Hoảng hồn với các ca tiêm fitler, bơm mỡ tự thân bị biến chứng nặng nề

Hoảng hồn với các ca tiêm fitler, bơm mỡ tự thân bị biến chứng nặng nề

Thứ 4, 21/08/2019 | 11:45
0
Rạch mặt nặn mủ vì nhiễm trùng, biến dạng kết cấu hàm, lệch góc mặt là những hậu quả khôn lường khi khách hàng gửi khuôn mặt của mình vào những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín.

Làm đẹp là vấn đề muôn thuở của các chị em phụ nữ, bởi ai cũng muốn mình có một ngoại hình hoàn hảo để có thể tự tin khi giao tiếp.

Không ngoa khi nói rằng thẩm mĩ trở thành một ngành công nghệ đầy tiềm năng, bởi vậy không ít cá nhân tự đầu tư các cơ sở thẩm mĩ và quảng cáo rầm rộ. Không tên tuổi, không nguồn gốc xuất xứ, nhiều chị em phụ nữ đã trở thành nạn nhân tiền mất tật mang.

Cấy mỡ tự thân (tiêm/bơm mỡ tự thân) là kỹ thuật thẩm mỹ cho phép khách hàng sử dụng mỡ từ chính cơ thể mình và đưa vào bất cứ vùng nào cần làm đầy trên cơ thể.

Cấy hay bơm mỡ tự thân được áp dụng phổ biến tại vùng mặt (hốc mắt, rãnh lệ, khóe môi…), ngoài ra còn có cấy mỡ mu bàn tay, cấy mỡ mông, ngực.

Nhiều chị em phụ nữ tìm đến phương pháp cấy mỡ tự thân để khiến bản thân mình đẹp và hoàn hảo hơn. Mặc dù đây là một tiểu phẫu không quá phức tạp, thế nhưng, muốn thành công, các chị em phải đến bệnh viện hoặc các trung tâm thẩm mỹ viện lớn có tiếng được bộ Y tế cấp phép.

Sự thiếu hiểu biết và sơ sài khi làm đẹp sẽ khiến nhiều người hối hận và rơi vào tình trạng "dở khóc dở cười".

Mới đây, trên báo Vietnamnet, một trường hợp tiêm mỡ tự thân khiến nhiều người sợ hãi vì đẹp chẳng thấy đâu, nhưng việc phải nằm viện cả tháng là có thật!

Sức khỏe - Hoảng hồn với các ca tiêm fitler, bơm mỡ tự thân bị biến chứng nặng nề

Tình trạng nghiêm trọng của chị H. sau khi tiêm mỡ tự thân (Ảnh: Vietnamnet)

Chị H. (27 tuổi ở Quốc Oai, Hà Nội) vốn có một khuôn mặt ưa nhìn, thế nhưng chị đã nghe "cô giáo" tiêm mỡ tự thân vào 2 bên rãnh cười để có khuôn mặt tròn đầy và căng bóng.

Chị H. kể lại: "Khi nghe phương pháp và nhìn dụng cụ, em có lo lắng nhưng cô trấn an rằng đã làm cho nhiều người rồi, cứ yên tâm, không sưng, không đau nên em xuôi tai".

Thế nhưng, sau khi thực hiện tách ly tâm mỡ, và tiêm vào 2 bên rãnh cười thì mặt chị H. biến dạng, sưng to, chị tìm đến nhà chủ spa và được uống thuốc, sau khi uống tình hình của H. ngày càng trầm trọng.

Hôm sau, cô chủ spa đưa H. đến một địa chỉ khác, và sau lần "chữa trị" này, mặt của chị H. căng tròn với các ổ nhiễm trùng loang lổ xuất hiện mủ.

Tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương, chị H. được chẩn đoán bị biến chứng nhiễm trùng sau tiêm mỡ tự thân làm đẹp, vết thương xuất hiện 2 vi khuẩn và 1 nấm.

Sau khi chuyển về bệnh viện 108 và được chữa trị 2 tuần, trên mặt chị H có 4 vết rạch 2 cm để thoát mủ.

