Hoa hậu Hoàng Thu:

Hoa hậu Hoàng Thu: "Cô Hương nói không hoàn toàn sai"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 05/10/2021 | 08:45
0
Mới đây, Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương nói rằng: "Hoa hậu là mấy con điên", "cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes". Vậy các người đẹp nói gì?

Mới đây, một clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại phát ngôn gây sốc của Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương. Theo đó, Tiến sĩ Đoàn Hương nói rằng, đừng mong thi Hoa hậu về lấy tỷ phú vì tỷ phú không lấy con điên kia về làm gì.

Văn hoá - Hoa hậu Hoàng Thu: 'Cô Hương nói không hoàn toàn sai'

Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương với phát ngôn "Hoa hậu là còn điên"...

"Hoa hậu đúng là con điên, không ai lấy con điên làm vợ bao giờ. Thà lấy một bà vợ mũm mĩm xinh đẹp vừa đủ thôi, 3 điểm trên 5 thôi, rồi về nhà bà hằng ngày hầu hạ mình, cơm bưng nước rót hiền lành còn hơn con điên cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes. Cho nên Hoa hậu hôm nay là ế. Nên đi thi Hoa hậu cho vui thì được, chứ mơ về nghề Hoa hậu thì không có. Có một số nghề xốc nổi hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đó để thấy bản chất của nó, đừng đầu tư vào đấy", cụ thể chia sẻ của nữ tiến sĩ trong video được lan truyền.

Phát ngôn của Tiến sĩ Đoàn Hương gây xôn xao dư luận. Nhiều ý kiến đồng tình nhưng cũng có một số quan điểm phản ứng gay gắt trước phát ngôn nói trên. Các người đẹp cũng có ý kiến riêng của mình.

Văn hoá - Hoa hậu Hoàng Thu: 'Cô Hương nói không hoàn toàn sai' (Hình 2).

Hoa hậu Phan Hoàng Thu có quan điểm riêng của mình về phát ngôn của cô giáo cũ.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Hoa hậu Phan Hoàng Thu cho hay: "Tôi thấy buồn cười và thất vọng với phát ngôn này vì tôi từng là học trò cũ của cô. Ngày xưa tôi rất yêu quý cô. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cô Hương nói không hoàn toàn sai. Nhưng cách tiếp cận vấn đề của cô với người nghe làm mất lòng nhiều người. Tuy nhiên, tôi hãy nghĩ đơn giản thế này… Mây tầng nào sẽ gặp mây tầng ấy.

Một cô gái vừa đẹp vừa thông minh, đương nhiên sẽ mong muốn có được 1 người đàn ông giỏi giang, có địa vị bên cạnh. Tương tự, đàn ông nói chung, ai mà chẳng thích một cô gái đẹp và mê mẩn trước vẻ đẹp. Người ta hút nhau thì cũng là chuyện bình thường. Đôi khi, hãy đơn giản nhìn nhận, nó chính là “giải thưởng” và “đích đến” của sự thành công đi. Nhưng với tư cách là một Nhà xã hội học thì cái góc nhìn của cô về xã hội là rất quan trọng, đặc biệt cô là người dạy Ngữ văn, và định hướng cho giới trẻ, ngôn từ phải thật sự trau chuốt".

Phan Hoàng Thu cho biết thêm: "Đồng ý là cô Hương có ý tốt nhưng "của cho không bằng cách cho", nhiều người đang nhầm lẫn giữa sự thẳng thắn và sự vô duyên, xúc phạm người khác. Tôi cho rằng, đó không phải là phát ngôn thẳng thắn. Tôi nghĩ, quan điểm của cô đang lạc hậu và lỗi thời rồi. Mà một nhà xã hội học thì nên có cách tiếp cận vấn đề mở và theo kịp thời đại bên cạnh quan điểm cá nhân. Tôi nghĩ, cô không nên tham gia vào các vấn đề xã hội.

Gần đây, cách nhìn nhận vấn đề của cô có phần trịch thượng và coi thường người khác. Mà xét về mặt logic, nếu muốn dạy bảo một ai đó, trước hết, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người ta để có cách nhìn xác thực hơn. Nghĩa là hạ cái tôi của mình xuống để có cái nhìn khách quan. Cô đang ở vị trị bề trên để nói về người khác, cô phát ngôn chưa khéo nên không người nghe nào chấp nhận được...".

Người đẹp Mai Ngọc cũng bày tỏ quan điểm của mình: "Khi nghe Tiến sĩ Đoàn Hương phát ngôn "Hoa hậu là con điên", đúng là cũng thấy "sóc óc" thật. Có lẽ cô Hương đang nóng tính nên mới có những phát ngôn như vậy. Bởi ở các cuộc thi sắc đẹp, thành phần Ban giám khảo gồm có những nhà quản lý văn hóa, nhà báo, nhà mỹ học và trí thức... Nếu theo logic của cô thì họ đã lựa chọn một "người điên" để trao vương miện sao? Hơn nữa, các cuộc thi này đều có những phần ứng xử, ai giỏi, ai tài năng thì mới được chọn. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, quan điểm của cô sẽ cởi mở hơn, vì nhiều Hoa hậu đi thi cũng đã rất nỗ lực để thể hiện bản thân mình".
Văn hoá - Hoa hậu Hoàng Thu: 'Cô Hương nói không hoàn toàn sai' (Hình 3).

