Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu

Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu

Lê Thị Ánh Tuyết
Chủ nhật, 07/01/2018 | 05:05
0
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê tự tin trong phần thi ứng xử và điều này đã giúp cô giành chiến thắng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.
Sự kiện - Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu

Á hậu 1 Hoàng Thùy, Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê và Á hậu 2 Mâu Thủy.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính thức khép lại và danh hiệu cao nhất đã thuộc về thí sinh H’Hen Niê, số báo danh 424. Vương miện Empower đã tìm được chủ nhân sở hữu sau hành trình dài tìm kiếm người kế vị. Hai danh hiệu Á hậu lần lượt gọi tên là thí sinh Hoàng Thùy (SBD 404) và Mâu Thủy (SBD 242).

Hãy cùng nhìn lại phần thi ứng xử của Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Phần thi ứng xử trong Top 5

Sự kiện - Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu (Hình 2).

H’Hen Niê trong phần thi ứng xử của Top 5.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê nhận được câu hỏi từ giám khảo Mai Phương Thúy: “Mạng xã hội là công cụ giúp con người ta tìm nhau nhanh hơn. Nếu em là Tân hoa hậu, em sẽ làm gì để khuyến khích mọi người sử dụng mạng xã hội một cách tích cực?”

Ở phần trả lời, H’Hen Niê bị"lạc đề", nhưng từ giọng nói đến cử chỉ đều toát lên sự tự tin. “Mạng xã hội có 2 chiều: Tích cực và tiêu cực. Ở xung quanh chúng ta có rất nhiều điều thú vị hơn, tốt đẹp hơn mà chúng ta cần phải quý trọng. Cuộc sống hằng ngày của chúng ta còn có bạn bè, người thân . Hãy hạn chế mạng xã hội để có thể gần gũi nhau hơn, truyền năng lượng tích cực hơn và làm cuộc sống này thú vị hơn. Hãy hạn chế mạng xã hội để làm cho cuộc sống có giá trị hơn”, cô cho biết. 

Sự kiện - Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu (Hình 3).

Hoàng Thùy.

Á hậu 1 Hoàng Thùy nhận câu hỏi từ giám khảo Thuận Việt: “Chấm dứt chiến tranh và biến đổi khí hậu toàn cầu, đâu là vấn đề thế giới cần ưu tiên tại thời điểm này?”.

Hoàng Thùy đã chia sẻ quan điểm của mình: “Thùy nghĩ việc biến đổi khí hậu và chiến tranh đều là vấn nạn lớn toàn cầu. Nhưng, ở thời điểm hiện tại, biến đổi khí hậu là vấn đề cần quan tâm nhất. Thùy nghĩ biến đổi khí hậu là vấn đề nhức nhối, vì nó ảnh hưởng đến toàn thế giới, đặc biệt là nó ảnh hưởng đến sự thay đổi của hệ sinh thái của chúng ta. Và Thùy biết rằng, các tổ chức Liên hiệp quốc cũng như tổ chức C24 đang thực hiện các nhiệm vụ chung tay bảo vệ môi trường. Chúng ta cần phải tìm hiểu thêm và ủng hộ những tổ chức này để có những giải pháp chống biến đổi khí hậu”.

Sự kiện - Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu (Hình 4).

Mâu Thủy.

Á hậu 2 Mâu Thủy nhận câu hỏi từ giám khảo Dayana Mendoza: “What should men learn from women?/ Đàn ông nên học tập gì từ phụ nữ?”.

Tại phần thi này, Mâu Thủy đã có câu trả lời khá tốt. “Đàn ông và phụ nữ đều có những điểm mạnh, mọi người đều có thể phát huy điểm mạnh đó. Điều duy nhất đàn ông cần học hỏi từ phụ nữ đó là, họ cần tâm lý hơn, thông cảm với nhau hơn và lắng nghe nhiều hơn. Bởi vì, người đàn ông thường hành động trước khi lắng nghe còn người phụ nữ thì thường lắng nghe trước khi hành động. Cho nên, điểm mạnh của người phụ nữ là biết thấu hiểu, lắng nghe và sự tinh tế. Cho nên, nếu như phụ nữ và đàn ông hiểu nhau thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn”, Mâu Thủy cho biết.

