Hình phạt đáng sợ dành cho nhóm cung nữ dám lập mưu hành thích hoàng đế

Hình phạt đáng sợ dành cho nhóm cung nữ dám lập mưu hành thích hoàng đế

Thứ 6, 25/09/2020 | 07:09
0
Bất mãn với thói hoang dâm, tàn bạo của Minh Thế Tông, 16 cung nữ đã lên kế hoạch ám sát ông nhưng cuối cùng việc bất thành và nhận về kết cục đầy bi thảm.

Minh Thế Tông (1507-1567), tên thật là Chu Hậu Thông, lấy niên hiệu là Gia Tĩnh nên còn được gọi là Gia Tĩnh Đế. Ông là vị hoàng đế thứ 12 của triều đại nhà Minh trong lịch sử Trung Quốc. Ông là một trong những vị vua Trung Quốc có thời gian tại vị lâu nhất (cai trị tổng cộng 45 năm, từ năm 1521-1567).

Dân sinh - Hình phạt đáng sợ dành cho nhóm cung nữ dám lập mưu hành thích hoàng đế

Chân dung hoàng đế Minh Thế Tông.

Tuy vậy ông không phải là người được thần dân kính trọng, yêu mến. Không chỉ bỏ bê chính sự khiến nước nhà ngày càng suy yếu Gia Tĩnh Đế còn có thói hoang dâm vô độ. Dàn cung tần mỹ nữ của ông lên đến hàng nghìn người, phần lớn là gái nhà lành được quan lại địa phương cống nạp.

Hậu cung của Minh Thế Tông nhìn bên ngoài thì xa hoa tráng lệ nhưng bên trong thì đáng sợ không khác gì địa ngục trần gian. Bước chân vào đây các cô gái phải hứng chịu mọi sự giày vò, tra tấn của hoàng đế. Do đó, tỉ lệ cung nữ mất mạng dưới thời vua Gia Tĩnh cũng là cao nhất, lên đến 20%. Đáng nói, họ ra đi vô cùng oan ức, không phải do mắc lỗi hay phạm tội mà chỉ vì chút sơ suất nhỏ trong khi hầu hạ đức vua. Ngay đến các phi tần có địa vị đôi khi cũng phải chịu trận đòn vô lý từ hoàng thượng.

Đặc biệt Chu Hậu Thông vô cùng sùng bái Đạo giáo. Suốt ngày ông ta chỉ quỳ lạy cầu khấn, uống tiên đan linh dược với mong muốn được trường sinh bất tử, tuổi thọ sánh ngang với đất trời. Để biến giấc mơ thành sự thật, vua Gia Tĩnh cho người bắt bớ vô số trinh nữ trong độ tuổi 13-14 sau đó lấy máu của họ để điều chế ra một chất được gọi là "chì đỏ". Để đảm bảo cơ thể được tinh khiết, các cô gái chỉ được phép ăn lá dâu, uống nước sương sớm. Nhiều người đã bỏ mạng vì suy nhược cơ thể sau thời gian dài ăn theo chế độ hà khắc này.

Không thể chịu cảnh “sống không bằng chết”, vào năm 1542, 16 cung nữ đã cùng nhau lên kế hoạch ám sát hoàng thượng. Người được giao nhiệm vụ hành thích vua Gia Tĩnh là Dương Kim Anh, người hầu của Tào Đoan phi.

Đoan phi vốn sở hữu dung mạo xinh đẹp, lại giỏi ca múa nên được Gia Tĩnh Đế vô cùng sủng ái. Song khi hoàng đế “trái tính trái nết” thì nàng cũng khó tránh tai ương. Những lúc như vậy Dương Kim Anh chính là người đứng ra chịu tội thay cho chủ nhân của mình. Là người bộc trực, khí khái, thấy bất công thì trong lòng không thể chịu được nên Dương Kim Anh đã cả gan lên kế hoạch mưu sát thiên tử. Cô âm thầm móc nối với các cung nữ có chung chí hướng, quyết tâm đoạt mạng hôn quân. Làm nội ứng cho Dương Kim Anh là Ninh tần Vương Thị- người bị hoàng đế lạnh nhạt và trừng phạt trong một thời gian dài. Cả hai thống nhất sẽ ra tay khi hoàng đế lâm hạnh Đoan phi tại tẩm cung.

Dân sinh - Hình phạt đáng sợ dành cho nhóm cung nữ dám lập mưu hành thích hoàng đế (Hình 2).

