HLV Jorn Andersen từ nộp đơn chức, tương lai của Công Phượng sẽ về đâu?

HLV Jorn Andersen từ nộp đơn chức, tương lai của Công Phượng sẽ về đâu?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 15/04/2019 | 20:42
0
Như vậy, sau chuỗi thành tích đáng thất vọng của Incheon United kể từ đầu mùa giải, HLV Jorn Andersen của Incheon United đã chính thức nộp đơn xin từ chức. Với quyết định này của ông Jorn Andersen , tương lai của Công Phượng sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong thời gian tới.

Đã nằm trong dự đoán

Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi CLB Incheon United dưới sự chỉ đạo của HLV Jorn Andersen đã trình diễn một lối chơi nghèo nàn cùng những trận thua liên tiếp trong thời gian qua. Trong thời gian mà ông nắm quyền, đội bóng này đã để thua 5 trận liên tiếp, hiện đang xếp chót bảng xếp hạng K.League 2019.

Thể thao - HLV Jorn Andersen từ nộp đơn chức, tương lai của Công Phượng sẽ về đâu?

HLV Jorn Andersen chính thức nộp đơn từ chức sau chuỗi thành tích bết bát của Incheon United tại K.League 2019.

Chia sẻ về quyết định trên, HLV Jorn Andersen cho biết: “Tôi muốn thông báo với mọi người rằng tôi sẽ không còn là HLV trưởng của Incheon United kể từ hôm nay. Tôi biết ơn các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ cùng nhau, bất chấp sự thiếu hụt về lực lượng. Mặc dù ra đi theo cách này nhưng tôi hi vọng rằng mùa giải sẽ kết thúc tốt đẹp với Incheon United”.

Ban lãnh đạo Incheon United đã có một cuộc gặp với HLV Jorn Andersen trong ngày hôm nay (15 tháng 4) và quyết định chia tay cuối cùng đã được đưa ra. Đồng nghĩa, HLV Jorn Andersen trở thành nhà cầm quân đầu tiên mất việc ở K League 1 mùa này.

Sau khi chia tay ông Andersen, ban lãnh đạo Incheon United đã bổ nhiệm HLV Lim Joong-yong ngồi vào ghế HLV tạm quyền câu lạc bộ. Ông Lim Joong-yong, sinh năm 1975, từng có tám mùa giải từ 2004 đến 2011 gắn bó với Incheon United ở vai trò cầu thủ, trước khi chuyển sang công tác trợ lí HLV trưởng.

Tương lai của Công Phượng khá mịt mù

Tuy nhiên, với việc HLV trưởng Jorn Andersen từ chức chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng được ra sân thi đấu của Công Phượng trong thời gian tới. Điều này cũng hoàn toàn là dễ hiểu bởi tiền đạo xứ Nghệ được chính ông thầy người Na Uy đưa về Incheon. Công Phượng ít nhiều được vị chiến lược gia này tin tưởng và cho vào sân thi đấu trong suốt thời gian qua.

Thể thao - HLV Jorn Andersen từ nộp đơn chức, tương lai của Công Phượng sẽ về đâu? (Hình 2).

Công Phượng có được thi đấu thường xuyên dưới thời của HLV mới?

Tính từ khi gia nhập Inchoen United, Công Phượng đã có 2 lần được đá chính và 3 lần được vào sân từ băng ghế dự bị. Thế nhưng những gì mà Phượng thể hiện vẫn chưa được nhiều bởi thực tế, rất  những trận đấu đã qua, cả tập thể của đội bóng mà anh đang đầu quân chủ yếu là chơi bóng bổng, bóng dài mà đây lại không phải là điểm mạnh của anh.

Ở trận thua Ulsan Hyundai 0-3, Công Phượng được HLV Jorn Andersen tung vào sân ở phút 53 và anh vẫn thi đấu xông xáo nhưng Phượng vẫn trong tình trạng thường xuyên không có bóng. Dấu ấn đáng kể nhất mà tiền đạo này có được trong những phút có mặt trên sân là pha đi bóng, dứt điểm ở cuối trận nhưng thủ thành Ulsan Hyundai đã chơi xuất sắc để cản phá thành công.

Hiện nay, với việc HLV Jorn Andersen từ chức, khả năng được ra sân thi đấu của anh đang được đặt  hấu hỏi lớn. Nếu HLV tiếp theo  xây dựng lối chơi của đội bóng thiên về kỹ thuật, giảm bớt bóng bổng như những gì mà HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Park Hang-seo đang làm thì đó là tin vui cho Công Phượng. Còn nếu đội bóng này vẫn chơi với chiến thuật bóng dài, bóng bổng, nhiều khả năng tình cảnh của Phượng sẽ giống người đồng đội của mình ở Thái Lan ở Xuân Trường khi liên tục phải ngồi dự bị.

Mặt khác, chưa hẳn vị tân HLV trưởng của Incheon đã ưa thích sử dụng những cầu thủ nhỏ con, khả năng tranh chấp  không tốt như Công Phượng nên nếu muốn được thi đấu thường xuyên hơn nữa, tiền đạo gốc Nghệ An cần phải nỗ lực hơn và chứng minh được mình xứng đáng có một xuất thi đấu trong đội hình của Incheon United.

Trưởng ban trọng tài VFF: "Trọng tài thế giới cũng nhiều khi mắc phải sai lầm"

Thứ 2, 15/04/2019 | 14:00
Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng, NHM bóng đá Việt Nam còn quá khắt khe với các trọng tài Việt Nam. Trên thế giới nhiều khi các trọng tài cũng mắc phải những sai lầm như vậy khi điều khiển trận đấu...

Xuân Trường "mất hút" tại Thai League: Trường ơi, đừng để NHM thêm một lần nữa phải thất vọng!

Thứ 4, 10/04/2019 | 18:30
Xuân Trường đã có những cơ hội rất lớn để khẳng định bản thân ở Thai League nhưng tiền vệ gốc Tuyên Quang lại dần đánh mất phong độ và liên tục phải ngồi dự bị. Đây là điều mà chúng ta không mong muốn. Trường ơi! đừng để NHM thêm một lần nữa phải thất vọng.

Văn Lâm - Xuân Trường và nghịch cảnh trên đất Thái

Thứ 2, 08/04/2019 | 19:57
Xuân Trường dự bị dài hơi thì Buriram United lại đang bay cao trên bảng xếp hạng (BXH) Thai League còn Văn Lâm thi đấu xuất sắc, được báo chí Thái Lan liên tục ca ngợi thì đội bóng của anh là Muangthong United lại đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ngay từ bây giờ.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.