HLV Hữu Thắng lâm vào nước cờ bí

HLV Hữu Thắng lâm vào nước cờ bí

Thứ 7, 13/05/2017 | 10:44
0
Chuẩn bị đấu 20 Argentina, HLV Hữu Thắng – U22 Việt Nam vướng phải những thử thách không hề nhỏ.

Chỉ còn 1 ngày nữa, U22 Việt Nam sẽ chạm trán U20 Argentina. Trước đối thủ rất mạnh tới từ Nam Mỹ, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải chứng minh năng lực, đặc biệt sau khi lứa đàn em U20 đã để thua tới 1-4.

Argentina không chỉ vượt trội về thể hình, mà kỹ chiến thuật cũng vào loại thượng thừa. Đội bóng của Claudio Ubeda tấn công đa dạng, từ trung lộ tới hai biên. 4 bàn thắng họ ghi trên sân Thống Nhất là một ví dụ.

Về cơ bản, đấu pháp của U20 và U22 Việt Nam bây giờ có sự khác biệt tương đối rõ. Một bên chơi biết mình biết ta, phòng ngự chặt tấn công nhanh. Một bên chủ trương đá bóng nhỏ, ưu tiên sự kiểm soát.

Phương án “tử thủ” của U20 đã phá sản. Còn lại, chuyện “đua” kỹ thuật, thi đấu sòng phẳng với một đội tập thể như Argentina của U22 bị đặt nhiều dấu hỏi về sự hiệu quả.

HLV Hữu Thắng tuyên bố, U22 Việt Nam sẽ chơi tự tin. Mặc dù vậy, bản thân chiến lược gia xứ Nghệ đang lâm vào nước cờ bí, khó vận hành ý đồ chiến thuật bởi chuyện nhân sự không được như kỳ vọng.

Tuấn Tài và Tiến Dũng cho đến giờ vẫn gặp chấn thương tương đối nặng. Vì những mục tiêu xa hơn trong tương lai, gần như chắc chắn họ sẽ không xuất hiện. Đức Huy, Văn Toàn đã tập trở lại, nhưng thể lực chưa đảm bảm 100% như họ thừa nhận. Nghĩa là, bộ đôi này khó ra sân ngay từ đầu.

Những giải pháp tốt nhất cho các vị trí, như thế, không còn. Ban huấn luyện buộc phải tìm tới phương án 2, phương án 3. Thực ra, khi đội đá tập với Viettel ít ngày trước, thử nghiệm đã có, nhưng kém hiệu quả.

Bình luận - HLV Hữu Thắng lâm vào nước cờ bí

 Thầy trò HLV Hữu Thắng tích cực “luyện công”. (Ảnh: Ngọc Dung)

Lâm Ti Phông đá nhiệt bên hành lang phải. Khát khao, sự tận hiến là điều dễ thấy ở cầu thủ này. Tiếc là anh không tạo ra được đột biến như Văn Toàn, đóng góp chung cho mặt trận tấn công cũng ở mức hạn chế, khi có cơ hội lại phung phí đáng tiếc. Bên cạnh đó, Hoàng Thanh Tùng – người vào thay non kém về kinh nghiệm, khả năng dứt điểm khá tệ.

Trên hàng công, HLV Hữu Thắng chỉ còn duy nhất Thanh Bình. Ngôi sao thuộc biên chế FLC Thanh Hóa “tàng hình” trước đội hạng Nhất Viettel. Ở Bình, ngoài nỗ lực, về chuyên môn, chẳng có sự liên kết tích cực nào giữa anh và hộ công Công Phượng. Đá như thế, rất khó để xuyên thủng được mành lưới Argentina.

Vắng Tiến Dũng, Đình Khương được chọn để thế vai ở trung tâm hàng thủ. Đấu tập, nhưng cầu thủ của Khánh Hòa bị “khớp” thấy rõ, liên tục chuyền sai địa chỉ, phán đoán tình huống chưa tốt.

Sau đây, trước hàng vạn khán giả trên Mỹ Đình, lại phải đối đầu với những Marcelo Torres, Exequiel Palacios, Ezequiel Ponce,… đầy tài năng và quái kiệt bên phía U20 Argentina, thật khó để tin Đình Khương sẽ “lột xác” hoàn toàn.

Thời điểm này, ngoài lợi thế sân nhà cùng tinh thần, U22 Việt Nam đang chịu nhiều thiệt thòi. Cũng chờ xem HLV Hữu Thắng sẽ có những giải pháp nào để giải bài toán lỗ hổng các vị trí, cũng như phát huy tốt nhất lối chơi sở trường.

Xem lại U22 Việt Nam 0-0 Viettel:

Trần Anh