Đây không phải lần đầu, Tiến sĩ Đoàn Hương có những phát ngôn gây sốc với mọi người.

Nói về phát ngôn của Tiến sĩ Ngữ văn Đoàn Hương, nhà văn hoá Hồng Nguyên cho hay: "Có lẽ trong thời gian qua, nhiều Hoa hậu, người đẹp cố gắng để vươn lên, nhưng cũng có một bộ phận giới trẻ đi thi để kiếm danh hiệu rồi tìm... đại gia. Nhiều cô gái trẻ đang học Đại học, hoặc chuẩn bị vào Đại học mà đạt giải lại quên việc trau dồi học vấn mà chỉ chăm chăm đi sự kiện, quảng cáo. Một số cô khác thì "cố sống cố chết" tham gia các cuộc thi sắc đẹp, kể cả không chính thống miễn là có danh hiệu. Những hiện tượng này đúng là kiểu "con sâu làm rầu nồi canh". Nên cái gì ta cũng phải nhìn nhận vấn đề ở hai mặt".
 
Đây không phải lần đầu tiên, Tiến sĩ Đoàn Hương được biết đến có những phát ngôn thẳng thắn, gây sốc. Những phát ngôn của Tiến sĩ Đoàn Hương luôn tạo ra nhiều luồng tranh cãi trên mạng xã hội như "Đàn bà là giống cực kỳ khó hiểu"; "Không bao giờ tôi bỏ một tỷ sáu để mua cô bồ hơn 40 tuổi"; "Người Việt trẻ cần bớt sống ảo và nên học cách mưu sinh"; "Hậu duệ mặt trời logic kém, có cả hành động vô văn hóa"…
 

Chiều tối ngày 4/10, chia sẻ với Người Đưa Tin, Tiến sĩ Ngữ văn Đoàn Hương cho hay: "Mấy ngày hôm nay nhiều người hỏi tôi về phát ngôn này, nhưng tôi phải nói lại rằng, clip đã bị cắt ghép, với phát ngôn này ở ngữ cảnh khác thì sẽ khác. Cuộc trò chuyện này rất dài tầm 3 tiếng, nếu xem hết thì sẽ hiểu hơn. Khi tôi đang phát biểu thì có sinh viên nữ đưa ra câu hỏi về việc có nên tham dự các cuộc thi nhan sắc để tiến thân, tôi muốn nhấn mạnh với họ rằng, các bạn trẻ chỉ nên coi ngôi vị Hoa hậu là danh vị, chứ không phải là sự nghiệp nên đã nói như vậy. Nhưng ở ngữ cảnh có người hỏi câu hỏi đó - và tôi trả lời câu ấy chứ tôi không tự nhiên phát ngôn như vậy.

Tôi luôn ủng hộ các cuộc thi sắc đẹp chính thống nhưng không muốn các em sinh viên, học sinh sa ngã, ảo tưởng rằng vẻ ngoài có thể xoay chuyển được tất cả. Chỉ khi bỏ công sức, trí tuệ để làm việc, chúng ta mới làm chủ được cuộc sống của mình. Tôi trân trọng người tài, trí thức".

 

Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes"

Thứ 7, 02/10/2021 | 19:35
Cách đây không lâu, nhiều hoa hậu Việt Nam như Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà... đồng loạt có động thái lạ thu hút sự chú ý của dư luận.

Hoa hậu Giáng My bất ngờ khoe ảnh trong veo thời đỉnh cao nhan sắc

Thứ 3, 10/08/2021 | 11:06
Những hình ảnh khi còn trẻ hồn nhiên trong veo của Hoa hậu Đền Hùng Giáng My được hé lộ khiến nhiều trầm trồ khen ngợi.

Hoa hậu Việt Nam "bí ẩn" nhất: Hài lòng với cuộc sống giản dị

Thứ 6, 06/08/2021 | 19:09
Sau ánh hào quang ở tuổi 17, Hoa hậu Mai Phương khiến nhiều người bất ngờ khi chọn cuộc sống khá lặng lẽ, bình yên ở quê nhà.

114 Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành phản đối việc điều chuyển Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học Việt Nam

Thứ 3, 07/04/2020 | 18:59
Thông tin về việc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam có ý định điều chuyển GS.TS Nguyễn Văn Hiệp - Viện trưởng Viện ngôn ngữ học Việt Nam sang một viện nghiên cứu khác đã khiến cho những nhà nghiên cứu ngôn ngữ học trong và ngoài nước đồng loạt lên tiếng phản đối.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.