Hoa hậu Thu Thủy: Lùm xùm của người đẹp vì dư luận quá khắt khe, bới lông tìm vết

Hoa hậu Thu Thủy: Lùm xùm của người đẹp vì dư luận quá khắt khe, bới lông tìm vết

Lê Thị Ánh Tuyết
Chủ nhật, 02/09/2018 | 13:30
0
Trong cuộc trò chuyện mới đây với PV báo Người Đưa Tin, Hoa hậu Thu Thủy đã có những chia sẻ thẳng thắn về sức nặng của vương miện và cuộc sống hiện tại.
Ngôi sao - Hoa hậu Thu Thủy: Lùm xùm của người đẹp vì dư luận quá khắt khe, bới lông tìm vết

Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994.

Năm 1994, Thu Thủy đăng quang hoa hậu, khi 18 tuổi. Thời điểm đăng quang, Thu Thủy nhận được nhiều tình cảm của công chúng vì là cô gái tài sắc vẹn toàn. Tuy nhiên, sự nổi tiếng đã làm cô gái trẻ choáng ngợp và rồi vướng vào những lùm xùm không đáng có. 

Xã hội dù đảo lộn nhưng chân thiện mỹ vẫn trường tồn

Nhiều Hoa hậu Việt Nam sau khi đăng quang vướng lùm xùm. Chị nói sao về tình trạng này?

Tôi thấy, hoa hậu nào cũng vướng lùm xùm sau khi đăng quang chứ không chỉ Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi lâu đời, có sức hút nhất định nên không thể loại trừ khả năng, truyền thông không công bằng cho lắm với ban tổ chức (BTC).

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi tổ chức rất quy củ.  BTC Hoa hậu Việt Nam làm việc rất công tâm, những người như anh Dương Xuân Nam, sau là anh Lê Xuân Sơn đều là những người hết sức tâm huyết với cuộc thi. BTC thường mất ăn mất ngủ để tìm ra người xứng đánh với vương miện hoa hậu, vì làm hoa hậu khó lắm. BTC thường phải tính rất kỹ, chuẩn bị mọi điều cho hoa hậu. Nói thật, dư luận đôi khi hơi quá khắt khe, bới lông tìm vết.

Nhiều người xem hoa hậu là một nghề, chị thì sao?

Tôi không xem hoa hậu là một nghề. Nếu các bạn trẻ nói coi hoa hậu là một nghề thì đó là sai lầm rất lớn. Hoa hậu là một danh hiệu, là một biểu tượng. Tại sao người ta hay kêu ca về các cuộc thi hoa hậu nhưng vẫn xem. Bởi vì, các cuộc thi nhan sắc về cơ bản hướng đến chân, thiện, mỹ và con người ai cũng hướng đến những điều đẹp đẽ. Chuyện họ cằn nhằn hay kêu ca chỉ đơn giản nó không đáp ứng được cái người ta kỳ vọng, mong đợi. Tuy nhiên, luôn có mẫu số chung về cái đẹp cho mỗi thời đại, mỗi xã hội. Thế nên, hoa hậu là một biểu tượng.

Xã hội hiện nay đã cởi mở hơn trước rất nhiều. Chúng ta có internet, mạng xã hội. Việc quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam đã dễ hơn, nhưng Hoa hậu vẫn sẽ là biểu tượng cho quốc gia, được coi là hình ảnh đại diện.

Hoa hậu không phải là một nghề, nhưng có thực tế không thể phủ nhận, sau khi đăng quang, cô ấy rất đắt giá tại các sự kiện. Thậm chí, cô ấy còn đổi đời nhờ chăm chỉ đi sự kiện. Chẳng phải nhờ danh hiệu mà họ kiếm được tiền hay sao?

Tôi thừa nhận điều đó. Giờ cuộc sống đã thay đổi, đôi khi giá trị bị đảo lộn. Tuy nhiên, theo thời gian, mọi thứ sẽ về đúng chỗ của nó. Nhiều cô gái coi hoa hậu là cơ hội đổi đời và tìm mọi cách để có được nó. Họ coi đó là một món đầu tư, bỏ ra một khoản tiền thế này thì sau khi nhận được vương miện sẽ tìm cách để lấy lại. Tuy nhiên, chúng ta cũng đừng nhìn vào đó mà buồn vì xã hội vốn vậy, nhưng những giá trị tốt đẹp vẫn sẽ trường tồn.

Tuy nhiên, tôi cũng phải chia sẻ thế này, tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều người nước ngoài và thấy nhiều người đang làm quá khi đánh giá về showbiz Việt. Họ hay nói showbiz thế này thế kia, nhưng tôi thấy nó đang đi đúng hướng. Chúng ta phải biết bò, rồi mới biết đi, nhỏ rồi mới lớn lên. Thế nên, chuyện vấp ngã cũng rất bình thường. Giá trị có bị đảo lộn thế nào thì những gì thuộc chân thiện mỹ vẫn sẽ tồn tại.

