Hoa hậu Hương Giang: “Món quà lớn nhất không phải là vương miện lấp lánh”

Hoa hậu Hương Giang: “Món quà lớn nhất không phải là vương miện lấp lánh”

Hà Thị Linh
Thứ 3, 13/03/2018 | 07:00
0
Đến tận bây giờ, Hương Giang vẫn chưa tin mình là Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Vẫn còn đó những cảm xúc bồi hồi, xúc động không thể diễn tả bằng lời. Nhưng, sau tất cả, Giang vui và hạnh phúc, bởi từ nay bố mẹ sẽ sống nhẹ nhõm, không còn dằn vặt nữa….

Hương Giang đang là cái tên gây sốt không chỉ tại Việt Nam mà toàn thế giới sau khi người đẹp đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Chàng trai Nguyễn Ngọc Hiếu thuở nào mang trong mình bao nỗi đau đã trút bỏ “thân sâu” để trở thành một cô gái tên Hương Giang vô cùng xinh đẹp.

Một hành trình quá nhiều cảm xúc, đánh đổi vô vàn máu, nước mắt và cả những đêm dài đau đớn, cuối cùng Hương Giang đã hái được “quả ngọt”. Sau đêm 9/3, người ta gọi cô là Hoa hậu Hương Giang.

Cô gái bé nhỏ nhưng đầy mạnh mẽ ấy đã làm nên điều kỳ diệu và trở thành nguồn cảm hứng của tất cả mọi người, đặc biệt là cộng đồng LGBT (tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual) và hoán tính hay còn gọi là người chuyển giới (Transgender) - PV).

Từ Thái Lan, tân Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang đã chia sẻ cảm xúc với báo Người Đưa Tin sau khi đăng quang. Người đẹp đã trải lòng về những vất vả, áp lực và sự nỗ lực không ngừng để có được thành công như hôm nay.

Hoa hậu Hương Giang: “Món quà lớn nhất không phải là vương miện lấp lánh”

Nguyễn Hương Giang là đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

2-3h sáng vẫn mang váy đi sửa lại vì quá rộng

Chúc mừng Hương Giang đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Cảm xúc của chị khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất?

Trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, giây phút chờ đợi từng top, từng top gọi tên mình, cảm giác hồi hộp vô cùng.

Đặc biệt, khoảnh khắc được xướng tên ở ngôi vị Hoa hậu, Giang đã vỡ òa, nước mắt đã rơi trong hạnh phúc.

Thật sự quá bất ngờ, đến tận bây giờ, Giang vẫn chưa tin mình là Hoa hậu và cũng không biết diễn tả thế nào để nói lên hết được cảm xúc của mình.

Chỉ trong tích tắc, Giang đã trải qua muôn vàn cảm xúc, từ hồi hộp, bất ngờ, choáng ngợp, tự hào, rồi vỡ òa. Một khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời Giang!

Nhân đây, Giang cũng xin cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ và toàn bộ ê-kíp đã luôn bên cạnh ủng hộ, cổ vũ giúp Giang có thêm động lực “chiến đấu” và đạt được thành quả như hôm nay.

Vậy, Hương Giang đã trải qua những áp lực, khó khăn gì trong suốt quá trình tham gia cuộc thi?

Thật sự, chinh chiến ở nơi “đất khách quê người”, khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, Giang không tránh khỏi những bỡ ngỡ lúc ban đầu.

Lịch trình tập luyện và các hoạt động bên lề cuộc thi dày đặc, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Hầu như, ngày nào Giang và ê-kíp cũng phải thức dậy từ 3h sáng, soạn sửa, trang điểm rồi hoạt động liên tục đến 11h đêm khiến sức khỏe và cân nặng bị giảm sút.

Kể từ ngày đầu tham gia tới đêm chung kết, Giang bị sút 4-5kg. Thậm chí, váy ban đầu mặc vừa in, nhưng đến hôm chung kết lại quá rộng, nhiều hôm 2-3h sáng vẫn phải mang đi sửa lại cho vừa.

Chưa kể, hôm nào cũng lênh khênh trên đôi giày cao gót cả ngày khiến cổ chân Giang bị sưng tấy. Ngoài ra, bộ trang phục dân tộc khá nặng nên mỗi khi Giang mặc vào cũng phải có sự hỗ trợ của mọi người trong ê-kíp, và việc giữ gìn nó cũng phải cẩn thận, kỹ lưỡng.

