Biển Nam Định ngập trong rác thải

Biển Nam Định ngập trong rác thải

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:26
0
Dọc bãi biển xã Giao Long, huyện Giao Thủy (Nam Định), rác trải dài hàng trăm mét, tấp dày đặc đến… giật mình. Đủ các loại từ thân cây, bao ni lon, bao tải, giày dép, chai lọ… phủ kín bờ cát.

Một ngư dân ở xã Giao Long cho biết lượng rác này là từ các con sông, kênh mương đưa ra biển rồi lại theo sóng biển tấp vào bờ, dồn lại thành những đống rác “bạt ngàn”.

Cũng theo người dân này, tuy lượng rác nhiều như vậy nhưng hiện địa phương chưa có đội thu gom, xử lý rác.

Được biết Nam Định có bờ biển dài 72 km, có điều kiện thuận lợi cho chăn nuôi và đánh bắt hải sản. Ở đây có khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Xuân Thủy (huyện Giao Thủy) và có 4 cửa sông lớn: cửa Ba Lạt, cửa sông Đáy, cửa Lạch Giang và cửa Hà Lạn.

Nếu tình trạng ô nhiễm rác thải này tiếp tục tái diễn sẽ không chỉ làm xấu cảnh quan nơi đây mà sức khỏe của người dân cũng như sự phát triển nguồn thủy hải sản của địa phương cũng bị ảnh hưởng.

Xin giới thiệu những hình ảnh chụp những ngày đầu tháng 6/2011:

Việt Nam Xanh - Biển Nam Định ngập trong rác thải
Việt Nam Xanh - Biển Nam Định ngập trong rác thải (Hình 2).
Việt Nam Xanh - Biển Nam Định ngập trong rác thải (Hình 3).
Việt Nam Xanh - Biển Nam Định ngập trong rác thải (Hình 4).
Việt Nam Xanh - Biển Nam Định ngập trong rác thải (Hình 5).
Việt Nam Xanh - Biển Nam Định ngập trong rác thải (Hình 6).
Việt Nam Xanh - Biển Nam Định ngập trong rác thải (Hình 7).

Việt Nam Xanh - Biển Nam Định ngập trong rác thải (Hình 8).
Việt Nam Xanh - Biển Nam Định ngập trong rác thải (Hình 9).
 
Theo Dân trí
 

Chìa khóa giảm thiểu ô nhiễm môi trường khu công nghiệp

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:00
Trước những tác động tiêu cực tới môi trường như gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước, đất, không khí với sự gia tăng các chất thải rắn nguy hại, khu công nghiệp (KCN) được xem là một trong những tác nhân làm suy thoái môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cộng đồng dân cư.

Chất thải bồn cầu đang gây ô nhiễm nguồn nước ngầm

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:01
Ông Lê Kế Sơn, phó tổng cục trưởng, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), cho biết hiện nay, cả nước có gần 90 triệu người sử dụng bồn cầu, xả khối lượng lớn chất thải trực tiếp ra môi trường.

Bao giờ dân bớt khổ vì ô nhiễm?

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:31
Tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm Công nghiệp Phước Long, quận 9, TP HCM tồn tại đã nhiều năm nhưng cơ quan chức năng không xử lý đến nơi đến chốn.

Nam Định: Kênh mương 'chết đen' vì ô nhiễm

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:06
Từ nhiều năm trở lại đây, tình trạng rác thải sinh hoạt, xác gia súc, gia cầm chết tràn lan dọc kênh mương thoát nước đoạn qua xóm Đông, thôn Phong Lộc, xã Nam Phong, thành phố Nam Định đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Người dân nơi đây phải sống chung với các loại rác thải, mùi hôi thối, nồng nặc và khó chịu.