Phần thi ứng xử Top 3

Tại phần thi quan trọng này, H’Hen Niê, Mâu Thủy và Hoàng Thùy trả lời cùng một câu hỏi. Để đảm bảo sự khách quan, khi 1 thí sinh đang trả lời, 2 thì sinh còn lại phải đeo tai nghe.

Sự kiện - Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu (Hình 5).

H’Hen Niê tự tin trong phần thi ứng xử Top 3.

Câu hỏi dành cho Top 3 là: “Hãy chia sẻ về dự án cộng đồng mà bạn dự kiến sẽ thực hiện khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?”.

Hoa hậu H’Hen Niê trả lời đầu tiên và phần thi của cô được đánh giá tốt.

“Khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, những điều tôi muốn làm cho cộng đồng đầu tiên là các trẻ em mồ côi tại Bảo Lộc. Đây là nơi đầu tiên chúng tôi được đến thăm khi đến Đà Lạt trong hành trình của cuộc thi. Tôi rất đồng cảm với những trẻ em ở đây. Điều thứ 2 tôi muốn hướng đến phụ nữ và điều thứ 3 là những người nhiễm HIV vì tôi đồng cảm cùng họ. Vì đây là những người dễ bị tổn thương trong xã hội nên cần sự đồng cảm và sẻ chia. Tôi là Hoa hậu thì tôi cần phải chia sẻ với họ. Tôi hy vọng, họ sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn”, H’Hen Niê cho biết.

Sự kiện - Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu (Hình 6).

Mâu Thủy có phần thi ứng xử chưa thật sự xuất sắc.

Câu trả lời của Mâu Thủy: “Trước đây, tháng 12, Thủy đã tổ chức 1 dự án cộng đồng tên là “Quần áo của bạn tương lai của em”. Chuyến đi này rất ý nghĩa và Thủy đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời. Thủy đã cảm nhận được tình cảm của bà con ở đây. Thủy rất muốn chia sẻ với họ. Nếu Thủy đăng quang, vương miện ấy sẽ giúp Thủy làm được nhiều điều hơn nữa. Tuy nhiên, vương miện có được hay không thì những dự án đó vẫn được thực hiện và Thủy hy vọng nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người”.

Sự kiện - Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017: Nhìn lại phần thi ứng xử của Hoa hậu, Á hậu (Hình 7).

Hoàng Thùy trong phần thi ứng xử của Top 3.

Ở phần thi ứng xử của Top 3, Hoàng Thị Thùy bị đánh giá chưa tốt. Cô trả lời ấp úng.

Câu trả lời của Á hậu 1 là: “Thùy rất quan tâm đến vấn đề giáo dục vì bản thân Thùy lớn lên và thành công như bây giờ là nhờ có sự giáo dục từ gia đình, bố me, thầy cô. Thùy có một tâm nguyện từ bao lâu nay là mở một trường về nhân cách, kĩ năng sống cho các em có hoàn cảnh khó khăn vì Thùy đã từng sống trong hoàn cảnh không tốt. Thùy tin là giáo dục sẽ tạo sự thay đổi cho đất nước Việt Nam cũng như cho toàn thế giới. Thùy tin rằng, một người hoa hậu phải mang được tiếng nói và hành động của mình để ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng”.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Cô gái tóc tém H'Hen Niê trở thành Hoa hậu

Thứ 7, 06/01/2018 | 19:45
Như vậy, vương miện Hoa hậu Việt Nam 2017 đã thuộc về cô gái cá tính H'Hen Niê. Với những gì đã thế hiện, H'Hen Niê hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu.

Mâu Thủy nói gì về thông tin mua giải trước đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ?

Thứ 7, 06/01/2018 | 10:23
Theo Mâu Thủy, đây là một cuộc thi lớn, giám khảo là những người có tâm, có tầm và quyền trong lĩnh vực hoạt động nên cô tin chắc không bao giờ có như lời đồn.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.