"Hoa đán TVB" Thái Thiếu Phân: "Cảm ơn những ngày đen tối đã giúp tôi mạnh mẽ"

Thứ 4, 08/05/2019 | 19:30
0
"Cảm ơn những tháng ngày đen tối năm xưa đã giúp tôi có được sự mạnh mẽ để cố gắng và đấu tranh cho hạnh phúc hiện tại của mình".

Đằng sau ánh hào quang của một nàng Á hậu xinh đẹp là một Thái Thiếu Phân đã phải vượt qua một đoạn đường dài đầy nước mắt bất hạnh.

Ngôi sao - 'Hoa đán TVB' Thái Thiếu Phân: 'Cảm ơn những ngày đen tối đã giúp tôi mạnh mẽ'

Mẹ - người mang lại khổ đau cho những đứa con

Sinh năm 1973 trong một gia đình chẳng mấy hạnh phúc, Thái Thiếu Phân sớm sống trong cảnh ly tán, đổ vỡ của gia đình.

Sau khi bố mẹ ly hôn, cô và anh trai được mẹ nuôi dưỡng. Những tưởng khi con cái không được hưởng một mái ấm hoàn chỉnh, một người mẹ sẽ mang lại cho những đứa con của mình niềm vui nho nhỏ nhưng không, thật khó tin rằng, tất cả những khổ đau, tủi hổ mà Thái Thiếu Phân phải gánh nặng trên vai nhiều năm sau này cũng đều xuất phát từ chính người mẹ ruột.

Mẹ của Thái Thiếu Phân không phải là một người phụ nữ tốt, bà thậm chí mắng chửi, lè nhè nhục mạ những đứa con của mình mỗi khi say rượu.

Không chỉ vậy, bà còn là một con nghiện cờ bạc chính hiệu: Đánh bạc, thiếu nợ, vay tiền để đánh bạc…và sẵn sàng bán con cho nhà giàu vì tiền.

Thật vậy, mẹ của Thái Thiếu Phân thực dụng đến mức bà chỉ nghĩ con gái chẳng cần học nhiều, chỉ cần có nhan sắc là kiếm được đại gia lo cho cả đời.

Cũng chính vì suy nghĩ này mà từ hồi thiếu nữ, Thái Thiếu Phân đã sớm bị chính mẹ ruột đẩy vào đời, ép buộc cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

Năm 15 tuổi, để thỏa lòng mẹ, Thái Thiếu Phân chấp nhận tham dự cuộc thi siêu mẫu do TVB tổ chức.

Đến năm 17 tuổi, dưới sự thúc ép của mẹ, Thái Thiếu Phân lại tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1991 và đăng quang ngôi vị Á hậu 2.

Ngôi sao - 'Hoa đán TVB' Thái Thiếu Phân: 'Cảm ơn những ngày đen tối đã giúp tôi mạnh mẽ' (Hình 2).

Con gái đại thắng, không một lời chúc mừng, không một giọt nước mắt nghẹn ngào, bàhả hê vì con gái cuối cùng đã bước chân được vào giới giải trí, có cơ hội kiếm đại gia đổi đời.

Đóng phim nóng để trả nợ sinh thành

Những tưởng cuộc đời của Thái Thiếu Phân sẽ chuyển sang một trang mới tươi sáng hơn, nhưng nào ngờ những món nợ giang hồ khổng lồ hàng chục triệu HKD do mẹ thua bạc hết lần này sang lần khác giày vò nàng Á hậu xinh đẹp.

Ngôi sao - 'Hoa đán TVB' Thái Thiếu Phân: 'Cảm ơn những ngày đen tối đã giúp tôi mạnh mẽ' (Hình 3).

Ít ai biết được rằng đôi vai mỏng manh và dáng vóc bé nhỏ này từng gánh trên vai số nợ cả chục tỷ đồng chỉ vì người mẹ ham mê trò đen đỏ.

Thời gian đó rộ lên tin đồn Thái Thiếu Phân cặp kè với tỷ phú bất động sản Lưu Loan Hùng. Một nguồn tin cho biết, vị đại gia này đã đứng ra gánh hết số nợ lên đến hàng chục triệu HKD của mẹ Thái Thiếu Phân.

Thói cờ bạc vô độ cùng với sự ỷ lại vào "cỗ máy kiếm tiền" là con gái, mẹ Thái Thiếu Phân ngày càng lún sâu vào đam mê bài bạc, lãi mẹ đẻ lãi con, cho dù Thái Thiếu Phân có cố gắng cách mấy cũng không trả được hết nợ cho bà.

Có những lúc cùng cực, cô làm ngày làm đêm đóng phim không kiếm đủ tiền, cô đành phải nhận lời tham gia vào những bộ phim "nóng" và làm người mẫu "thiếu vải" cho các tạp chí dành cho đàn ông.

Thế nhưng người mẹ kia không một lần thương xót, trái lại, bà nhẫn tâm bỏ trốn trước số nợ lớn, để lại mình Thái Thiếu Phân gánh vác trong sự khủng hoảng tinh thần từ những lời khủng bốtừ những kẻ cho vay lãi.

Sau nhiều năm vất vả nai lưng ra trả nợ cho mẹ đến cạn kiệt, Thái Thiếu Phân đành phải mở họp báo vào năm 2000, công khai các khoản nợ của mẹ, tuyên bố phá sản đồng thời cắt đứt quan hệ mẹ con.

Cô khóc nấc xin tha một con đường sống: "Tôi không thể chống đỡ nữa rồi. Mong rằng mọi người có thể hiểu và hãy cho tôi một đường sống".

