Hoàng Rob:

Hoàng Rob: "Chị Bùi Lan Hương xấu tính, hay đòi về giữa trời nắng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 07/07/2022 | 15:35
0
Mới đây, nghệ sĩ Violon Hoàng Rob đã có màn kết hợp âm nhạc với ca sĩ Bùi Lan Hương và anh đã có những kỷ niệm đáng nhớ với đàn chị...

Năm 2015, cái tên Hoàng Rob bất ngờ được nhiều người biết tới kể từ MV Say you do quay ở Sơn Đoòng (Quảng Bình). Sau hơn một năm, chỉ tính riêng trên kênh YouTube, bài “hit” của ca sĩ Tiên Tiên qua tiếng violin của Hoàng Rob đã có gần 220.000 lượt xem.

Lúc đó Hoàng được gọi là “9X nổi tiếng sau một đêm”. Kể từ đó đến nay, nghệ sĩ trẻ này vẫn miệt mài hoạt động âm nhạc với sự say mê nhất.

Sau 6 năm hoạt động âm nhạc với 3 album và 4 concert, Hoàng Rob đang là nghệ sĩ violin đương đại duy nhất ở Việt Nam nỗ lực và bền bỉ theo đuổi con đường violin giao thoa cùng các nghệ sĩ và các loại hình nghệ thuật đại chúng.

Sự thành công trong định hướng của Hoàng Rob đã tiên phong mở lối đưa hình mẫu solist và nhạc cụ violin từ “tháp ngà" đến gần hơn với đời sống theo cách đầy tươi mới, tự do và thời thượng. Mỗi dự án âm nhạc của Hoàng Rob luôn thể hiện phong cách nhất quán, tư duy bài bản khi kết hợp với các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất hàng đầu và ẩn chứa yếu tố độc đáo nhờ sự giao thoa với thể loại âm nhạc đại chúng như Pop, EDM, dân gian đương đại… cùng các loạt hình nghệ thuật khác như thời trang, múa đương đại, trình diễn, sắp đặt. 

Văn hoá - Hoàng Rob: 'Chị Bùi Lan Hương xấu tính, hay đòi về giữa trời nắng'

Nghệ sĩ Violin Hoàng Rob.

Mới đây nhất, Hoàng Rob đã giới thiệu dự án Mùa Hè Vĩnh Cửu và cho ra mắt MV Sunday Love kết hợp cùng nữ ca sĩ Bùi Lan Hương. Mùa Hè Vĩnh Cửu là dự án âm nhạc hoành tráng được Hoàng Rob ấp ủ thực hiện trong vòng 3 năm cộng tác cùng Touliver và Slim V. Với tham vọng kết hợp nhạc điện tử cùng âm nhạc cổ điển của vĩ cầm, album này là cột mốc mới trong sự nghiệp của Hoàng Rob.

MV mở đường cho dự án lần này của Hoàng Rob chính là Sunday Love, có sự góp giọng của Bùi Lan Hương. Vẫn giữ chất giọng ma mị, nội lực và khó đoán đặc trưng, Sunday Love là bản hoà tấu hài hoà giữa Bùi Lan Hương với phần drop vĩ cầm ấn tượng của Hoàng Rob. MV Sunday Love mở ra một không gian đầy mộng ảo và siêu thực nhờ không gian thiên nhiên tráng lệ.

Nói về sự kết hợp của mình với đàn chị Bùi Lan Hương, Hoàng Rob cho hay: "Sự kết hợp với tôi và chị ấy là một cái duyên. Thanh âm của tôi là tiếng nhạc, vì vậy, tôi luôn muốn kết hợp với một giọng hát đẹp, lạ và có không gian trong các sản phẩm của mình. Hương có giọng hát ma mị, khó nắm bắt, thích hợp để trò chuyện cùng tiếng violin réo rắt, bay bổng. Tôi đã tìm đến Hương để tái hiện thế giới tình yêu đầy mộng ảo, siêu thực, phi lý trong Sunday love.

