Hình tượng Michael Jackson đang dần sụp đổ sau bê bối lạm dụng tình dục trẻ em

Hình tượng Michael Jackson đang dần sụp đổ sau bê bối lạm dụng tình dục trẻ em

Chủ nhật, 24/03/2019 | 14:00
0
Micheal Jackson là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đến nền thời trang đương đại. Tuy nhiên, hình ảnh của ông lại đang sụp đổ sau những bê bối lạm dụng tình dục trẻ em.

 

Ngôi sao - Hình tượng Michael Jackson đang dần sụp đổ sau bê bối lạm dụng tình dục trẻ em

Trong bộ phim tài liệu Leaving Neverland - Rời khỏi Vùng Đất Hứa, một vài nhân chứng (những đứa trẻ từng bị Michael Jackson lạm dụng tình dục) đã tiết lộ toàn bộ quá trình "Ông Hoàng nhạc Pop" đã tiếp cận và dụ dỗ trẻ em ra sao. 

Đầu năm nay, bộ phim Leaving Neverland - Rời khỏi Miền Đất Hứa, được công chiếu rộng rãi trên kênh truyền hình quốc tế HBO. Nội dung bộ phim tài liệu liên quan trực tiếp tới câu chuyện gây tranh cãi "Ông Hoàng nhạc Pop" đã lạm dụng tình dục những đứa trẻ từng đến khu Neverland của ông trong suốt thời gian Michael Jackson còn sống.

Tư liệu của bộ phim được xây dựng từ cuộc phỏng vấn với hai người đàn ông là Wade Robson và James Safechuck, nhân chứng thực và nạn nhân của Michael Jackson.

Sau khi bộ phim công chiếu trên HBO, đã có những cuộc khẩu chiến trên mạng nổ ra, cộng đồng chia ra hai phe đối nghịch, người tỏ ra giận dữ và thất vọng, nhưng vẫn có những fan hâm mộ bảo vệ Michael.

Dù sự thật có như thế nào, hình ảnh của một tượng đài phong cách lớn nhất thế giới đang bị sụp đổ và chính những người từng tôn vinh ông lại trực tiếp làm điều đó.

Cảm hứng thời trang liên quan đến Michael Jackson bị công kích

Vào tháng 1/2019, thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton cho ra mắt bộ sưu tập thời trang nam Thu - Đông 2019, chỉ một tuần trước khi bộ phim Leaving Neverland được công chiếu.

Bộ sưu tập này tập hợp một số món đồ lấy cảm hứng từ Michael Jackson, gồm áo thun in hình điệu nhảy Moon walk hay đôi găng tay đính đá và nhiều phụ kiện từng được ngôi sao rất yêu thích.

Ngôi sao - Hình tượng Michael Jackson đang dần sụp đổ sau bê bối lạm dụng tình dục trẻ em (Hình 2).

Một trong số ít những món đồ lấy cảm hứng từ Michael Jackson trong bộ sưu tập Louis Vuitton Thu - Đông 2019.

Sau khi bộ phim được công chiếu, công chúng lập tức chĩa mũi rìu vào thương hiệu Louis Vuitton. Đương nhiên, khi mọi chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát của hãng này, một cuộc họp báo lập tức được tổ chức và đại diện phát ngôn của Louis Vuitton đã cho biết những món đồ có liên quan đến Michael Jackson sẽ không được trưng bày và bán.

Giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton - Virgil Abloh cũng đã xác nhận rằng ông hoàn toàn không biết đến bộ phim tài liệu này và mục đích duy nhất khi sử dụng hình ảnh của Michael Jackson chỉ là để tưởng nhớ đến một biểu tượng thời trang - người đã tạo ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu.

Ngôi sao - Hình tượng Michael Jackson đang dần sụp đổ sau bê bối lạm dụng tình dục trẻ em (Hình 3).

Thiệp mời tham dự show diễn Louis Vuitton là chiếc găng tay đính đá lấy cảm hứng từ chiếc găng tay biểu diễn huyền thoại của ca sĩ Michael Jackson .

Biểu tượng thời trang huyền thoại bị hạ xuống

Bảo tàng Bóng đá Quốc gia tại Manchester, Anh Quốc, mới đây cũng đã cho gỡ một bức tượng Michael Jackson nổi tiếng sau những tranh cãi xung quanh vụ lạm dụng tình dục trẻ em của nam ca sĩ huyền thoại.

Ngôi sao - Hình tượng Michael Jackson đang dần sụp đổ sau bê bối lạm dụng tình dục trẻ em (Hình 4).

Bức tượng Michael Jackson được Bảo tàng Bóng đá Anh Quốc dựng lên từ năm 2014 và đã bị hạ xuống ngay sau bộ phim tài liệu Leaving Neverland được công chiếu. 

Tại bảo tàng Trẻ em của Indianapolis, Mỹ, cũng đã cho cất ba kỷ vật nổi tiếng của Micheal gồm một chiếc nón phớt, một chiếc găng tay ông hoàng từng đeo trên sân khấu và tấm poster. 

Theo dòng chảy của các phong trào chống lạm dụng tình dục trẻ em, có vẻ như tất cả những gì huyền thoại âm nhạc và thời trang một thời để lại cho hậu thế đang bị giấu nhẹm và chối bỏ. Các nạn nhân của "Ông Hoàng nhạc Pop" cũng không đề cập trong bộ phim tài liệu về việc họ có còn cất giữ những trang phục của Michael Jackson đã tặng lúc trước hay không.

Dù cho rất yêu quý Michael Jackson và đau xót về sự ra đi của ông, nhưng những nhân chứng trong bộ phim tài liệu Leaving Netherland đều cố gắng quên đi quá khứ. 

Ngôi sao - Hình tượng Michael Jackson đang dần sụp đổ sau bê bối lạm dụng tình dục trẻ em (Hình 5).

Mọi thứ liên quan đến Michael Jackson trưng bày tại Bảo tàng Trẻ em ở Indianapolis cũng bị cất đi. Ảnh: Getty

Trang Dung (t/h)

 

Đại diện của Michael Jackson đâm đơn kiện hãng phát hành phim tố siêu sao nhạc pop ấu dâm

Thứ 6, 22/02/2019 | 14:11
Đại diện Michael Jackson yêu cầu kênh truyền hình HBO ngưng phát hành phim tài liệu "Leaving Neverland" tố siêu sao nhạc pop ấu dâm và đã đâm đơn kiện trị giá 100 triệu USD.

Hé lộ hình ảnh về căn phòng 'đồi trụy' của Michael Jackson

Thứ 5, 23/06/2016 | 12:10
Một điều tra viên đã chia sẻ về vụ việc với trang tin Radar rằng, những thứ họ thu thập được, bao gồm hàng chục video, hình ảnh và ghi chú cá nhân đã "vẽ một bức tranh đen tối và đáng sợ về Jackson".
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.