Tranh minh họa cảnh vua Gia Tĩnh bị các cung nữ ám sát.

Sau khi uống tiên đan, vua Gia Tĩnh đến tẩm cung của Đoan phi, còn gọi cả Ninh tần Vương Thị đến để cùng “hoan lạc”. Sau khi vua ngủ say Ninh tần đã nghĩ cách đánh lạc hướng chú ý của Đoan phi và đám người hầu rồi gõ vào ô cửa làm ám hiệu cho các cung nữ đang đợi bên ngoài.

Dân sinh - Hình phạt đáng sợ dành cho nhóm cung nữ dám lập mưu hành thích hoàng đế (Hình 3).

Chân dung hoàng hậu Phương thị.

Nghe tiếng gõ cửa, Dương Kim Anh lẻn vào tẩm cung dùng dây thừng chuẩn bị sẵn kết thành một thòng lọng thắt cổ hoàng đế rồi ra sức kéo chặt. Các cung nữ khác có nhiệm vụ giữ chân tay nhà vua. Khi hoàng đế tỉnh dậy, ra sức phản kháng thì lúc này Dương Kim Anh đã buộc một đầu sợi dây vào thành giường. Tuy nhiên do không thắt nút đúng cách, lại là phận “liễu yếu đào tơ”, vừa ra tay vừa sợ nên Gia Tĩnh Đế có cơ hội thở được và tìm cách chống đỡ. Đúng lúc này, hoàng hậu Phương thị cùng người hầu, binh lính xuất hiện giải cứu vua và bắt giữ hung thủ.

Sở dĩ, hoàng hậu phát hiện kịp thời là do trong nhóm cung nữ hành thích hoàng đế có người tên Trương Kim Liên đã trình báo. Khi tất cả vào cung hành sự, đột nhiên người này thấy sợ hãi nên đã phản bội các chị em của mình. Ngay hôm sau, nhóm cung nữ bị xử “lăng trì” (tùng xẻo), gia đình của họ cũng bị tru di tam tộc. Cùng lúc trong cung Tào Đoan phi và Ninh tần cũng bị xử tử.

Sau khi suýt mất mạng, Minh Thế Tông vô cùng sợ hãi, ăn không ngon ngủ không yên nên đã quyết định chuyển đến Tây Uyển sống tại cung Vĩnh Thọ và đổi thành cung Vạn Thọ. Suốt gần 25 năm sau đó, mỗi ngày ông ta chỉ tụng kinh, lễ bái, uống tiên đan để trốn tránh nỗi sợ và mong trường sinh bất tử. Năm 1567, Gia Tĩnh Đế băng hà sau thời gian dài bị nhiễm độc vì uống quá nhiều "thuốc trường sinh".

Minh Hoa (t/h)

Vị hoàng hậu với đòn đánh ghen "câm lặng đến chết" để rồi nhận lấy kết cục bi thương

Thứ 2, 21/09/2020 | 12:58
Giữa những màn đánh ghen “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” thì phương pháp không máu me, không bạo lực mà cụ thể là “không nói gì” của Viên Hoàng hậu có thể được coi là độc nhất vô nhị nhưng kết cục mà bà phải nhận cũng thật bi đát.

Đòn đánh ghen thâm sâu, cao tay của hoàng đế Trung Hoa khi bị "cắm sừng"

Thứ 6, 18/09/2020 | 09:18
Dù sở hữu “tam cung lục viện”, số phi tần nhiều không đếm xuể nhưng các vị hoàng đế vẫn không thể chấp nhận việc bị "cắm sừng". Và không đơn giản như phụ nữ, một khi đánh ghen thì đàn ông thâm sâu và hiểm hóc không văn nào tả nổi.

Ngoài hầu hạ hoàng đế, một ngày của phi tần nhà Thanh diễn ra như thế nào?

Thứ 6, 11/09/2020 | 06:09
Rất nhiều người tò mò ngoài việc trang điểm thật lộng lẫy chờ cơ hội được thị tẩm thì “lịch trình” một ngày của phi tần nhà Thanh gồm những công việc gì?

Bí mật 8 vòng thi gắt gao để trở thành phi tần của Hoàng đế

Thứ 2, 07/09/2020 | 13:00
Cuộc sống chốn thâm cung có thật sự là nơi cõi tiên giữa trần gian hay không, chỉ những người đã bước vào mới hiểu rõ.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.