Hoãn xử vụ Hoa hậu quý bà Tuyết Nga lừa đảo 900 tỷ đồng

Hoãn xử vụ Hoa hậu quý bà Tuyết Nga lừa đảo 900 tỷ đồng

Thứ 5, 29/12/2016 | 14:38
0
Hoa hậu quý bà đã bán khống dự án cho đối tác để nhận 3,1 triệu USD tiền cọc. Tuy nhiên, hành vi này bị phát hiện nên đối tác đến đòi tiền và làm đơn tố cáo.

Ngày 29/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử “Hoa hậu quý bà thành đạt” Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Tuyết Nga 15 năm tù về tội danh trên. Về phần trách nhiệm dân sự, HĐXX tuyên buộc Nga phải bồi thường cho bà D.M.L. (ngụ quận 3) tổng cộng 31,8 tỷ đồng. Sau khi tòa xử sơ thẩm, bà Nga kháng cáo kêu oan vì bà không lừa đảo và bị vu khống.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Nga được áp giải đến trong dáng vẻ tiều tụy hẳn so với phiên tòa sơ thẩm. Bà Nga cũng tỏ ra ngờ nghệch, không tự chủ được hành vi và liên tục nhắc đi nhắc lại: "Tôi không lừa đảo, tôi không phạm tội...”.

Bà Nga tỏ ra không biết gì khi HĐXX xét hỏi. Luật sư bào chữa cho bà Nga yêu cầu HĐXX hoãn phiên tòa, giám định tâm thần đối với thân chủ của mình.

Trước khi phiên tòa này diễn ra, ông Trương Văn Đàng (cha ruột của bà Nga) cũng gửi đơn tới TAND Cấp cao tại TP.HCM yêu cầu giám định tâm thần đối với con mình nhưng không được chấp nhận.

Bên cạnh đó, tại phiên tòa, thư ký phiên tòa báo cáo HĐXX thiếu vắng một số đương sự tham gia tố tụng. Phát biểu quan điểm của mình, đại diện VKSND cho rằng cần hoãn phiên tòa, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các đương sự liên quan trong vụ án.

HĐXX đã hội ý tại chỗ và chủ tọa quyết định hoãn phiên tòa vì vắng một luật sư, một người liên quan, thời gian mở lại tòa sẽ thông báo sau.

Hồ sơ điều tra - Hoãn xử vụ Hoa hậu quý bà Tuyết Nga lừa đảo 900 tỷ đồng

 Hoa hậu quý bà thành đạt Tuyết Nga.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 10/2007, bị cáo Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng được đặt tên là Blue Sky Tower trên diện tích đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2 để xin cấp phép.

Ngày 27/11/2007, Sở TN-MT TP.HCM đã có công văn trả lời không chấp thuận thực hiện dự án trên. Văn bản trả lời cũng nêu rõ khu đất này thuộc khu vực quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm. Biết vậy, Nga vẫn cho người mang bản thiết kế dự án đi quảng cáo và rao bán.

Qua giới thiệu, Nga tìm được khách hàng là bà D.M.L (ngụ quận 3). Để tạo lòng tin, Nga đưa khách đi xem đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên vợ chồng mình. Sau nhiều lần gặp gỡ, bàn bạc, bà L. đồng ý mua dự án với tổng giá trị là 54 triệu USD.

Sau đó, Nga soạn hợp đồng chuyển nhượng đất, cùng bà L. ký nhiều bản thỏa thuận, ghi nhớ và giao nhận tiền để thực hiện dự án, tiền đặt cọc tổng cộng là 3,1 triệu USD nhưng Nga không thực hiện như cam kết.

Bà L. nghi ngờ, kiểm tra mới biết dự án không có thật nên đã đòi lại số tiền đặt cọc, tổng số tiền đã chuyển cho Nga và tố cáo hành vi này đến cơ quan chức năng.

Cũng trong thời gian đó, dù đã chuyển nhượng 30.000 m2 đất cho bà L., nhưng Nga vẫn ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông T.V.M. 3.000 m2 với giá gần 1,5 tỷ đồng. Nga sau đó tiếp tục ủy quyền diện tích đất này và 6 bất động sản khác ở quận 2 cho con trai đầu đang du học tại Mỹ.

Tiếp đó, Nga mang giấy tờ ủy quyền này đi thế chấp vay 131 tỷ đồng của ngân hàng. Nhờ các mối quan hệ, Nga mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất “để sao y” nhưng lại đem sang tên cho người con trai thứ hai và mang đi thế chấp vay tiền của ngân hàng.

Hành vi sai trái của Nga bị phát hiện, nhiều ngân hàng, công ty, cá nhân tố cáo Nga có hành vi lừa đảo chiếm gần 900 tỷ đồng.

Bị cáo Nga từng tốt nghiệp trung cấp về ngành y, sau đó tốt nghiệp Đại học Y dược TP.HCM. Là người nổi tiếng trong giới kinh doanh về lĩnh vực y tế và đoạt một số giải về sắc đẹp.

Ngay từ năm 2007, Nga đã được biết đến là một nữ doanh nhân giàu có, khi Nga lập ra Bệnh đa khoa quốc tế Vũ Anh (nằm trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) theo mô hình khách sạn – bệnh viện đạt chuẩn 5 sao.

Đến năm 2009, Nga càng thêm nổi tiếng khi đoạt giải “Quý bà thành đạt trong cuộc sống”. Ba năm sau, Nga tiếp tục tham gia cuộc thi “Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012” diễn ra tại Mỹ và đoạt 2 giải là “Á hậu 1” và “Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu thành đạt nhất 2012”.

Con đường danh vọng của Nga có lẽ sẽ trở nên viên mãn nếu Nga không có hành vi lừa hàng triệu USD của một đối tác làm ăn. Với những hành vi sai trái của mình, tháng 4/2013, Nga bị Bộ Công an bắt giữ về hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công Thư

Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.