Nhưng, với sự hỗ trợ của cả ê-kíp, Giang đã cố gắng vượt qua tất cả để không phụ tình cảm và sự mong đợi của mọi người.

Tranh tài với nhiều đối thủ “nặng ký” trên thế giới, Hương Giang nghĩ mình thuyết phục ban giám khảo để đăng quang nhờ những điểm nào?

Giang nghĩ rằng, điều quan trọng nhất là sự chỉn chu ngay từ những ngày đầu. Có thể, mọi người vẫn quan niệm, đêm chung kết là quan trọng nhất nên cần phải tỏa sáng nhưng thực ra không phải vậy.

Ban giám khảo sẽ chấm điểm các thí sinh suốt cả hành trình, từng giờ, từng phút. Thế nên, trước khi ra khỏi phòng, Giang cùng ê-kíp đã chỉn chu về hình ảnh, từ đầu tóc, trang điểm, trang phục, luôn giữ phong thái ổn định.

Trong mọi phần thi dù là nhỏ nhất, Giang đều cố gắng để ý và thực hiện một cách tốt nhất. Tác phong phải luôn luôn chuyên nghiệp, dù đang chạy thử chương trình nhưng mình vẫn phải thể hiện đúng “đường ray”, đúng biểu cảm, luôn thân thiện, hòa nhã với mọi người.

Cho nên, ngoài việc thể hiện tốt trong các đêm thi chính, thì phần “ghi điểm” ở các vòng ngoài là điều rất quan trọng giúp mình đến gần hơn với ngôi vị Hoa hậu.

Hoa hậu Hương Giang: “Món quà lớn nhất không phải là vương miện lấp lánh” (Hình 2).

Hương Giang đã có màn thể hiện quá xuất sắc trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới.

Suốt chặng đường vừa qua, Hương Giang có kỷ niệm nào đặc biệt với các thí sinh nước bạn và cuộc thi?

Trong cuộc thi này, Giang ở chung phòng với Hoa hậu Argentina nên hai người khá thân thiết. Hơn nữa, ê-kíp của Giang cũng rất nhiệt tình giúp cô ấy trang điểm, dán mi, làm tóc. Và có một kỷ niệm “dở khóc, dở cười” đã xảy ra…

Tối hôm ấy, sau khi mọi người trong ê-kíp đã về, cô ấy bỗng hoảng hốt bảo với Giang rằng không tìm thấy điện thoại. Cô ấy nói rằng để điện thoại ở đầu giường và hai người đã lục tung phòng để tìm nhưng mãi không thấy.

Sau đó, thái độ của cô ấy khác hẳn, khiến Giang cảm thấy rất hoang mang. Giang cũng khá lo lắng, nếu mất thật thì rất ngại và khó xử.

Nhưng, rất may đúng lúc căng thẳng thì lễ tân gọi lên báo, họ tìm thấy một chiếc điện thoại trong chăn sau khi dọn phòng. Lúc ấy, cả hai vừa khóc vừa cười ôm nhau, vì đã hiểu nhầm nhau. Thật sự, đó là kỷ niệm đáng nhớ đối với Giang!

Cứ nỗ lực rồi “quả ngọt” sẽ tới

7 năm trước bố mẹ đã không ở bên cạnh lúc chị đau đớn nhất, nhưng 7 năm sau bố mẹ đã sát cánh, ủng hộ và trực tiếp chứng kiến khoảnh khắc con gái tỏa sáng. Hẳn sẽ có rất nhiều cảm xúc được “bung” ra, chị có thể chia sẻ?

Giang nghĩ rằng, cha mẹ hay con cái cũng vậy, nếu có trót làm điều gì có lỗi thì sẽ cảm giác dằn vặt. Bố mẹ Giang đã có tuổi rồi, cũng không có nhiều tiền để lặn lội đường xa sang Thái Lan cổ vũ cho con, nhưng, hai người vẫn cố gắng để được ở cạnh con lúc quan trọng nhất.

May mắn, thời điểm đó con gái họ đã tỏa sáng và trở thành Hoa hậu. Lúc bố mẹ bước lên sân khấu chúc mừng con gái, nước mắt Giang đã tuôn trào. Giang khóc vì hạnh phúc, vì cảm nhận được tình yêu thương bao la bố mẹ dành trọn cho mình.

Điều khiến Giang cảm thấy hạnh phúc hơn cả là lời chia sẻ, động viên của bố mẹ. Khi lên sân khấu, điều đầu tiên họ để tâm không phải là chiếc vương miện lấp lánh kia.

