Hình phạt cho kẻ tự biến mình thành đuốc sống cùng mẹ con nhân tình

Hình phạt cho kẻ tự biến mình thành đuốc sống cùng mẹ con nhân tình

Thứ 2, 16/07/2018 | 10:35
0
Thấy người tình bỏ về quê, Hoàng theo về, đột nhập vào nhà chị này rồi tưới xăng lên mùng và châm lửa đốt để cùng chết.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đ.T cho biết, trong thời gian sống và làm việc tại TP.H, chị T.T.T.M (34 tuổi, trú xã M, huyện T, tỉnh Đ.T) nảy sinh tình cảm với Nguyễn Hoàng (47 tuổi, trú quận T.Đ, TP.H). Sau đó, giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn, chị M. về quê mẹ ruột ở xã M..

Rạng sáng 3/6, Hoàng đột nhập vào nhà mẹ chị M.. Lúc này, chị M. cùng con gái 7 tuổi đang nằm ngủ trong mùng. Hoàng tưới xăng lên mùng và tự tưới vào người rồi châm lửa đốt. Thấy lửa nóng, chị M. bật dậy ôm con gái ra ngoài kêu cứu.

Sau khi dập lửa, người dân đã đưa cả ba đi cấp cứu. Hoàng bị bỏng toàn thân, chị M. bị bỏng ở miệng, cánh tay trái và chân trái. Con gái chị M. bị bỏng hông trái, chân trái.

Căn cứ kết quả điều tra, VKS truy tố Nguyễn Hoàng về tội Giết người theo quy định tại các điểm a (Giết 2 người trở lên), b (Giết người dưới 16 tuổi), l (Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người) Điều 123 BLHS năm 2015.

Ngày 13/7, TAND tỉnh Đ.T mở phiên tòa xét xử vụ án này. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Trần Công. Đại diện VKS, kiểm sát viên Nguyễn Ngọc Thu. Luật sư Lê Trần, đoàn luật sư tỉnh Đ.T, bào chữa cho bị cáo Hoàng. Luật sư Nguyễn Thị Nữ, đoàn luật sư tỉnh Đ.T, bảo vệ quyền lợi cho mẹ con chị M..

Hình phạt cho kẻ tự biến mình thành đuốc sống cùng mẹ con nhân tình

Hoàng tẩm xăng lên người mẹ con nhân tình và chính mình rồi châm lửa đốt.

VKS: Nạn nhân không chết là do may mắn

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận chỉ vì ghen, bị cáo đã lên kế hoạch sát hại chị này rồi cùng chết. Đột nhập được vào trong nhà, thấy mẹ con chị M. đang ngủ say, Hoàng nhẫn tâm đổ xăng lên mùng, lên người mình rồi phóng hỏa. Thấy lửa nóng, chị M. tỉnh giấc, kịp kéo con gái ra khu vực bể nước để dập lửa và được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên mới thoát chết. Tuy nhiên, mẹ con chị vẫn bị bỏng ở nhiều nơi trên cơ thể.

Mục đích của Hoàng là sát hại mẹ con chị này rồi tự vẫn để chết theo. Để thực hiện mục đích đó, Hoàng đã lên kế hoạch xuống nhà người tình ra sao, đột nhập vào bằng cách nào, mua xăng, chuẩn bị sẵn bật lửa…

Theo Hoàng khai, sở dĩ bị cáo làm vậy là để cả nhà 3 người được ở bên nhau mãi mãi. Đây không chỉ là hành động ích kỷ, coi thường tính mạng người khác mà còn là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Hành vi đó đã cấu thành tội Giết người được quy định tại Điều 123 BLHS. Chỉ cần có 1 trong 3 tình tiết định khung của khung hình phạt, bị cáo đã phải nhận mức án cao. Trong vụ án này, bị cáo có tới 3 tình tiết tăng nặng định khung. Do vậy, VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Hoàng mức án 20 năm.

Bị cáo Hoàng: Chỉ có làm thế, chúng tôi mới được ở bên nhau

Sau khi cãi nhau, M. nói lời chia tay tôi rồi bỏ về quê sinh sống. Tôi đã cố gắng thuyết phục cô ấy quay lại nhưng không được. Những ngày sống xa nhau, tôi có nghe thông tin là M. sắp lấy chồng. Nếu mất M., tôi cũng không muốn sống nữa. Do vậy, tôi nghĩ rằng chỉ có cái chết mới giúp chúng tôi được ở bên nhau mãi mãi. Nghĩ là làm, tôi đã bắt xe xuống quê M., tìm cách đột nhập vào bên trong. Khi nhìn thấy cháu bé con M., tôi có chút băn khoăn, cũng định bế con bé ra chỗ khác. Nhưng sau đó tôi sợ M. sẽ tỉnh ngủ và như thế thì tôi không có can đảm để ra tay nữa. Cũng cần phải nói thêm là để có can đảm phóng hỏa, trước đó, tôi đã phải uống hết hơn 1 lít rượu trắng. Tôi nghĩ nếu khi đó M. thức giấc, rất có thể tôi đã không xuống tay.

Sau này, khi nằm trên giường bệnh, tôi mới hối hận về những gì mình đã làm. Cũng may là mẹ con M. không chết, nếu không tôi sẽ phải sống trong day dứt suốt đời. Giờ tòa xử thế nào tôi cũng chấp nhận, không ý kiến gì. Chỉ mong mẹ con M. sớm khỏe lại và tha thứ cho tội lỗi của tôi.