Nàng Á hậu chia sẻ: "Ngay cả ngày bà ngoại mất, bà ta cũng cáo bận không đến vì đi đánh bạc. Tôi thật lòng không còn gì để nói nữa. Sau này nếu bà ấy có nợ ai cũng không liên quan đến tôi".

Hạnh phúc sau cùng

Đam mê diễn xuất nhưng hoàn cảnh không cho phép. Thái Thiếu Phân từng mất nhiều năm để có được vị trí trong lòng khán giả.

Những năm đầu tham gia vào đài, Thái Thiếu Phân không được đánh giá quá cao về diễn xuất, nhưng chính sự nỗ lực và học hỏi khiến cô thành công ở sân khấu nghệ thuật.

Ngôi sao - 'Hoa đán TVB' Thái Thiếu Phân: 'Cảm ơn những ngày đen tối đã giúp tôi mạnh mẽ' (Hình 4).

Thái Thiếu Phân duyên dáng trong tạo hình cổ trang.

Cô dần chiếm được cảm tình của khán giả. Thái Thiếu Phân được coi là một trong tứ đại hoa đán đài TVB thập niên 1990 - 2000.

Các nhà làm phim và phê bình nghệ thuật từng nhận xét về cô, là một diễn viên tay ngang nhưng khả năng diễn xuất rất linh hoạt, đa dạng nhiều vai, đây là điều mà không phải diễn viên nào cũng làm được.

Năm 1998, Thái Thiếu Phân được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của TVB qua bộ phim Bí mật của trái tim, đánh dấu thời kỳ vàng son trong sự nghiệp của cô.

Một cuộc thăm dò với khán giả cho thấy, Thái Thiếu Phân được kỳ vọng sẽ là người thay thế ngôi vị "chị cả" của đài, sau khi Quan Vịnh Hà rời khỏi TVB.

Ngôi sao - 'Hoa đán TVB' Thái Thiếu Phân: 'Cảm ơn những ngày đen tối đã giúp tôi mạnh mẽ' (Hình 5).

Nhan sắc khả ái của Thái Thiếu Phân.

Thái Thiếu Phân là cái tên đảm bảo cho sự thành công của phim ảnh, phim có sự góp mặt Thái Thiếu Phân đều có tỉ suất xem đài cao chót vót, như: Bàn tay nhân ái, Bí mật trái tim, Thử thách nghiệt ngã, Thám tử lừng danh, Bão cát,…

Với sự nghiêm túc và cố gắng không ngừng, Thái Thiếu Phân hiện nay được xem là gương mặt diễn viên Hong Kong hàng đầu tại Trung Quốc với những vai diễn "hoàng hậu cô đơn" để đời trong các tác phẩm như Chân Hoàn truyện hay Mỹ nhân vô lệ.

Sự nghiệp thăng tiến, đời sống tình cảm cũng "nở hoa". Mối tình 4 năm sâu đậm của Thái Thiếu Phân với Trương Chấn dẫn đến một đám cưới ấm cúng vào năm 2008 cùng hai thiên thần song sinh đáng yêu là Sở Nhi và Tín Nhi.

Ngôi sao - 'Hoa đán TVB' Thái Thiếu Phân: 'Cảm ơn những ngày đen tối đã giúp tôi mạnh mẽ' (Hình 6).

Nói về mối tình của cô và chồng kém tuổi, nhiều người cho rằng Trương Chấn không xứng với Thái Thiếu Phân vì anh chẳng đẹp trai, mà cũng chỉ là một diễn viên hạng xoàng.

Tuy nhiên, ngay đỉnh cao sự nghiệp, cô từng nói rằng, nếu như có ngày Trương Chấn muốn cô nghỉ diễn xuất, cô cũng sẽ chấp nhận trở lại làm một bà Trương giản dị, ngày ngày chăm chồng chăm con.

Đối với Trương Chấn, anh luôn quan niệm rằng chẳng cần biết người ngoài nghĩ gì, quan trọng nhất vẫn là vợ. Đáp lại những lời nói anh núp bóng vợ, Trương Chấn cười nói: "Hạnh phúc cả đời và tương lai của tôi đều dựa dẫm hết vào cô ấy đấy!".

Ngôi sao - 'Hoa đán TVB' Thái Thiếu Phân: 'Cảm ơn những ngày đen tối đã giúp tôi mạnh mẽ' (Hình 7).

Không chỉ chiều vợ hết đường, Trương Chấn hễ làm ra bao nhiêu là đều dành dụm để lo cho vợ con và tích cóp tiền mua nhà.

Chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi, vợ chồng Thái Thiếu Phân - Trương Chấn đã tậu được 4 căn nhà đắt đỏ khiến cho bao nhiêu người ngưỡng mộ.

Hiện nay, cô thường xuyên về Hong Kong đóng phim, cùng với việc phát triển hoạt động kinh doanh.

Tất cả những điều mà Thái Thiếu Phân nhận được ngày hôm nay chính là nhờ vào những nỗ lực trong suốt nhiều năm liền. Cô xứng đáng có được một cuộc sống bình yên và vui vẻ sau tất cả những thứ đã từng chịu đựng.

"Cám ơn những tháng ngày đen tối năm xưa đã giúp tôi có được sự mạnh mẽ để cố gắng và đấu tranh cho hạnh phúc hiện tại của mình".

Minh Anh (Theo Asia News)

Thái Thiếu Phân, Trương Tấn hạnh phúc kỷ niệm 8 năm ngày cưới

Thứ 4, 13/01/2016 | 19:29
Mới đây, vợ chồng Thái Thiếu Phân - Trương Tấn đã kỷ niệm 8 năm gắn bó bên nhau với hai nhóc tỳ đáng yêu xinh xắn của mình.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.