Hoài nghi của nạn nhân vụ nổ nhà 'Phương khói lửa'

Hoài nghi của nạn nhân vụ nổ nhà 'Phương khói lửa'

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:23
0
Từng nhìn thấy ông "Phương khói lửa" chở vật giống súng về nhà nhưng sau khi vụ sập nhà xảy ra, người hàng xóm mới biết nhà ông này có chứa chất nổ.

May mắn thoát chết trong vụ nổ nhà ông "Phương khói lửa", chị Vân cho biết, một tháng trước Tết, gia đình ông Phương mới chuyển đến thuê căn nhà kế bên nhà chị. Hôm họ chuyển nhà, thấy ông hàng xóm đưa về khá nhiều đồ đạc, dụng cụ, chị cũng để ý nhưng chỉ nghĩ là những vật dụng thông thường.

Pháp luật - Hoài nghi của nạn nhân vụ nổ nhà 'Phương khói lửa'
Ông Hồ Sỹ Cường (một đại tá công an), cha chồng chị Vân là nạn nhân thứ 11 tử vong trong vụ nổ nhà ông "Phương khói lửa". Ảnh: H. D.

"Có lần, tôi nhìn thấy ông ấy chở mấy khẩu súng dài nhưng cũng không biết là thật hay giả. Nghe nói ông ấy làm bên hãng phim nên tôi nghĩ chắc là đạo cụ hoặc ông ấy dùng để trang trí trong quán cà phê giống như một số nơi khác cũng sưu tầm vật dụng lạ treo trong quán", chị Vân nói.

Người này cho biết thêm, gia đình ông Phương mở bán bún bò và cà phê phía trước nhà. Chị ngạc nhiên vì khoảng một tuần lại thấy nhà ông Phương thay đổi bàn ghế một lần.

"Trước đó, được biết ông Phương từng thuê nhà ở đường Trường Sa một thời gian dài không có chuyện gì xảy ra. Không ngờ mới chuyển đến chỗ chúng tôi sống vài bữa đã xảy ra tai nạn thảm khốc như vậy", nạn nhân kể.

Chỉ vào cánh tay vẫn đầy những vết xước, chị kể: "Chúng tôi choàng tỉnh dậy thấy mọi thứ tối đen. Thằng lớn soi đèn pin thấy máu trên sống mũi và tay của mẹ chảy rất nhiều nên tụi nhỏ hoảng loạn".

Nhờ thấy ánh sáng ở mảng tường phía trước nhà nên chồng chị nhanh chóng đưa vợ con thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi anh quay vào tìm bố thì bức tường đã sập xuống. Mặc dù được tìm thấy sớm nhưng ông cụ sau đó đã tử vong tại bệnh viện.

Pháp luật - Hoài nghi của nạn nhân vụ nổ nhà 'Phương khói lửa' (Hình 2).
Hiện trường vụ nổ nhà "Phương khói lửa". Ảnh: An Nhơn.

Cũng ở chung căn nhà với chị Vân, mẹ con chị Nguyễn Thị Tân Xuân không may mắn. Bức tường nơi căn phòng mẹ con chị Xuân nằm trên tầng một sát với vách nhà ông Phương bị sập nên không còn đường thoát.

Ngồi rầu rĩ trước di ảnh của con gái và cháu, bà Nguyễn Thị Dung mẹ ruột của chị Xuân nghẹn giọng: "Trước ngày xảy ra tai nạn, nó còn vào bệnh viện bảo hôm nay sẽ ở lại chăm bố đến tối, nhưng thấy con bận việc nên 4h chiều tôi đã vào thay ca cho nó về. Vậy mà...".

Bà cho biết, trong những lần về nhà chơi, chị Xuân từng phàn nàn với bà về người hàng xóm mới chuyển tới. Không biết tên ông ấy là gì, chỉ nghe nói là làm đạo cụ về phim, nhưng đồ đạc chuyển về nhà rất nhiều.

“Không hiểu ông hàng xóm làm gì, đêm hôm khuya khoắt nhưng vẫn chở đồ đạc về nhà lình kình. Có hôm đục đẽo lách cách ngay sát vách phòng làm mẹ con nó không ngủ được", bà cụ kể lại.

Trong khi đó, một người hàng xóm khác đặt ra nghi vấn cho rằng ông Phương không đơn giản là làm phim. "Nếu chỉ dùng làm đạo cụ phim trường, tại sao ông Phương lại tàng trữ nhiều vật liệu nổ và lại phải để ở nhiều nơi như thế", người đàn ông sống trong con hẻm 384 hoài nghi.

Ngay sau tai nạn thảm khốc, công an liên tiếp phát hiện ông Phương tàng trữ rất nhiều vũ khí. Tại căn nhà ở hiện trường vụ nổ, công an thu được nhiều nòng súng, hộp tiếp đạn, hàng chục hộp đạn mã tử cùng hàng trăm viên đạn của các loại súng đã lấy hết thuốc... Số lượng thuốc nổ, súng đạn này được cất giấu dưới chân cầu thang gần khu vực nhà bếp, nơi xảy ra vụ nổ.

Tại căn nhà ở đường Hoàng Sa, phường 8, quận 3 nơi ông Phương thuê lại để làm nơi chứa đạo cụ phim trường, công binh đã tìm thấy và đưa ra khỏi căn nhà này một số thùng đựng chất gây nổ...

Đến ngày 28/2, công an tiếp tục khám xét căn nhà trên đường Phạm Ngũ Lão (phường 3, quận Gò Vấp), là nơi vợ chồng ông Phương thuê mở cửa hàng thời trang. Cơ quan cảnh sát điều tra đã tìm thấy một số đạo cụ phim trường, 15 viên pháo (cuốn bằng giấy, không có thuốc nổ), một số cuộn dây cháy chậm, hộp nhựa đựng bột màu (chưa xác định loại hóa chất gì)....

Theo đại tá Nguyễn Văn Dung - Trưởng Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP HCM, chỉ những cơ quan, tổ chức có vốn 100% thuộc sở hữu nhà nước mới được phép sản xuất, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, đồng thời chỉ có những công ty của Bộ Quốc phòng mới được cấp phép kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp. Công ty cổ phần giải trí công nghệ Lạc Việt chỉ là công ty tư nhân, không thuộc diện được cấp phép tạo hiệu ứng nổ dù sử dụng bất kỳ loại vật liệu gây nổ gì.

"Có thể ông Phương tự đi mua hóa chất để chế tạo chất nổ. Tuy nhiên, đây là chất gì, vì sao phát nổ thì phải chờ kết quả điều tra”, vị trưởng phòng cho hay.

Theo Hải Duyên (VnExpress)

Phát hiện thêm một 'kho' chất nổ của ông Phương khói lửa

Thứ 5, 28/02/2013 | 20:44
Mở rộng điều tra vụ nổ khiến 11 người tử vong, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ thêm nhiều dụng cụ, vật liệu, trang thiết bị gây cháy, nổ tại căn nhà số 42 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp do vợ chồng ông Lê Minh Phương thuê.

Nhiều tình tiết bất ngờ từ vụ nổ Phương ‘khói lửa’

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:35
Cơ quan điều tra đã phát hiện kho ‘vũ khí’ khủng tại nhà Phương ‘khói lửa’ - nạn nhân vụ sập nhà hết sức thương tâm rạng sáng 24/2.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.