Ngôi sao - Hoa hậu Thu Thủy: Lùm xùm của người đẹp vì dư luận quá khắt khe, bới lông tìm vết (Hình 2).

Nhan sắc rạng ngời của Hoa hậu Thu Thủy thời điểm mới đăng quang.

Bố mẹ cho đi thi hoa hậu vì sợ… ế chồng

Bước ra từ cuộc thi Hoa hậu nhưng chị lại không muốn gắn bó với showbiz, cái này hơi khác bình thường. Ẩn sau sự lựa chọn ấy là gì?

Thực tế, tôi đăng quang hoa hậu cách đây hơn 20 năm rồi. Lúc đó, showbiz Việt Nam chưa nhộn nhịp như bây giờ. Thời điểm ấy, Thu Thủy có rất nhiều bỡ ngỡ. Để một người trở thành ngôi sao không hề dễ và duy trì sự nổi tiếng đó cũng chẳng phải chuyện đơn giản. Sự nổi tiếng đi liền với thị phi mà thời điểm mới đăng quang hoa hậu tôi còn rất trẻ.

Ở cái tuổi 18, tôi là người yếu đuối, hướng nội nên không thể chịu nổi thị phi. Hơn nữa, gia đình tôi cũng là trí thức, mọi người theo con đường học hành nên mình cũng thế. Tôi thấy, con đường đó phù hợp với bản thân hơn.

Hiện tại, tôi đã có tuổi và sự cân bằng trong cuộc sống là cần thiết. Sự cân bằng ấy chỉ có được khi mình sống đúng với con người thật của mình, tính cách thật.

Chị nói mình hợp với con đường học hành sao lại tham gia một cuộc thi nhan sắc?

Khi đi thi Hoa hậu Việt Nam, tôi mới chỉ 18 tuổi và lúc đó cũng chẳng kỳ vọng hay kế hoạch gì mà chỉ đơn giản vì chiều cao quá khổ. Trong gia đình, tôi cũng là kiểu người hướng nội, không biết giao tiếp nên bố mẹ đồng ý cho đi thi để tự tin hơn về vóc dáng quá khổ của mình (cười). Bố mẹ tôi sợ con gái bị ế chồng. May mắn cho tôi là đi thi lại được hoa hậu. Thực sự, lúc đó, tôi thiếu rất nhiều kỹ năng. Một trong những lý do khiến tôi bỏ dở khi đang học trường ngoại giao là không cân bằng được sự nổi tiếng của bản thân. Nếu ngày ấy tôi có được sự tư vấn của những người chuyên nghiệp thì sẽ vững chãi hơn và bớt được những sai lầm.

Vậy, chị tiếc nuối về những điều đã xảy ra?

Không, tôi không tiếc nuối. Bởi, mọi việc đã xảy ra đúng như nó phải thế. Những điều đã đến thì cũng đã đến rồi, nó vốn dĩ không thể thay đổi được. Tuy nhiên, khi đặt cạnh các bạn trẻ bây giờ, chúng tôi không có nhiều điều kiện thuận lợi bằng. Điều này để thấy, các bạn trẻ hãy trân trọng những điều đang có.

Tuổi trẻ trôi qua nhanh lắm. Vậy nên, các bạn trẻ đừng ngần ngại điều gì, ngay cả khi mắc sai lầm cũng đừng quá lo lắng. Hãy thể hiện hết mình, hãy sống hết mình để tuổi trẻ không phải tiếc nuối điều gì.

Ngôi sao - Hoa hậu Thu Thủy: Lùm xùm của người đẹp vì dư luận quá khắt khe, bới lông tìm vết (Hình 3).

Ở cái tuổi U40, Hoa hậu Thu Thủy vẫn sở hữu nhan sắc hút hồn.

Hoa hậu dường như đang bị hoàn mỹ hóa, đôi khi công chúng quên mất thực tế, cô ấy cũng chỉ là một cô gái ở độ tuổi còn rất trẻ?

Đúng là tôi thấy như vậy. Bản thân việc đề cao quá mức cũng khiến hoa hậu phải chịu áp lực, như bản thân tôi chẳng hạn. Tôi đã đăng quang cách đây rất lâu rồi, nhưng đôi khi vẫn bị nhận xét quá nặng nề, đại khái là hoa hậu mà nói thế à, hoa hậu thì phải thế nọ thế kia... Họ gán ghép cho tôi khá nhiều từ ngữ nặng nề. Xin thưa, tôi là hoa hậu của hơn 20 năm trước chứ không phải bây giờ.

