Hà Nội: Lãnh đạo công ty môi trường bị bắt vì liên quan đến Formosa

Hà Nội: Lãnh đạo công ty môi trường bị bắt vì liên quan đến Formosa

Nguyễn Văn Báo
Thứ 3, 12/12/2017 | 13:51
0
Đại diện Cty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, có 3 cán bộ của công ty CP Môi trường đô thị và Công nghiệp 10 (URENCO 10) bị bắt giữ.

Sáng 12/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin qua điện thoại, đại diện công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) xác nhận việc một số cán bộ thuộc công ty CP Môi trường đô thị và Công nghiệp 10 (URENCO 10, công ty con của URENCO) bị bắt vì liên quan đến việc xử lý môi trường cho Formosa Hà Tĩnh.

Xã hội - Hà Nội: Lãnh đạo công ty môi trường bị bắt vì liên quan đến Formosa

Vụ chôn trộm chất thải Fomosa tại Hà Tĩnh do các PV báo Người Đưa Tin điều tra phát hiện từng gây chấn động dư luận.

 

Theo vị đại diện của URENCO: Có 3 cán bộ bị cơ quan điều tra bắt giữ gồm những cá nhân từng giữ chức vụ chủ chốt như Giám đốc, Phó Giám đốc và 1 cán bộ khác.

Vụ việc bắt giữ, khám xét được thực hiện từ đầu tháng 9/2017. Cũng theo vị này, nguyên nhân bắt giữ là do vi phạm ký kết hợp đồng với đơn vị khác. “Ngay sau đó, đơn vị đã báo cáo đến UBND TP.Hà Nội. Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra và chúng tôi chưa có thông tin gì thêm”, vị đại diện đơn vị cho hay.

Trong diễn biến khác, theo văn bản số 1013/MTĐT do ông Lê Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT URENCO ký ngày 12/9, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã công bố quyết định khám xét tại nơi làm việc và quyết định khởi tố ông Bùi Trí Bình, Phó Giám đốc URENCO 10.

Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng triệu tập, tạm giam để phục vụ công tác điều tra đối với 2 cá nhân từng làm việc tại URENCO 10, gồm: Ông Ngô Xuân Hiếu, Giám đốc công ty CP Dịch vụ Môi trường đô thị Từ Liêm, nguyên Giám đốc URENCO 10 và ông Tống Ngọc Thanh, nguyên cán bộ phòng Kinh doanh URENCO 10.

 

Xã hội - Hà Nội: Lãnh đạo công ty môi trường bị bắt vì liên quan đến Formosa (Hình 2).

Văn bản do Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) gửi UBND TP.Hà Nội.

 

“URENCO đã chỉ đạo các bộ phận chức năng sẵn sàng làm việc và phối hợp theo yêu cầu của cơ quan công an, tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan công an điều tra làm rõ sai phạm của các cá nhân theo quy định của pháp luật. Khi có các nội dung mới, công ty sẽ kịp thời báo cáo UBND TP.Hà Nội”, văn bản của URENCO nêu. 

Hà Tĩnh: Thi hành kỷ luật cán bộ liên quan dự án Formosa

Thứ 2, 28/08/2017 | 19:00
BCH Đảng bộ, ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với các cán bộ, đảng viên tỉnh này liên quan những sai phạm tại dự án Formosa.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.