bồng, chẻ đôi mà ông vẫn để trước đó. Khuôn mặt gầy guộc, đeo kính. (Ảnh Vnexpress)

Theo cáo trạng truy tố, bị can Trịnh Xuân Thanh trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, với vai trò là Chủ tịch HĐQT PVC, đã có hành vi chỉ đạo bị can Vũ Đức Thuận ký Hợp đồng EPC số 33 để PVC được nhận tạm ứng hơn 6,6 triệu USD và hơn 1.300 tỷ đồng.

Trịnh Xuân Thanh cũng đề ra chủ trương cùng bị can Vũ Đức Thuận chỉ đạo Nguyễn Anh Minh và Lương Văn Hòa lập khống hồ sơ, rút hơn 13 tỷ đồng từ Ban điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch để chia nhau sử dụng cá nhân. Trong đó Trịnh Xuân Thanh được ăn chia 4 tỷ đồng và chịu trách nhiệm cùng các bị can Vũ Đức Thuận, Nguyễn Anh Minh và Bùi Mạnh Hiển trong việc sử dụng chung khoản tiền 1,5 tỷ đồng.

rên, để lộ nhiều sợi bạc. Kiểu đầu này khác với mái tóc bồng, chẻ đôi mà ông vẫn để trước đó. Khuôn mặt gầy guộc, đeo kính. 

 Thành Huế

 

Nửa ngày đầu xét xử Đinh La Thăng qua lăng kính phóng viên

Thứ 2, 08/01/2018 | 14:44
PV báo Người Đưa Tin đã ghi lại những hình ảnh trong nửa ngày đầu đưa vụ án Đinh La Thăng và đồng phạm ra xét xử tại TAND TP.Hà Nội

Nói thẳng của luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng trước phiên toà đặc biệt

Chủ nhật, 07/01/2018 | 18:49
Luật sư Nguyễn Huy Thiệp đã có buổi tiếp xúc lần cuối với ông Đinh La Thăng tại trại giam trước khi diễn ra phiên xét xử.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.