Hoang mang lời đồn 'người tiền sử' giết người ở Biển Hồ

Hoang mang lời đồn 'người tiền sử' giết người ở Biển Hồ

Thứ 6, 03/07/2015 | 07:28
0
Một ngày nọ, cư dân nơi đây đã phát hiện ra cả một nghĩa địa khổng lồ dưới đáy hồ làm dấy lên tin đồn "người tiền sử" thổi sáo quyến rũ người dương gian tìm đến cái chết...

Biển Hồ (còn gọi là hồ Tơ Nưng hoặc Ia Nueng, nằm trên địa phận xã Biển Hồ, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) là một thắng cảnh nổi tiếng ở Tây Nguyên. Nơi đây tìm thấy rất nhiều xác chết nạn nhân sau nhiều ngày mất tích, cũng đã có rất nhiều người tìm đến đây để kết liễu cuộc đời. Một ngày nọ, cư dân nơi đây đã phát hiện ra cả một nghĩa địa khổng lồ dưới đáy hồ làm cho dư luận xôn xao. Từ đó xuất hiện những lời đồn thổi vô căn cứ về hồn ma “người tiền sử” thổi sáo trên mặt hồ, quyến rũ người dương gian tự tìm đến cái chết…

Cả bản làng bị hủy diệt?

Đến Biển Hồ (hồ Tơ Nưng), du khách không chỉ được ngắm nhìn thắng cảnh thơ mộng, trữ tình, được chèo thuyền độc mộc lãng du trên mặt hồ mênh mông, mà còn được nghe những câu chuyện huyền thoại, ẩn chứa biết bao thú vị của một nền văn hóa xa xưa. Theo tin tức một già làng kể lại rằng, thủa hoang mang, hồ Tơ Nưng chưa được hình thành như bây giờ.

Trên đó vốn là một bản làng trù phú tươi đẹp, dân làng sống hòa thuận, trai gái tối ngày say mê với những vũ điệu nhảy, tiếng cồng chiêng rộn rã suốt ngày đêm. Nhưng rồi một hôm tai họa ập đến vùng đất Tơ Nưng bình yên, khiến cho trâu bò trong làng lăn ra chết hết. Dân làng nghĩ Yàng đang tức giận nên bảo nhau vào rừng săn bắt nai mang về cúng, và tổ chức ăn mừng.

Không ngờ, khi mọi người đang vui say thì bỗng dưng đất trời rung chuyển, đất sụt lún, cả bản làng bị rơi xuống vực sâu hun hút. Riêng có vợ chồng Mạc Mây bận đi thăm bà con ở xa nên đã tránh được kiếp nạn. Lúc về đến nơi, không thấy dân làng đâu nên buồn bã, thương nhớ mà khóc lóc suốt mấy ngày đêm rồi cũng qua đời. Nước mắt họ chảy tràn đầy vực sâu, biến thành hồ nước đau thương như bây giờ. Hồ Tơ Nưng chính là tên bản làng đã bị hủy diệt.

Người Jrai cũng giải thích về huyền thoại hồ Tơ Nưng bằng những câu chuyện cổ, nơi đây khi xưa là bến nước uống chung của cả làng. Một hôm, trên đường đi đến bến để lấy nước, có hai ng

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.