Hòa Bình: Bác tin dân 'hôi của' sau tai nạn xe chở cám 2 người chết

Hòa Bình: Bác tin dân 'hôi của' sau tai nạn xe chở cám 2 người chết

Thứ 2, 22/05/2017 | 20:19
0
UBND xã Quy Hậu (Tân Lạc - Hòa Bình) đã bác bỏ thông tin người dân địa phương đổ ra “hôi của” sau vụ tai nạn xe tải chở cám khiến 2 người chết hôm 18/5.

Ngày 22/5, UBND xã Quy Hậu (Tân Lạc, Hòa Bình) đã có văn bản thông tin chính thức xung quanh vụ tai nạn lật xe chở cám khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương nặng xảy ra trên địa bàn hôm 18/5 vừa qua. Đáng chú ý, qua văn bản này, UBND xã Quy Hậu khẳng định thông tin việc người dân địa phương đổ ra “hôi của” sau vụ tai nạn là không chính xác.

Xã hội - Hòa Bình: Bác tin dân 'hôi của' sau tai nạn xe chở cám 2 người chết

Hình ảnh người dân bốc cám mang về nhà sau vụ tai nạn giao thông gây xôn xao - (Ảnh: FB).

UBND xã Quy Hậu cho biết: Hồi 00h ngày 18/5, một chiếc xe tải chở cám mang BKS 27C–027.89 do lái xe Quảng Văn Kim (SN 1986, ở Điện Biên) điều khiển lưu thông từ Hà NộiSơn La. Đến đoạn Km99+160 thuộc địa phận xóm Khang 2, xã Quy Hậu, chiếc xe bất ngờ đâm vào vách núi, ta luy đường phía trái theo chiều đi. Hậu quả khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng. 

“Do chiếc xe đâm vào vách núi nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Lúc này, lực lượng chức năng Công an tỉnh, Công an huyện đã phối hợp cùng Công an xã, dân quân tự vệ tập trung bốc dỡ số bao tải hàng hóa (cám công nghiệp) đã vùi lấp hết buồng lái xuống để cứu người còn mắc kẹt bên trong. Trong suốt quá trình cơ quan chức năng làm nhiệm vụ, không có tình trạng người dân tự ý lấy hàng hóa của xe gặp nạn mang đi”, văn bản do xã Quy Hậu đề cập.

Xã hội - Hòa Bình: Bác tin dân 'hôi của' sau tai nạn xe chở cám 2 người chết (Hình 2).

Chiếc xe tải chở cám bị hư hỏng nặng sau khi đâm vào vách núi - (Ảnh: FB).

Theo UBND xã Quy Hậu, đến khoảng 13h30 cùng ngày, chủ cửa hàng cám công nghiệp đến hiện trường thông báo thuê người bốc vác số cám còn nguyên vẹn tại hiện trường. Số cám bị rách và rơi vãi ra đường chủ cửa hàng không lấy lại và cho người dân được phép lấy mang về.

Trong khi người dân địa phương đang lấy số cám bị rơi vãi giữa đường thì một số người đi đường bắt gặp và chụp ảnh lại rồi đưa lên mạng xã hội thông tin rằng người dân hôi của sau tai nạn.

UBND xã Quy Hậu thông qua văn bản khẳng định "thông tin người dân hôi cám trong vụ tai nạn là không đúng sự thật". 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.