Hoa hậu Áo dài - Hoa hậu Thân thiện Hồng Thắm, đóa tâm sen giữa đời thường

Hoa hậu Áo dài - Hoa hậu Thân thiện Hồng Thắm, đóa tâm sen giữa đời thường

Thứ 4, 04/07/2018 | 12:00
0
Vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới trong cuộc chung kết của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt Thế giới, nữ doanh nhân Hồng Thắm đã dành được cú đúp danh hiệu Hoa hậu áo dài và Hoa hậu Thân thiện của cuộc thi.

Chúng tôi may mắn đã được chị dành thời gian để trao đổi về cuộc thi, về cảm xúc của chị và về con đường thiện nguyện mà chị đã chọn để đồng hành song song cùng những hoạt động xã hội của chị.

Nhân vật đáng quý trong câu chuyện lần này là chị Hồng Thắm với pháp danh là Diệu Hồng. Hiện tại chị đang giữ nhiều chức danh như Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại An Phú Bình, Giám đốc Truyền thông - Sự kiện phía Nam Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, Trưởng ban Văn hóa Trung ương Hội Nghệ nhân Thương hiệu Việt, Trưởng ban Văn hóa Trung ương Hội Kim hoàn Đá quý Việt Nam. Tân Hoa hậu Hồng Thắm thuộc tuýp người phụ nữ bản lĩnh, thành đạt song lại yêu thích sự giản đơn, dung dị.

Hoa hậu Áo dài - Hoa hậu Thân thiện Hồng Thắm, đóa tâm sen giữa đời thường

 

Chào chị Hồng Thắm, chúc mừng chị với hai danh hiệu rất ấn tượng chị vừa nhận được trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt Thế giới.

Chào bạn, cảm ơn bạn về lời chúc và cũng cảm ơn bạn đã tạo điều kiện cho tôi được trò chuyện, chia sẻ về tình cảm của tôi với cuộc thi và về cuộc sống xung quang. Với tư cách là người phụ nữ từng trải qua những nhọc nhằn vất vả để tìm thấy hạnh phúc đích thực, tôi hy vọng câu chuyện của tôi sẽ truyền cảm hứng sống cho những người đang tìm kiếm một cuộc sống thanh bình yên ả.

Chị cảm nhận thế nào về hai danh hiệu chị mới đạt được tại một cuộc thi mang tầm quốc tế?

Cuộc thi Hoa hậu và Doanh nhân người Việt Thế giới năm 2018 diễn ra tại Nhật Bản là một kỷ niệm đẹp đối với tôi khi được tham gia các hoạt động giao lưu, gặp gỡ các anh chị em doanh nhân. Giải thưởng là nguồn động lực để tôi thấy rằng mình đã đúng khi quyết định thay đổi bản thân, gạt bỏ những muộn phiền của cuộc sống để đón những điều tốt đẹp hơn của cuộc sống muôn sắc màu.

Đăng quang Hoa hậu Doanh nhân người Việt thế giới cũng được một khoảng thời gian nhất định nhưng người hâm mộ chỉ thấy hình ảnh một hoa hậu Hồng Thắm cặm cụi làm việc và làm từ thiện thay vì mở những buổi party rầm rộ để ăn mừng chiến thắng như những người đẹp khác trong showbis Việt?

Hoa hậu Áo dài - Hoa hậu Thân thiện Hồng Thắm, đóa tâm sen giữa đời thường (Hình 2).

 

Với tôi, Hoa hậu không chỉ là một danh hiệu, là sự hào nhoáng bề ngoài mà còn đi kèm trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Chính vì thế, mà sau khi đăng quang tôi không tổ chức tiệc cảm ơn, không xuất hiện rầm rộ trên báo chí, thay vào đó tôi tập trung vào công việc và công tác thiện nguyện. Một bữa tiệc không tổ chức cũng không thể làm mờ đi tên tuổi của Hồng Thắm trong sự nhận định của cộng đồng khi mình đạt danh hiệu một cách chính đáng, nhưng một số tiền dù không lớn cũng giúp lau khô được những giọt nước mắt của bao mảnh đời bất hạnh ở ngoài kia.

