Hoảng hồn: Phô mai làm từ vi khuẩn lấy từ nách, mũi, rốn của người nổi tiếng

Hoảng hồn: Phô mai làm từ vi khuẩn lấy từ nách, mũi, rốn của người nổi tiếng

Thứ 5, 16/05/2019 | 20:39
0
Một nhóm sản xuất phô mai ở Anh vừa đưa ra ý tưởng táo bạo khiến ai nấy nghe qua đều choáng váng: Làm phô mai từ vi khuẩn lấy từ tai, nách, mũi, rốn của người nổi tiếng.

Phô mai là thực phẩm làm bằng cách kết đông và lên men sữa, quá trình lên men này không thể thiếu sự góp mặt của các loại vi khuẩn. Nếu bạn từng bắt gặp một loại phô mai có mùi giống mùi bàn chân, thì đó là vì vi khuẩn trong nhiều loại phô mai có cùng cấu tạo với vi khuẩn trên các bộ phận cơ thể người. Mới đây, một nhóm sản xuất phô mai ở Anh đã đưa ra ý tưởng điên rồ khiến ai nấy nghe qua đều choáng váng: Làm phô mai từ vi khuẩn trên cơ thể người nổi tiếng.

Cộng đồng mạng - Hoảng hồn: Phô mai làm từ vi khuẩn lấy từ nách, mũi, rốn của người nổi tiếng
Cộng đồng mạng - Hoảng hồn: Phô mai làm từ vi khuẩn lấy từ nách, mũi, rốn của người nổi tiếng (Hình 2).

Thực tế, ý tưởng đó đã được những người sáng tạo bắt tay vào thực hiện. Loại vi khuẩn được dùng để tạo ra loại phô mai có một không hai này được lấy từ tai, nách, mũi hoặc rốn của các tình nguyện viên là người nổi tiếng. 

Các vi khuẩn này sau đó được phát triển trong phòng thí nghiệm cho đến khi chúng phát triển đủ để tạo ra bánh phô mai.

Cộng đồng mạng - Hoảng hồn: Phô mai làm từ vi khuẩn lấy từ nách, mũi, rốn của người nổi tiếng (Hình 3).

Những người nổi tiếng tham gia dự án này bao gồm Alex James đến từ ban nhạc rock Blur, đầu bếp ngôi sao Michelin Heston Blumenthal, Á quân cuộc thi làm bánh Great British Bake Off kiêm tác giả sách Ruby Tandoh, ca sỹ kiêm nhạc sỹ Suggs, và rapper Professor Green.

Open Cell - một trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học tại Shepherd's Bush, London là nơi biến dự án táo bạo này thành hiện thực.

Helen Steiner và Thomas Meany đến từ Open Cell đã hợp tác với đầu bếp John Quilter – nổi tiếng với cái tên Food Busker để tạo ra 5 loại phô mai độc đáo tương ứng với vi khuẩn lấy trên 5 người nổi tiếng. Đó là cheshire (lấy từ Alex Jones), comté (lấy từ Heston Blumenthal), mozzarella (từ Professor Green), Stilton (từ Ruby Tandoh), và Cheddar (từ Suggs).

Cộng đồng mạng - Hoảng hồn: Phô mai làm từ vi khuẩn lấy từ nách, mũi, rốn của người nổi tiếng (Hình 4).

5 loại phô mai đang dần thành hình tại phòng thí nghiệm Open Cell, và sẽ tiếp tục phát triển tại triển lãm thực phẩm diễn ra tại Bảo tàng V&A ở London.

Triển lãm mang tên "Selfmade" là 1 trong 70 triển lãm mang tới cách tiếp cận khác nhau đối với tương lai của thực phẩm thông qua thiết kế, nghệ thuật và kỹ thuật đương đại. Nhóm thực hiện "Selfmade" đã tung một loạt video Youtube để quảng bá và giải thích dự án, tập đầu tiên được phát sóng vào ngày 11/5 trên kênh Food Busker. 

Trong đó, rapper Professor Green tinh nghịch nói: "Tôi ghét phô mai, nhưng tôi sẵn lòng có mặt đây để biến mình thành một miếng phô mai". Green tiết lộ, anh chọn mozzarella vì đây là loại phô mai duy nhất anh có thể chịu được. 

Anh muốn lấy vi khuẩn từ rốn của mình vì nghĩ điều đó thật buồn cười. "Có thể lấy vi khuẩn từ nhiều chỗ khác nữa nhưng hẳn là tôi không muốn họ quay phim ở những chỗ đó", Green hài hước nói.

Viết trên The Guardian về trải nghiệm khi vi khuẩn lấy trên người mình được dùng để tạo nên phô mai Stilton, Ruby Tandoh gọi dự án này là "một trò đùa với thực phẩm ngớ ngẩn, lạ lùng và không tiệt trùng".

Triển lãm "Food: Bigger than the Plate" tại Bảo tàng V&A (London) dự kiến mở cửa từ ngày 18/5 đến 20/10/2019. 

Các loại phô mai Selfmade vẫn đang tiếp tục được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm để xác định chúng có thể ăn được hay không, nhưng có vẻ như sẽ hiếm có ai đủ can đảm để nhấm nháp thử loại phô mai táo bạo này.

 Trang Dung (t/h)

 

Chuyện lạ: Người phụ nữ 2 lần sinh con trong một tháng

Thứ 6, 29/03/2019 | 07:18
Một người phụ nữ Banglades tiếp tục sinh thêm một cặp song sinh sau khi cậu con trai đầu tiên mới chào đời được gần một tháng tuổi.

Lạ lùng chuyện người phụ nữ chu cấp tiền cho kẻ giết chồng mình bỏ trốn

Thứ 5, 21/03/2019 | 16:14
Sau khi giết bạn, Nuôl trốn sang Campuchia. Sau đó, Nuôl gọi điện cho vợ nạn nhân. Vợ nạn nhân gửi tiền cho Nuôl trong khi Nuôl lẩn trốn.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.