Hoa đán đình đám Tuyên Huyên: Tuổi 50 cô độc, không con cái

Hoa đán đình đám Tuyên Huyên: Tuổi 50 cô độc, không con cái

Thứ 3, 26/05/2020 | 20:20
0
Tuyên Huyên là 1 trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất TVB giai đoạn sau năm 1990. Tuyên Huyên gia nhập làng giải trí một cách tình cờ, không theo con đường thi Hoa hậu như nhiều ngôi sao khác.

Theo báo Thanh Niên, Tuyên Huyên (sinh năm 1970) xuất thân từ gia đình kinh doanh thành đạt. Năm 13 tuổi, cô cùng anh trai được bố mẹ cho du học tại Anh. Không chỉ thế, người đẹp còn sở hữu tấm bằng cử nhân danh giá trường Imperial College London, thuộc Top 4 Đại học của xứ sương mù.

Với khả năng diễn xuất đa dạng, Tuyên Huyên nhanh chóng khẳng định được vị trí Đại Hoa Đán của mình. Ở TVB, Tuyên Huyên có rất nhiều phim truyền hình ăn khách, cô đóng tốt phim cổ trang, phim hiện đại và còn sở hữu tác phẩm có rating cao nhất lịch sử TVB.

Dù là diễn viên tay ngang nhưng khả năng nhập vai tốt, đa dạng trong diễn xuất đã giúp Tuyên Huyên được thử sức ở nhiều tính cách nhân vật khác nhau. Từ vui nhộn, hài hước như trong Thiên định kỳ duyên, Mỹ vị thiên vương… đến tâm lý, tình cảm ở Hồ sơ công lý 4 & 5, Hồ sơ trinh sát 4, Lực lượng hải quan…

Năm 1999, vai diễn Võ Tiếu Quân trong Hồ sơ trinh sát 4 đã đem về cho nữ diễn viên giải Thị hậu danh giá trong sự nghiệp. Con đường diễn xuất tiếp tục nở rộ, trong nhiều năm liền, cô luôn giữ vững danh hiệu Nữ diễn viên được yêu thích tại TVB.

Đời sống - Hoa đán đình đám Tuyên Huyên: Tuổi 50 cô độc, không con cái

Thời gian đầu trong showbiz, hoa đán được đánh giá phù hợp với tạo hình hiện đại hơn cổ trang, thế nên số lượng các phim cổ trang của cô khá hạn chế. Nhưng sau đó, ngôi sao Hồ sơ trinh sát 4 quyết tâm chinh phục thể loại này, với loạt vai diễn trong các phim: Bức màn bí mật, Cỗ máy thời gian, Đôi đũa lệch…

Dù đôi lúc tạo hình của nhân vật không được khen ngợi vì nét đẹp hiện đại của Tuyên Huyên lấn át, nhưng bằng khả năng diễn xuất, Thị hậu 1999 vẫn thể hiện tròn vai và thuyết phục khán giả. Đặc biệt, đây cũng là loạt phim thắng đậm tỉ suất người xem và bạn diễn của cô đều thành công bước lên đài Thị đế của TVB.

Từ đây, truyền thông Hong Kong ưu ái gọi người đẹp là “Thị hậu vượng phu”. Vì ngoài Lâm Bảo Di đoạt Thị đế vào 2004 với Thâm cung nội chiến, thì Thị đế từ 1997 đến 2005 đều là bạn diễn của Tuyên Huyên. Đó là các Thị đế: La Gia Lương (1997, 2002), Cổ Thiên Lạc (1999, 2001), Quách Tấn An (2003, 2005), Âu Dương Chấn Hoa (2000).

Theo Zing, đầu tháng 5, Tuyên Huyên giành chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Hong Kong Movie - giải thưởng điện ảnh dành riêng cho khán giả tại thị trường xứ Cảng Thơm, qua hình thức bỏ phiếu online.

Vai diễn trong Hiện trường phạm tội giúp nữ diễn viên nhận được sự yêu mến và bình chọn của người xem. Bộ phim cũng đánh dấu màn trở lại của bộ đôi Thị hậu Tuyên Huyên và Thiên vương Cổ Thiên Lạc sau 17 năm, kể từ phim Cỗ máy thời gian 2001.

Không chỉ Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên từng hợp tác với nhiều sao nam hàng đầu TVB và được gắn với mỹ danh “Thị hậu vượng phu” (tức nữ diễn viên mang lại may mắn cho bạn diễn), khi sánh vai với ai thì người ấy lại lên hương.

Đời sống - Hoa đán đình đám Tuyên Huyên: Tuổi 50 cô độc, không con cái (Hình 2).

Nhưng đỉnh điểm của sự thành công phải kể đến Đôi đũa lệch đóng với Quách Tấn An. Câu chuyện về chàng Vượng tốt bụng, khù khờ được khán giả ủng hộ nhiều đến mức biến Đôi đũa lệch thành phim có rating cao nhất lịch sử TVB. 18 năm trôi qua, vẫn chưa có tác phẩm nào vượt mặt được Đôi đũa lệch.