Người ta thường hay ví phụ nữ là những bông hoa, vậy thì những bông hoa ấy cũng phải ngày càng ngát hương và tỏa hương thơm cho đời, để những ai nhìn ngắm hay thưởng thức hương thơm ấy sẽ thấy cuộc đời nhẹ nhàng và tươi sáng
hơn. Đây cũng chính là sứ mệnh, là hình ảnh mà tôi sẽ theo đuổi trong suốt cuộc đời mình. Kế hoạch sắp tới, tôi sẽ mở rộng sự kết nối việc thiện nguyện để có thêm nhiều “trái tim hồng” hơn, kêu gọi nhiều Mạnh Thường Quân chung tay để có thể giúp đỡ thêm nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh.

Tôi đến với đạo lý nhà phật như một cơ duyên và khi học tập những đạo lý ấy tôi thấy lòng mình như nhẹ nhàng hơn, tĩnh tâm và bình tĩnh hơn trong cuộc sống.

Học đạo lý của Phật, tôi biết cách để buông xả và tin tưởng vào luật Nhân – Duyên. Một câu chuyện dù tốt hay xấu đều có hướng giải quyết và chúng ta chỉ có thể tìm được hướng đi tốt nhất khi mà bản thân mình biết nhìn theo hướng tích cực.

Mục đích của chị đến với cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt Thế giới lần này là gì?

Hoa hậu Áo dài - Hoa hậu Thân thiện Hồng Thắm, đóa tâm sen giữa đời thường (Hình 3).

 

Đến với cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018 như một cái duyên, tôi không chỉ cho phép bản thân được trải nghiệm, có cơ hội để giao lưu, kết nối với cộng đồng doanh nhân Người Việt trên toàn thế giới, góp phần giới thiệu văn hóa Việt Nam ra cộng đồng quốc tế, mà còn mong muốn được chung tay truyền tải những thông điệp ý nghĩa của cuộc sống đến với tất cả mọi người.

Sau khi kết thúc cuộc thi, chị muốn làm gì để tạo dấu ấn cho bản thân mình?

Tôi nghĩ, thật ra không phải tôi làm gì để tạo ra dấu ấn cá nhân mà là tự các công việc tôi làm hàng ngày sẽ nói lên toàn bộ con người mình. Là một người luôn lấy chữ tâm làm tiêu chí hàng đầu và mọi công việc tôi làm đều là một cái duyên nên tôi cứ thế làm bằng cả tấm lòng và sự nhiệt tâm của mình mà không nghĩ rằng mình làm thế này sẽ được gì hoặc để đạt được cái gì. Và vì thế mọi hoạt động thuộc lĩnh vực chuyên môn hay công tác quản lý tôi phụ trách hay các hoạt động từ thiện đang thực hiện tôi đều dành sự cố gắng, nỗ lực và tâm huyết để hoàn thành được tốt nhất và chia sẻ được nhiều nhất có thể.

Xin cảm ơn chị Hồng Thắm về những chia sẻ chân tình và cởi mở ngày hôm nay. Qua cuộc trò chuyện này chúng tôi cũng học được nhiều điều rất bổ ích từ chị, từ những điều chị chia sẻ về tâm nguyện, về mục đích sống và con đường chị đã chọn đi. Xin gửi lời chúc sức khỏe và chúc cho chị luôn tươi trẻ, xinh đẹp, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Hữu Minh

Cuộc thi hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018

Thứ 5, 17/05/2018 | 14:10
Chiều qua, ngày 16/5/2018, tại Aichi Nagoya – Nhật Bản Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018 đã tổ chức buổi họp báo, gặp gỡ các thí sinh để chuẩn bị cho những phần thi quan trọng trong thời gian tới.

Doanh nhân Ly Nguyễn tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt Thế giới

Thứ 2, 09/04/2018 | 16:55
Ngày 31 tháng 03 năm 2018, Tại trung tâm sự kiện quốc tế Metropole 216 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh đã diễn buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa Hậu và Nam Vương Doanh Nhân Người Việt Thế Giới. Với tư cách khách mời tham dự cuộc thi của ban tổ chức Doanh nhân Ly Nguyễn – Giám Đốc công ty TNHH Cenly Organic đã có mặt tham dự.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.