Thực ra, hoa hậu cũng là con người. Ở một thời điểm nào đó, họ mang sứ mệnh gì đó, danh hiệu nào đó nhưng trong một thời gian cụ thể. Sau thời gian ấy, dư luận phải thôi, phải để họ sống cuộc đời của riêng mình. Rất may cho tôi, những người thân quen đã không coi Thu Thủy là hoa hậu nữa. Thực tế, làm hoa hậu rất áp lực. 

Lo lắng tạo áp lực cho con

Mẹ hoa hậu có khác mẹ bình thường không?

Bản thân mình không khác, nhưng con thì cảm nhận được sự khác biệt rất rõ rệt. Mình có cô gái 9 tuổi, cái tuổi đã biết chú ý đến hình thức.

Nói thật, khi sinh con gái mình rất lo vì chắc chắn bé sẽ gặp áp lực. Nếu con không xinh thì gặp áp lực so sánh với mẹ. Giờ đi chợ hay đi đâu đó, sẽ có người nhận ra và hỏi, “chị là Hoa hậu Thu Thủy phải không, chị xinh quá” thế là bé liếc nhanh mẹ một cái. Rồi bạn của con cũng chú ý đến mẹ, quan sát mình ăn mặc thế nào, màu son ra sao... Những cái đó chắc chắn sẽ khiến con gái gặp áp lực.

Ngôi sao - Hoa hậu Thu Thủy: Lùm xùm của người đẹp vì dư luận quá khắt khe, bới lông tìm vết (Hình 4).

Hoa hậu Thu Thủy không áp đặt con mà để bé tự cảm nhận. 

Quan điểm dạy con của chị là gì?

Tôi không dạy con những thứ giáo điều mà để bé tự nhận thấy từ việc quan sát cuộc sống. Mình cũng cần trở thành tấm gương cho con. Mình không thể nói, con không được lên mạng xã hội khi bố mẹ suốt ngày lên Facebook chém gió. Mình không thể bảo con chăm chỉ học hành, ngoan ngoan trong khi mình lười nhác, không chăm chỉ. Bản thân tôi cũng không kỳ vọng điều gì ngoài việc con có đủ bản lĩnh để đương đầu với những khó khăn, biết mình là ai trong cuộc đời này, không ảo tưởng về bản thân và xây dựng cho mình lòng tự tôn. Bố mẹ không thể bên cạnh con mãi được nên bé cần phải tự lập.

Vì nhiều lý do mà nhiều đứa trẻ ý thức được mình là con của người nổi tiếng và coi đó là điều giúp bé có được những đặc quyền. Nếu con của Thu Thủy cũng có suy nghĩ này, chị sẽ làm gì?

Nếu con nghĩ thế tôi cũng đành chịu. Con trèo cao thì sẽ ngã đau. Khi vướng sai lầm con phải tự chịu trách nhiệm. Tôi luôn nói để con biết, mình là ai nhưng không hề ép buộc con phải thế này, thế kia. Nói thật, mình còn ảo tưởng về bản thân cơ mà, sao trẻ con lại không như thế? Khi người ta gặp mình, người ta sẽ chú ý, rồi gọi mình là hoa hậu thì con sẽ thấy và có thể nó nghĩ có đặc quyền riêng. Nếu con nghĩ thế thì cũng chẳng biết làm sao, kệ con thôi.

Hoa hậu Thu Thủy ở tuổi đôi mươi và bốn mươi có gì khác, thưa chị?

Ngày xưa, tôi phó mặc cho cuộc sống, sống bản năng. Giờ, tôi đã khác. Tôi biết mình có tuổi rồi nên cũng tiết chế lại.                     

Người đẹp biển – Hoa hậu Việt Nam: Lộng lẫy nhan sắc Việt

Thứ 7, 25/08/2018 | 19:59
Xuất hiện trên thảm đỏ Người đẹp biển - Hoa hậu Việt Nam 2018, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Hà Kiều Anh,… khoe dáng gợi cảm cùng trang phục lộng lẫy.

Trước Hoa hậu Thu Thủy, nhiều mỹ nhân Việt công khai “dao kéo”

Thứ 4, 01/08/2018 | 19:00
Chuyện mỹ nhân lên tiếng thừa nhận chuyện can thiệp “dao kéo” để tân trang nhan sắc không còn là "của hiếm" trong showbiz Việt.

Hoa hậu Thu Thủy gây sốc khi tiết lộ can thiệp dao kéo

Thứ 4, 01/08/2018 | 11:56
Hoa hậu Thu Thủy đăng quang cách đây đã hơn 20 năm và luôn được đánh giá là hoa hậu sở hữu tài sắc vẹn toàn. Thế nhưng, mới đây, chị gây sốc khi tuyên bố đã can thiệp dao kéo.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.