Hoang mang lời đồn 'người tiền sử' giết người ở Biển Hồ

Hoang mang lời đồn 'người tiền sử' giết người ở Biển Hồ

Thứ 6, 03/07/2015 | 07:28
0
Một ngày nọ, cư dân nơi đây đã phát hiện ra cả một nghĩa địa khổng lồ dưới đáy hồ làm dấy lên tin đồn "người tiền sử" thổi sáo quyến rũ người dương gian tìm đến cái chết...

Biển Hồ (còn gọi là hồ Tơ Nưng hoặc Ia Nueng, nằm trên địa phận xã Biển Hồ, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) là một thắng cảnh nổi tiếng ở Tây Nguyên. Nơi đây tìm thấy rất nhiều xác chết nạn nhân sau nhiều ngày mất tích, cũng đã có rất nhiều người tìm đến đây để kết liễu cuộc đời. Một ngày nọ, cư dân nơi đây đã phát hiện ra cả một nghĩa địa khổng lồ dưới đáy hồ làm cho dư luận xôn xao. Từ đó xuất hiện những lời đồn thổi vô căn cứ về hồn ma “người tiền sử” thổi sáo trên mặt hồ, quyến rũ người dương gian tự tìm đến cái chết…

Cả bản làng bị hủy diệt?

Đến Biển Hồ (hồ Tơ Nưng), du khách không chỉ được ngắm nhìn thắng cảnh thơ mộng, trữ tình, được chèo thuyền độc mộc lãng du trên mặt hồ mênh mông, mà còn được nghe những câu chuyện huyền thoại, ẩn chứa biết bao thú vị của một nền văn hóa xa xưa. Theo tin tức một già làng kể lại rằng, thủa hoang mang, hồ Tơ Nưng chưa được hình thành như bây giờ.

Trên đó vốn là một bản làng trù phú tươi đẹp, dân làng sống hòa thuận, trai gái tối ngày say mê với những vũ điệu nhảy, tiếng cồng chiêng rộn rã suốt ngày đêm. Nhưng rồi một hôm tai họa ập đến vùng đất Tơ Nưng bình yên, khiến cho trâu bò trong làng lăn ra chết hết. Dân làng nghĩ Yàng đang tức giận nên bảo nhau vào rừng săn bắt nai mang về cúng, và tổ chức ăn mừng.

Không ngờ, khi mọi người đang vui say thì bỗng dưng đất trời rung chuyển, đất sụt lún, cả bản làng bị rơi xuống vực sâu hun hút. Riêng có vợ chồng Mạc Mây bận đi thăm bà con ở xa nên đã tránh được kiếp nạn. Lúc về đến nơi, không thấy dân làng đâu nên buồn bã, thương nhớ mà khóc lóc suốt mấy ngày đêm rồi cũng qua đời. Nước mắt họ chảy tràn đầy vực sâu, biến thành hồ nước đau thương như bây giờ. Hồ Tơ Nưng chính là tên bản làng đã bị hủy diệt.

Người Jrai cũng giải thích về huyền thoại hồ Tơ Nưng bằng những câu chuyện cổ, nơi đây khi xưa là bến nước uống chung của cả làng. Một hôm, trên đường đi đến bến để lấy nước, có hai ng

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Bộ GTVT nghiên cứu "nới lỏng" thời hạn đăng kiểm xe ôtô cá nhân

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:15
Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Ba nhóm người được đề xuất tăng lương hưu từ 1/7/2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:43
Bộ LĐ-TB&XH đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu từ ngày 1/7/2024 với ba nhóm đối tượng.

Trạm chỉ huy Ukraine bị phá hủy sau đòn tấn công chính xác của tên lửa Nga

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:00
Hình ảnh được công khai cho thấy, tên lửa Nga đã phá hủy trạm chỉ huy và radar giám sát của Ukraine sau đòn tấn công chính xác.

Công bố quyết định kiểm toán 18 đơn vị tại Thanh Hóa

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Ngày 18/3, tại Thanh Hóa, kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán với 18 đơn vị sở, ngành, huyện,... trên địa bán tỉnh.

Hàn Quốc dự báo thiếu 900.000 lao động trong 8 năm tới

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Phân tích từ Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc cho thấy thị trường lao động nước này sẽ thiếu hụt nhân lực lên tới gần 900.000 người trong 8 năm tới.