Hoàn cảnh éo le của người vợ phu gạch nuôi chồng tai nạn cùng 3 con thơ

Hoàn cảnh éo le của người vợ phu gạch nuôi chồng tai nạn cùng 3 con thơ

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 13/04/2018 | 06:45
0
Chồng chẳng may bị tai nạn gãy chân phải nằm một chỗ gần nửa năm nay, người con gái đầu lại mắc bệnh tim bẩm sinh, vì vậy mọi gánh nặng dồn vào đôi vai gầy của chị Nguyễn Thị Lữ.

 

Ước mong của người cha già khi con bị tai nạn, gánh nặng đổ lên vai con dâu

Chật vật kiếm bữa cơm hằng ngày

Sinh ra và lớn lên trong gia đình đông anh chị em, nên chị Nguyễn Thị Lữ (37 tuổi), trú xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An không được đến trường như bạn bè cùng trang lứa, mà phải đi làm để phụ giúp gia đình.

Năm 1999, chị Lữ gặp anh Văn Đình Tài (41 tuổi) trong một buổi đi làm. Do hoàn cảnh giống nhau nên chị cảm mến và đồng ý trở thành vợ của anh Tài. Dù lúc này cuộc sống còn vất vả nhưng 2 anh chị vẫn tin tưởng rằng nếu cùng cố gắng lao động thì tương lai sẽ no đủ.

Hoàn cảnh éo le của người vợ phu gạch nuôi chồng tai nạn cùng 3 con thơ

Ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ của gia đình chị Lữ.

Nhất là khi người con gái đầu Văn Thị Hoa ra đời trong niềm hạnh phúc và sự hân hoan của anh chị cùng gia đình. Thế nhưng, đây cũng là lúc sóng gió bắt đầu xuất hiện khi chị nhận được thông tin cháu Hoa bị bệnh tim bẩm sinh.

“Thương con nên vợ chồng đã đưa đi các bệnh viện lớn nhỏ để chữa trị, mong sao con có cuộc sống khỏe mạnh. Nhưng do đây là bệnh từ lúc sinh ra nên không thể làm gì được, các bác sĩ cũng chỉ phát thuốc cho về uống thôi. Mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nên cháu yếu ớt hơn nhiều so với những đứa trẻ cùng lứa, ốm đau suốt. May mà cháu ham đèn sách và học lực rất khá”, chị Lữ cho hay.

Hoàn cảnh éo le của người vợ phu gạch nuôi chồng tai nạn cùng 3 con thơ (Hình 2).

Chị Lữ buồn bã khi kể về hoàn cảnh gia đình.

May mắn sau đó, 2 người con của anh chị ra đời mạnh khỏe, không bị bệnh tật. Thế nhưng cũng vì thế mà áp lực cuộc sống bắt đầu đè nặng, anh chị động viên nhau cố gắng làm lụng để các con có cơm ăn hằng ngày.

“Do vợ chồng không được học hành nên đành phải đi làm thuê cho người ta. Nhà có 4 sào ruộng nhưng do không trang trải được cuộc sống nên anh Tài đi xây các công trình gần nhà, còn tôi đi phu gạch táp lô. Công việc không đều nên ngày được ngày mất”, chị Lữ kể.

Gánh nặng mưu sinh

Những tưởng cuộc sống yên bình như vậy sẽ kéo dài mãi thế nhưng bất ngờ vào cuối tháng 9/2017, anh Văn Đình Tài bất ngờ bị tai nạn giao thông trên đường đi làm. Chiếc xe tải chạy cùng chiều tông phải khiến anh Tài bị kéo lê hàng chục mét dẫn đến đa chấn thương, gãy chân trái, tay phải.

“Thời điểm đó tôi đang đi phu gạch, nghe điện thoại thì hoảng hốt bỏ hết mọi thứ để chạy về. Lúc này chồng tôi được đưa đến bệnh viện, nhưng do vết thương nặng nên phải chuyển gấp ra Hà Nội cấp cứu. Tôi vét sạch những đồng tiền còn lại, cộng thêm vay mượn người thân đưa anh Tài đi cấp cứu, nhưng số tiền này cũng hết vèo sau vài tháng chữa trị cho anh”, chị Lữ nhớ lại.