Làm MV này chúng tôi cũng có nhiều kỷ niệm lắm, chị Bùi Lan Hương "xấu tính", lúc đi ăn thì chị rất vui, nhưng bắt đầu quay thì chị hay nhăn nhó, đòi về giữa trời nắng... Nói vui vậy thôi chứ tôi thất rất may mắn khi kết hợp cũng chị trong dự án này".

Văn hoá - Hoàng Rob: 'Chị Bùi Lan Hương xấu tính, hay đòi về giữa trời nắng' (Hình 2).

Ca sĩ Bùi Lan Hương.

Bùi Lan Hương thì phân trần người cô nàng dám "mè nheo" trong đoàn chính là Hoàng Rob. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ quá trình quay gặp nhiều khó khăn, vất vả vì thời tiết khắc nghiệt: "Lúc đấy nắng quá, cảm giác lúc mình ra trên thì nắng mà dưới chân thì đá lởm chởm. Mọi người thấy Hương đi thanh thoát thế thôi chứ đá là đá dằm và phải đi chân trần. Mình bị xước hết cả chân, đau quá nên đòi về".

Bên cạnh Sunday love, album Mùa hè vĩnh cửu còn có thêm 9 bài hát là những sáng tác hoàn toàn mới, được thực hiện dưới bàn tay của hai “phù thuỷ âm nhạc” là Hoàng Touliver và SlimV. 

Về lý do đặt tên album là Mùa hè vĩnh cửu, Hoàng Rob cho biết: “Trong thời gian để tái tạo lại năng lượng sáng tạo, tôi nghĩ tiếp theo mình sẽ làm gì đây. Tình cờ một người bạn nhà báo nói với tôi một câu của nhà văn Albert Camus: ”Giữa mùa đông mịt mù, tôi nhận ra từ thẳm sâu trong trái tim mình một mùa hè vĩnh cửu”. Kể từ lần đầu tiên tôi nghe câu nói đó đã cảm thấy được truyền cảm hứng. 

Tôi chọn mùa hè ở đây không chỉ là mùa hè của cảnh vật, không phải chỉ là mùa hè mà chúng ta có thể nhìn bằng mắt. Đôi khi đó chính là niềm tin, ý chí của mình, là một điều gì đó tồn tại trong trái tim của mình, để khi muốn mình có thể nhớ về được".

Định hình con đường nghệ thuật bằng phong cách giao thoa độc đáo giữa violin và âm nhạc đại chúng tại Việt Nam, Hoàng Rob liên tục gây ấn tượng với những dự án ấn tượng. Hy vọng rằng, nghệ sĩ trẻ này sẽ có nhiều dự án âm nhạc đặc biệt, nhiều MV với hình ảnh hấp dẫn để khán giả yêu hơn phong cảnh, con người Việt Nam.

Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình nói về MV mới của Sơn Tùng

Thứ 6, 29/04/2022 | 14:26
MV mới của Sơn Tùng M-TP "There is no one at all" đang bị cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay vì cho rằng kết thúc u tối khiến nhiều người bức xúc.

MV mới của Sơn Tùng M-TP bị kêu gọi tẩy chay vì có cảnh tự tử

Thứ 6, 29/04/2022 | 13:50
Tối 28/4, Sơn Tùng M-TP trở lại với MV mới mang tên There is no one at all. Sản phẩm hiện đạt 5 triệu lượt xem.

Hoàng Rob "chơi trội" với DVD định dạng USB đầu tiên tại Việt Nam

Thứ 5, 28/12/2017 | 08:20
Nhân dịp kỉ niệm 1 năm diễn ra live concert Hừng Đông (tháng 12/2016), nghệ sĩ vĩ cầm Hoàng Rob đã cho ra mắt DVD của đêm diễn dưới định dạng USB, như một dấu ấn trên con đường âm nhạc đầy màu sắc của mình.

Hoàng Rob kể chuyện nghệ sĩ múa Linh Nga khó tính như... bà chằn

Thứ 4, 30/11/2016 | 11:52
Nghệ sĩ violin Hoàng Rob cho biết, để mời được NSƯT Linh Nga vào concert "Hừng Đông", anh và ê - kíp đã phải thuyết phục rất lâu vì Linh Nga rất... khó tính.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.