Họ xót xa, lo lắng khi nhìn thấy cánh tay, gương mặt, cơ thể con gầy guộc sau thời gian dài dồn sức cho cuộc thi. Bố mẹ vỗ về và nói với Giang rằng: “Con phải ăn nhiều hơn, sức khỏe mới là quan trọng nhất”. Lúc đó, Giang càng cảm nhận được gia đình, tình yêu của bố mẹ dành cho mình là trên tất cả.

Những ngày đau đớn, mệt mỏi đã qua, Giang thấy vui hơn, bởi từ hôm nay, bố mẹ sẽ sống nhẹ nhõm hơn, không còn dằn vặt, tự trách bản thân vì 7 năm trước đã không ở bên cạnh Giang.

Hoa hậu Hương Giang: “Món quà lớn nhất không phải là vương miện lấp lánh” (Hình 3).

Giây phút xúc động của tân Hoa hậu Hương Giang bên bố mẹ.

“Quả ngọt” ngày hôm nay là một sự phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt qua nhiều cung bậc thử thách, thậm chí lấy đi của Hương Giang biết bao máu và nước mắt. Vậy từ bản thân, chị có thể chia sẻ gì với những người cùng hoàn cảnh đặc biệt như mình?

Giang nghĩ, không phải ai sinh ra cũng có sẵn “thiệp vàng” hay hoàn cảnh gia đình giàu có. Mọi thứ diễn ra trong cuộc sống này luôn đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng và cần một chút may mắn.

Dù bạn sinh ra kém may mắn, hay xuất phát điểm của bạn thấp hơn, nhưng cái bạn cần là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng. Bản thân Giang luôn tâm niệm như vậy trong cuộc sống. Giang luôn luôn cố gắng, nỗ lực trong mọi thời điểm.

Đến ngày hôm nay, mọi người đã nhìn thấy thành quả Giang đạt được từ sự nỗ lực rất lớn của bản thân suốt bao nhiêu năm qua.

Giang cảm thấy mình may mắn khi sự nỗ lực đó đã được đền đáp. Vậy nên, điều mà Giang muốn truyền tải đến những người có hoàn cảnh đặc biệt như mình: Hãy cứ nỗ lực đi, đừng vội nhìn vào kết quả, đừng buồn khi thất bại. Chỉ cần chúng ta nỗ lực, cố gắng thì “quả ngọt” sẽ đến với mình một ngày không xa.

Chị đã có kế hoạch gì sau khi đăng quang?

Hiện tại, Giang vẫn chưa trở về Việt Nam, dù gia đình và người hâm mộ quê nhà vẫn đang chờ đợi, mong ngóng.

Tuy nhiên, sau khi trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế trách nhiệm của Giang cũng lớn hơn. Trên cương vị đương kim Hoa hậu, Giang sẽ cùng ban tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trên toàn thế giới.

Sắp tới, khi trở về nước Giang cũng sẽ có những kế hoạch, hoạt động thiện nguyện để gắn kết những hoàn cảnh đặc biệt. Giang nghĩ, bản thân mình càng phải mạnh mẽ và không bao giờ được dừng cố gắng.

Cảm ơn những chia sẻ của Hoa hậu Hương Giang!

Đạo diễn "Em là bà nội của anh" nói gì khi bị nghi ám chỉ Hương Giang là... đàn ông?

Thứ 2, 12/03/2018 | 15:31
Mới đây, trên trang cá nhân của Phan Gia Nhật Linh (đạo diễn phim Em là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua) đăng tải dòng trạng thái gây tranh cãi: "Cuối cùng thì chỉ có đàn ông Việt Nam mới chiến thắng ở các cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới".

Tân Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang được khán giả săn đón khi đi mua sắm ở Thái

Thứ 2, 12/03/2018 | 08:44
Sau đăng quang, Hương Giang ăn mặc giản dị đi shopping bằng phương tiện công cộng, được người hâm mộ quốc tế săn đón tại Thái Lan.

Đàm Vĩnh Hưng công khai gọi Hoa hậu chuyển giới Hương Giang Idol là “vợ cũ”

Chủ nhật, 11/03/2018 | 19:56
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rất tự hào về thành tích của Hương Giang Idol tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Nam ca sĩ còn hài hước gọi tân Hoa hậu là “vợ cũ”.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.