Bị hại: Con tôi suýt chết oan

Thưa quý tòa, vì biết Hoàng có tính vũ phu nên tôi quyết định nói lời chia tay. Sở dĩ tôi bỏ việc về quê là không muốn tiếp tục dây dưa với Hoàng nữa. Ai ngờ thuyết phục tôi không được, anh ta sinh lòng thù oán, định hại chết mẹ con tôi. Anh ta hại tôi đã đành, con gái tôi mới có 7 tuổi thôi, cháu nó có tội tình gì mà Hoàng nỡ giết nó? Cũng may là mọi người sang ứng cứu kịp thời, đưa chúng tôi đi cấp cứu nên mẹ con tôi mới giữ được tính mạng.

Giờ mẹ con tôi vẫn phải gánh chịu hậu quả do những gì Hoàng đã gây ra. Đau đớn thể xác, hoảng loạn tinh thần. Những gì Hoàng nói chẳng qua là bao biện cho hành vi tội lỗi của mình. Đề nghị tòa xử lý đúng theo pháp luật để làm gương.

Luật sư bào chữa: Bị cáo mù quáng vì yêu

Kính thưa HĐXX, tuy tôi không đồng tình với cách giải quyết mâu thuẫn tình cảm của thân chủ mình nhưng tôi nghĩ mọi người nên thông cảm với Hoàng. Từ nhỏ, Hoàng đã sống thiếu tình thương. Lớn lên, lấy vợ rồi đứt gánh giữa đường. Sau khi gặp và yêu M., Hoàng đã rất vui vẻ, rất hạnh phúc. Việc chị M. đột ngột nói lời chia tay khiến Hoàng suy sụp, không tập trung làm ăn gì được. Trong lúc quẫn trí, bị cáo đã gây ra vụ án trên.

Thưa quý tòa, trước khi gây án, bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo thể hiện thái độ ăn năn hối hận, đã tác động gia đình bồi thường cho chị M. 100 triệu đồng. Đề nghị HĐXX xem xét trước khi lượng hình.

Luật sư bảo vệ bị hại: Mức án VKS đề nghị là quá nhẹ

Thưa quý tòa, nghe Hoàng khai lại quá trình phạm tội, ai cũng phải rùng mình. Chỉ vì suy nghĩ ích kỷ, Hoàng suýt nữa cướp đi tính mạng của mẹ con chị M.. Việc chị này không chết nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

Hơn nữa, luật quy định chỉ cần có 1 trong 3 tình tiết định khung tăng nặng, bị cáo đã có khả năng phải nhận mức án cao nhất của khung hình phạt là tử hình. Thế mà bị cáo lại có tới 3 tình tiết tăng nặng. Do vậy, tôi cho rằng mức án VKS vừa đề nghị là quá nhẹ, chưa tương xứng với tội ác mà bị cáo đã gây ra. Đề nghị HĐXX cân nhắc.

HĐXX: Luật pháp luôn công bằng

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ lời khai nhận tội của bị cáo, lời khai của bị hại và các nhân chứng cũng như diễn biến của phần tranh tụng công khai tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy việc VKS truy tố bị cáo Nguyễn Hoàng về tội Giết người là hoàn toàn chính xác, không oan.

Chỉ vì không thuyết phục được chị M. quay lại với mình mà bị cáo nhẫn tâm phóng hỏa thiêu sống mẹ con chị này rồi cùng chết. Mục đích của bị cáo là cố ý sát hại chị M., trước khi ra tay, bị cáo lên kế hoạch rõ ràng. Việc mẹ con nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Phạm tội với lỗi cố ý, sát hại người dưới 16 tuổi, bằng thủ đoạn có thể gây nguy hiểm cho nhiều người, hành vi của bị cáo là vô cùng nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong nhân dân, làm mất trật tự trị an trong khu vực. Xét tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo cần phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới đủ sức răn đe.

Về nhân thân, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, lại phạm tội lần đầu, gia đình có công với cách mạng, lại thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần hậu quả. Đây là những tình tiết để tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Áp dụng điểm b, điểm s khoản 1 Điều 51, điểm a, b, l Điều 123 BLHS năm, tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội Giết người; Buộc bị cáo phải bồi thường cho mẹ con chị M. 300 triệu đồng gồm tiền tổn thất tinh thần, chi phí chữa trị, thu nhập bị mất. Trừ đi 100 triệu đồng bị cáo đã tự nguyện bồi thường, bị cáo còn phải bồi thường 200 triệu đồng nữa.

Bị cáo, bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án trên, kể từ ngày hôm nay.

Ánh Dương 

Uẩn khúc phía sau vụ người đàn ông phóng hỏa đốt nhân tình rồi tự thiêu

Thứ 2, 09/07/2018 | 18:24
Phát hiện chị M. đang nằm ngủ cùng con gái 7 tuổi, đối tượng Hoàng tạt xăng vào mẹ con chị này và tự đổ xăng lên người mình rồi bật lửa đốt.

Gã trai đổ xăng đốt nhân tình bị xử lý tội danh nào?

Thứ 5, 28/06/2018 | 18:45
Mâu thuẫn trong tình cảm, nam thanh niên đã đổ xăng lên người cô gái rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân bị bỏng nặng. Hành vi này của gã trai sẽ bị xử lý ra sao?

Án chung thân cho đối tượng đốt chết nhân tình trong nhà trọ

Thứ 3, 30/05/2017 | 16:33
Dù có vợ con nhưng Sơn vẫn có nhân tình và sống chung như vợ chồng. Khi nhân tình có người yêu mới, Sơn mua xăng về đốt chết nhân tình để trả thù.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.