Tâm sự nạn nhân bị xâm hại: Họ nhắn tin, dán số điện thoại lên cửa phòng để gạ tình tôi

Tâm sự nạn nhân bị xâm hại: Họ nhắn tin, dán số điện thoại lên cửa phòng để gạ tình tôi

Thứ 3, 05/06/2018 | 18:39
0
Khi nói ra mình đã từng bị xâm hại tình dục thì cuộc sống của chị bị đảo lộn hoàn toàn. Thậm chí, chị còn nhận được những tin nhắn trêu ghẹo, dán cả số điện thoại lên cửa phòng để… gạ tình.

Tôi vẫn thường xuyên theo dõi chị Nguyễn Thị Th. (TP.HCM) qua Facebook – cô gái đã tự tin kể về những lần mình bị xâm hại tình dục. Chị công khai quá khứ phần để nói lên nỗi đau của một nạn nhân bị xâm hại. Bởi có lúc, chị suýt tự tử khi gặp “yêu râu xanh”.

Nếu như chỉ nhìn vào những bức ảnh chị đăng trên Facebook với nụ cười rạng rỡ thì không ai nghĩ rằng, chị đang và đã chịu đựng nhiều tổn thương.

Quá khứ như một vết dao cứa mãi không lành, còn hiện tại thì sao? Hiện tại, chị cũng đang phải đối mặt với quá nhiều thử thách. Một lần trò chuyện với chị, chị nói rằng: “Em ơi, chị bị nhiều người nhắn tin trêu ghẹo lắm”. Tôi thảng thốt, còn chị vẫn cười hồn nhiên và kể: “Từ ngày chia tay với người yêu, ở một mình, chị lại bị quấy rối, cả trai và gái đều làm phiền em ạ”.

Cũng theo lời kể của chị, có người con gái nhắn tin tán tỉnh và tra tấn điện thoại của chị. Còn con trai thì dán số điện thoại lên cửa phòng của chị để rủ đi tình một đêm. Mỗi lần như thế, chị thấy trong lòng rất khó chịu nhưng đều tỏ ra thản nhiên với mọi chuyện, những người xung quanh. Thậm chí, chị bình tĩnh đến nỗi chặn hết các số điện thoại trêu mình.

Tâm sự nạn nhân bị xâm hại: Họ nhắn tin, dán số điện thoại lên cửa phòng để gạ tình tôi

Giờ chị đã mạnh mẽ hơn, không bị nỗi đau trong quá khứ làm phiền. Ảnh minh họa.

Gạt những ưu phiền sang một bên, chị bắt đầu kể cho tôi nghe về những mối tình lãng mạn của chị, nhưng có lẽ, chẳng ai đủ dũng cảm để đi đường dài cùng chị. Mối tình đầu của chị là chuyện tình cảm học trò vụn vặt, vì chị bị khuyết tật ở chân nên chàng trai đó đã trở thành “tài xế” riêng. Nhưng khi mẹ chàng trai ấy biết đã ngăn cản vậy là khoảng cách giữa chị và tình yêu dần xa nhau.

Đến năm vào đại học thì mối tình ấy là đẹp nhất với chị. Khi đang tập đi ở sân trường thì có một anh chàng chạy đến nói muốn giúp đỡ chị. Chị hoảng hốt đi vội về phòng nhưng hôm sau lại giảng đường đã gặp lại chàng trai ấy, 2 người mắt chạm mắt. Như hiểu mối lương duyên đã định, họ trao đổi số điện thoại cho nhau. Tuy nhiên, tình cảm của chị với người đó chỉ hơn tình bạn, kéo dài nhưng không hề sâu đậm.

Chỉ còn vài tháng nữa chị tốt nghiệp đại học thì tình yêu thứ hai đứt gánh. Khi chia tay, chàng trai ấy nói với chị rằng: “Th. ơi, tớ rất mến cậu, thương cậu, nhưng không đủ dũng cảm để cùng cậu đi đến con đường cuối cùng. Th. có giận tớ không?”. Lần này, chị bình thản hơn vì biết chuyện này sau cùng sẽ đến.

Đến mối tình thứ 3, chị và người ấy cũng chỉ nói với nhau 2 từ dang dở, bởi không ai đủ can đảm đi cùng chị đến cuối con đường. Kể đến đây, chị dừng lại: “Giờ chị suy nghĩ thoáng hơn rồi em ạ, có lẽ duyên mình chưa đủ hoặc chị kén quá”.

Nhiều người đã từng hỏi chị, nếu giờ có người yêu chị có kể quá khứ với họ không? Mỗi lần được hỏi như vậy, chị đều trả lời: Đủ chín, đủ sâu sắc thì sẽ kể, còn không thì không cần thiết. Bởi, với chị quá khứ không ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại lắm. Người còn thì tình cảm sẽ còn, chị luôn cố gắng sống thật tốt và tìm một bờ vai thật vững chắc để chia sẻ cùng chị mọi chuyện.

 Mai Thu

Xâm hại tình dục trẻ em: Rất khó có bài học chung để đối phó với "yêu râu xanh"

Thứ 5, 19/04/2018 | 14:01
Sau sự việc thầy giáo bị tố dâm ô 9 học sinh lớp 3 tại Hoài Đức (Hà Nội), chuyên gia tâm lý Lê Khanh cho rằng, việc đối phó với "yêu râu xanh" đang rình mò xung quanh các em nhỏ rất khó có được bài học chung, vì nó còn tùy thuộc vào yếu tố khách quan.

Trang web đặc biệt của cô gái từng bị xâm hại tình dục

Thứ 3, 22/08/2017 | 18:30
Bị xâm hại tình dục nhiều lần từ khi còn nhỏ, có khoảng thời gian phải sống trong nỗi sợ hãi, nhưng rồi, Thơm đã vượt lên số phận bằng cách công khai bí mật của mình. Và rồi... cô đã tìm lại được niềm tin yêu cuộc sống.

Cảnh giác thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại tình dục trẻ em

Thứ 3, 04/04/2017 | 18:18
Mọi trường hợp giao cấu với trẻ chưa đủ 13 tuổi đều phạm tội Hiếp dâm trẻ em. Người phạm tội có thể nhận mức án cao nhất là tử hình.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…