Oan hồn bà cụ trú ngụ trên cây xà cừ?

Oan hồn bà cụ trú ngụ trên cây xà cừ?

Chủ nhật, 09/06/2013 | 18:58
0
Người dân nơi đây hãi hùng truyền tai nhau về một cái cây xà cừ mọc giữa ngôi nhà số 196, bị ma ám. Hồn người đàn bà xấu số trú ngụ trên cây. Hằng đêm, bà trong bộ quần áo trắng toát, tóc xõa, ngồi vắt vẻo trên ngọn. Thế nên, đã bao đời chủ nhà không ai dám động đến cây cứ để nó mọc sừng sững giữa nhà.

Lạnh người nghe lời đồn ma quái

Chuyện đồn rằng, những người dân sống trong xóm 5 (thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) thường xuyên nhìn thấy bà cụ bị con ngược đãi, tự tử chết trên con sông Bắc Hải, cạnh đó, hồn thường xuyên hiện về mặc áo trắng toát, ngồi xõa tóc trên ngọn cái cây xà cừ ngắm người đi đường.

Xã hội - Oan hồn bà cụ trú ngụ trên cây xà cừ?

Nhiều người dân khẳng định đã nhìn thấy bà cụ hằng đêm ngồi trên ngọn cây

“Tôi cũng không biết cái cây đó có từ bao giờ, từ khi lớn lên tôi đã thấy có cái cây ở đó. Rồi đến từ khi có bà cụ Thoại, người xóm bên, tự tử ở sông Bắc Hải cạnh đây, người ta đồn hồn bà ấy về trú ngụ trên cây, thì không ai dám chặt nó nữa, đến cả thợ điện cũng chỉ dám phác mấy cành vướng vào dây điện thôi” – ông Q.T, một hàng xóm cho biết.

Cũng theo ông T cho biết, ngôi nhà này khá kỳ lạ. Mảnh đất ban đầu là của một ông bố vợ để lại cho con rể làm lò gốm. Nhưng không hiểu sao, mẻ gốm nào ra lò cũng hỏng. chẳng mấy chỗ người con rể khuynh gia bại sản, phải bán cho người khác.

Chủ mới là một người chuyên về ghề mộc, buôn gỗ. Trước khi mua ông ấy cũng tìm hiểu qua hàng xóm và mọi người khuyên ông ấy đừng mua, nhưng vốn là người không tin vào chuyện ma quỷ, ông ấy vẫn quyết mua. Chẳng biết thế nào cũng chưa đầy một năm sau, gia đình tan nát, bố con cãi, đánh nhau, làm ăn lụi bại.

Sau đó ngôi nhà lại được bán rẻ cho chủ là người làm trong ngân hàng. Ông này cũng cho em làm lò gốm, chẳng biết thế nào, mẻ gốm nào ra cũng hỏng. Đến nay thì cũng phải bỏ, giờ đang cho ai ở nhờ thôi.

Xã hội - Oan hồn bà cụ trú ngụ trên cây xà cừ? (Hình 2).

Nhiều thầy pháp sư cao tay về đuổi "oan hồn bà cụ" đi nhưng không thành công

Ám ảnh bởi tin đồn, đời chủ nào cũng mời thầy phù thủy cao tay về yểm bùa, đuổi tà, bắt ma, rồi họ lấy dây quấn quanh cây rồi dùng gậy gộc đánh đập, dùng gai mây nhúng nước tiểu quất, nhưng cứ đập vào cây là gậy gẫy, dây đứt.

“Đã trải qua tay vài đời chủ, lần nào họ cũng cúng bái nghi ngút. Thậm chí, còn mời cả thầy cúng về làm bùa chú, dùng gậy gộc vừa đập bồm bộp vào cây vừa hò hét. Nhưng ghe đâu, thầy không đủ cao tay để chế ngự con ma hay sao ấy”, bác Nguyễn Thị Hạnh, hàng xóm cho biết.