Hoàn cảnh éo le của người vợ phu gạch nuôi chồng tai nạn cùng 3 con thơ (Hình 3).

Anh Tài bị đa chấn thương chỉ có thể ngồi một chỗ.

May mắn đã mỉm cười với gia đình chị, dù gặp chấn thương nặng nhưng anh Tài đã giữ lại được mạng sống. Thế nhưng, do trong nhà đã hết sạch tiền, cũng không còn khả năng xoay xở vay mượn nên chị đành xin đưa chồng trở về bệnh viện tỉnh chữa trị. Thời điểm này, anh Tài vẫn phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

Do sức khỏe quá yếu nên anh Tài vẫn chưa được phẫu thuật, chị Lữ xin đưa chồng về nhà chăm sóc. Sau đó, vợ chồng anh chị chuyển về ở trong gian nhà nhỏ tại khuôn viên của bố mẹ chồng. Con thơ dại, bệnh tật, chồng tai nạn khiến cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn lại càng thêm túng thiếu. Vì vậy chị Lữ đành nhờ cậy bố mẹ chồng để đi làm

“Bác sĩ cho biết, chồng tôi muốn đi lại như bình thường được cũng phải trải qua ít nhất 3 cuộc phẫu thuật, chi phí rất tốn kém. Mà giờ tiền trong nhà đã cạn rồi, tôi cũng không biết phải làm thế nào nữa”, chị Lữ thở dài.

Hoàn cảnh éo le của người vợ phu gạch nuôi chồng tai nạn cùng 3 con thơ (Hình 4).

Gánh nặng gia đình đổ lên đôi vai gầy của chị Lữ.

Sau nhiều lần phẫu thuật, anh Tài đã có thể tự mình đi vệ sinh và loanh quanh trong nhà với đôi chân đang bị bó bột. Tuy nhiên, mọi công việc hằng ngày anh vẫn phải nhờ người thân giúp đỡ.

Buồn rầu về việc này, anh Tài cho hay: “Là người đàn ông trong nhà mà giờ phải nằm một chỗ thế này khiến tôi vô cùng khó chịu. Hi vọng thời gian tới tôi khỏe hơn để phẫu thuật để đi làm, chứ để vợ một mình kiếm tiền vậy vất vả lắm”.

Liên quan đến sự việc, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Lữ vô cùng khó khăn. Hộ nghèo, chồng lại tai nạn nên một mình phải lao động kiếm sống. Chúng tôi cũng đã kêu gọi giúp đỡ nhưng chỉ được một phần nhỏ, vẫn rất cần mọi người chung tay giúp sức”.

Mọi đóng góp giúp đỡ xin gửi về:

- Chị Nguyễn Thị Lữ (SN 1983) trú thôn 4, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. ĐT: 01645.235.516

- Hoặc: Văn phòng đại diện tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 220 0101 0767776, ngân hàng MaritimeBank, chi nhánh Nghệ An.

Nghị lực phi thường của nữ sinh Nghệ An mắc bệnh tim bẩm sinh, bố mất sớm

Thứ 6, 30/03/2018 | 13:10
Bố mất khi mới lên 4 tuổi, bản thân lại mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh, thế nhưng cô nữ sinh nhỏ nhắn Phạm Thị Thanh Huyền, học sinh lớp 11G, trường THPT Diễn Châu 2, vẫn vươn lên trở thành học sinh giỏi toàn diện.

Vụ cô giáo quỳ: Xúc động bài thơ “Đứng dậy đi em” của một giáo viên đầy nghị lực

Thứ 4, 07/03/2018 | 20:57
Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng cô Hương đã không “quỳ gối” trước bệnh tật. Nếu có, cô sẽ quỳ gối để đỡ học sinh vấp ngã đứng dậy mạnh mẽ hơn.

Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 5, 28/12/2017 | 05:38
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và kế hoạch hoạt động năm 2018 của Ủy ban Quốc gia.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Cùng chuyên mục

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Hà Nội: GRDP quý I/2024 tăng trưởng thấp hơn cùng kỳ 2023

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:35
GRDP quý I/2024 của Hà Nội tăng 5,5%, thấp hơn cùng kỳ năm 2023 (GRDP quý I/2023 tăng 5,81%).

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.