Đến năm 2011, Tuyên Huyên chính thức rời TVB. Năm 2012, cô tăng cân nhanh chóng rồi phát hiện bản thân bị mắc bệnh tuyến giáp. Cuộc đời và sự nghiệp của Tuyên Huyên đối mặt với nhiều tin đồn, trong đó gây tranh cãi bậc nhất là cuộc chiến giành ngôi Nhất Tỷ ở TVB với Xa Thi Mạn, Trương Khả Di, Lê Tư.

Không may mắn như đường công danh, chuyện tình cảm cá nhân của Tuyên Huyên có khá nhiều trắc trở. Tuyên Huyên từng yêu Trương Vệ Kiện nhưng cuối cùng lại lỡ duyên trong tiếc nuối. Truy nhật hào hùng - Bộ phim đưa Tuyên Huyên đến gần khán giả cũng là bộ phim nối duyên giữa cô với Trương Vệ Kiện.

Đời sống - Hoa đán đình đám Tuyên Huyên: Tuổi 50 cô độc, không con cái (Hình 3).

Thời điểm Tuyên Huyên bắt đầu nổi tiếng, Trương Vệ Kiện vẫn chưa có gì trong tay. Thế rồi khi kết thúc, Trương Vệ Kiện công khai chia sẻ với truyền thông rằng sẽ có người đàn ông tốt hơn đến với cô. Báo giới Hoa ngữ đồn thổi thông tin Trương Vệ Kiện vì áp lực kém nổi tiếng hơn Tuyên Huyên nên mới xa rời cô. Trương Vệ Kiện nhanh chóng đứng ra phủ nhận tin tức tiêu cực này.

Cuộc tình thứ hai cùng doanh nhân Vinh Văn Hàn của người đẹp kéo dài trong 6 năm. “Tôi và Văn Hàn đã hẹn hò 6 năm, nhưng thực tế thời gian chúng tôi bên nhau rất ít vì cả hai đều bận rộn. Đó là lý do tôi quyết định chia tay. Dù rất đau lòng, nhưng đó là cách tốt nhất cho đôi bên. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc và thoải mái hơn với mối quan hệ bạn bè. Chuyện này không liên quan đến cuộc hôn nhân của La Gia Lương”, hoa đán đáp trả tin đồn.

Năm 2009, Tuyên Huyên công khai chuyện tình với bạn trai ngoại quốc Ruan Bester. Từng có thông tin hai người đã tính tới chuyện kết hôn. Thế nhưng đến năm 2011, cặp đôi này chia tay với lý do bất đồng quan điểm về hôn nhân.

Đời sống - Hoa đán đình đám Tuyên Huyên: Tuổi 50 cô độc, không con cái (Hình 4).

Cuối năm 2019, Tuyên Huyên bị bao phủ bởi thông tin chính thức cặp kè với Cổ Thiên Lạc. Nhiều người còn đồn thổi rằng Cổ Thiên Lạc đã mua du thuyền trị giá 50 triệu USD Hồng Kông (khoảng 149 tỷ đồng) để chuẩn bị cho chuyện làm đám cưới cùng Tuyên Huyên.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, Tuyên Huyên - Cổ Thiên Lạc đã phủ nhận tin đồn này. Cặp đôi cho biết đã duy trì tình bạn 20 năm qua và chưa có ý định đi xa hơn. Việc Tuyên Huyên - Cổ Thiên Lạc thường xuyên tương tác trên Instagram chỉ vì 2 người thực sự yêu quý đối phương, tình cảm này đơn thuần là tình bạn, không có gì vượt quá giới hạn.

Hiện tại, Tuyên Huyên hài lòng với cuộc sống không hôn nhân, không con cái. “Cô đơn hay hạnh phúc đối với tôi cũng chỉ là một trạng thái cảm xúc. Có người nhìn vào thấy cô đơn, nhưng duy bản thân tôi biết mình cần và phải làm gì. Tôi muốn chọn con đường khiến tôi mỗi ngày đều có thể mỉm cười khi thức dậy”, Thị hậu sinh năm 1970 nhấn mạnh.

Trang Dung (t/h)

Chân Tử Đan, Cổ Thiên Lạc... ủng hộ tiền tỷ giúp Vũ Hán chống dịch Covid-19

Thứ 6, 21/02/2020 | 19:57
Ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan ủng hộ hơn 1 triệu đô la Hồng Kông (hơn 3 tỉ đồng) giúp cho Vũ Hán chống dịch bệnh Covid-19.

Rộ tin Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên chuẩn bị kết hôn sau 20 năm làm bạn

Thứ 4, 10/07/2019 | 11:08
Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên lần nữa bị đồn chuẩn bị về chung một nhà sau 20 năm làm đồng nghiệp, bạn bè thân thiết.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....

Uống quá nhiều loại thuốc quen thuộc, cô gái 25 tuổi phải đi cấp cứu

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:57
Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh vừa cấp cứu thành công nữ bệnh nhân 25 tuổi bị ngộ độc thuốc Paracetamol do dùng quá liều.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.