Chẳng biết chuyện thực hư thế nào, nhưng nhiều người dân trong khu vực khi được hỏi đều khẳng định chắc chắn là đã hơn một lần nhìn thấy bà cụ Thoại hiện hồn, áo trắng, tóc dài, ngồi vắt vẻo tươi cười trên ngọn cây.

Ma quỷ là chuyện huyễn hoặc

Nhìn cây xà cừ, gốc lớn cỡ 2 người ôm, xuyên thẳng qua mái hiên, cành lá um tùm càng làm tăng thêm vẻ um ám huyền bí.

Ông Đào Quang Thịnh (66 tuổi), một người hàng xóm cho hay: “Nó mọc sừng sững giữa nhà, đổi mấy đời chủ, nhưng không ai dám chặt cái cây trên mảnh đất đó. Còn chuyện cây bị ma ám thì có hay sao đó các chú à. Chính tôi cũng đã nhìn thấy bà Toại ngồi trên ngọn cây đó nhiều lần”.

Xã hội - Oan hồn bà cụ trú ngụ trên cây xà cừ? (Hình 3).

Chỉ vì cây xà cừ không được chặt đi, nên bao ngày nay, người dân vẫn cứ mê muội tin là có ma

Mang câu chuyện trao đổi với ông Đào Xuân Hùng, chủ tịch UBND xã Bát Tràng, ông thừa nhận, khu đó có một cây xà cừ mọc giữa ngôi nhà số 196 thật, không hiểu sao họ không chặt đi vì ảnh hưởng tới đường cáp điện chạy qua. Còn chuyện đồn đại về ma quỷ thì ông chưa nghe thấy.

“Bản thân tôi không tin vào chuyện ma quỷ. Dân họ đồn thế chứ làm sao xác minh được là có ma hay không. Chắc mấy ông bà bị thần kinh, loan tin linh tinh thôi. Thời gian tới tôi sẽ cho người phác cây đi nếu bị ảnh hưởng tới đường điện dân sinh”, ông Hùng khẳng định.

Một người dân trong khu vực cho biết, nghe đâu chủ nhà cũng đang chào bán, nhưng chỉ vì chuyện huyễn hoặc này mà chẳng có ai hỏi mua, mặc dù giá khá bèo bọt. Đến ông cũng khẳng định, có rẻ mấy thì ông cũng không dám mua.

Cái cây xà cừ còn đứng đó, rồi chuyện cúng bái đuổi tà, bắt mà còn diễn ra, thì những lời đồn đại càng nhiều. “Chuyện nhìn thấy ma ngồi trên ngọn chỉ là chuyện thêu dệt của những kẻ mê tín dị đoan. Rồi những chuyện xảy ra với các đời chủ chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên. Chắc chắn chẳng có ma quỷ gì ở đây đâu”, ông Hùng nói.

Tuấn Nghĩa

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Sự thật về chuyện “oan hồn trong căn nhà ma”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Những tiếng thét giữa đêm khuya, những cái bóng mờ mờ, ảo ảo hàng đêm bay qua, bay lại trên khung cửa sổ. Canh khuya xuất hiện những cái bóng to cao đè lên người đang ngủ trong phòng. 10 người trong nhà đột ngột ngất xỉu cùng một lúc trong đêm.

Những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội (2)

Thứ 5, 25/04/2013 | 22:25
Tọa lạc giữa trung tâm của phố cổ sầm uất, một ngôi nhà cổ nằm nép mình bên không gian chật chội, tù túng. Phía nóc phải ngôi nhà lẳng lặng một gốc đa rủ cành, lá và bộ rễ dài xuống mái hiên, tựa như mái tóc người thiếu phụ chờ chồng.

Tiếng khóc hờ trong đêm ở ngôi nhà ma (Kỳ 3)

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:15
Câu chuyện mà chúng tôi sắp kể ra đây sẽ khiến không ít người phải “dựng” mình, tin hay không tin, xin nhường cho sự trải nghiệm của bạn đọc...