Đến thời điểm hiện tại, chị H. dã có cải thiện tuy nhiên, trên mặt vẫn xuất hiện các ổ mủ mới. Không chỉ bị nhiễm tụ cầu, các bác sĩ nghi chị bị nhiễm khuẩn gây bệnh Whitmore với diễn biến phức tạp cùng thời gian chữa trị lâu dài.

Chị H. là một trong số nhiều nạn nhân bị biến chứng khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn. 

Nhiều năm trở lại đây, bên cạnh tiêm mỡ tự thân, tiêm filler là phương pháp làm đẹp chiều lòng nhiều chị em phụ nữ và cả cánh mày râu.

Filler được hiểu là chất làm đầy, trong đó có chứ acid hyaluronic (HA) được nhắc đến nhiều nhất do tính hiệu quả với độ an toàn cao, tương thích với cơ thể.

Khi tiêm vào các nếp nhăn sẽ khiến làn da nhanh chóng trở nên căng bóng, hoặc tạo hình khối thẩm mỹ ưng ý trên gương mặt mà không cần sử dụng đến dao kéo được nhiều chị em ưa chuộng.

Tuy nhiên, hiện tại có rất nhiều các sản phẩm filler trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ, khi tiêm vào cơ thể chúng trở thành chất độc có thể khiến khuôn mặt của bệnh nhân biến dạng, nhiễm trùng huyết, tắc phổi, hoại tử thậm chí có thể bị cắt bỏ.

Sức khỏe - Hoảng hồn với các ca tiêm fitler, bơm mỡ tự thân bị biến chứng nặng nề (Hình 2).

Hình ảnh tình trạng của bệnh nhân sau khi bị nhiễm trùng vì tiêm chất làm đầy (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đấy vào tháng 3, một trường hợp khác đã bị mất thị lực vĩnh viễn do tiêm filler vào mũi để khiến mũi cao và thon gọn. Bệnh nhân có dấu hiệu tắc mạch và nhiễm trùng HA.

Hồi đầu tháng 1, một cô gái 19 tuổi ở Trung Quốc đã làm mũi bằng chính sụn tai của mình với chi phí không hề rẻ, lên đến 26.900 nhân dân tệ (khoảng hơn 90 triệu đồng).

Trong quá trình phẫu thuật, một sự cố không may đã xảy ra, sau đó cô gái xấu số được chuyển đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi, cô gái trẻ qua đời ngay sau đó.

Trình độ của những người làm trong ngành thẩm mỹ không đồng đều. Các đánh giá trình độ không được thực hiện và nhiều người lợi dụng lợi ích.

Phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến trên thế giới nhưng nếu không chú ý đến an toàn y tế, bi kịch sẽ xảy ra.

Minh Anh (Tổng hợp)

 

 

 

Bị đồn phẫu thuật thẩm mĩ, Quốc Trường đáp "giận quá méc mẹ"

Thứ 3, 20/08/2019 | 15:04
Đăng bức ảnh mới trên Facebook, nam diễn viên Về nhà đi con bị fan nghi sửa mũi, khiến anh phải ngay lập tức chụp ảnh để chứng minh không dao kéo.

Hướng dẫn chăm sóc sau khi phẫu thuật độn cằm V Line

Thứ 5, 15/08/2019 | 14:02
Sở hữu một gương mặt V-line từ lâu đã vươn lên trở thành chuẩn mực của cái đẹp. Một chiếc cằm quá nhỏ hoặc quá bè sẽ khiến khuôn mặt trông kém thon gọn và cân đối. Chính vì thế, phẫu thuật độn cằm V-line là sự lựa hàng đầu để giúp kéo dài cằm, tạo sự thon gọn và cân đối cho gương mặt cho các chị em.

Bi hài vợ chồng song sinh phẫu thuật thẩm mĩ vì hay nhầm lẫn nhau

Thứ 3, 12/04/2016 | 16:52
Sau hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười, cặp anh em song sinh đã quyết định tiến hành một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ giúp mọi người phân biệt được họ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.