Hoảng sợ đàn voi 20 con xuất hiện giữa ban ngày phá hoa màu

Hoảng sợ đàn voi 20 con xuất hiện giữa ban ngày phá hoa màu

Thứ 7, 14/05/2016 | 13:56
0
Đàn voi rừng khoảng 20 con đi từ Vườn Quốc gia Yok Đôn ra hồ Ea Sup Thượng đã phá hoại nhiều cây trồng của người dân.

Tin tức , sáng 14/5, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đăk Lăk, cho biết, trong những ngày qua, đàn voi rừng khoảng 20 con đi từ Vườn Quốc gia Yok Đôn ra hồ Ea Sup Thượng (xã Cư Mlanh, huyện Ea Sup) để tìm nước uống. Trên đường đi, đàn voi đã phá hoại nhiều cây trồng của người dân.

Theo ông Luân, trước đây, đàn voi rừng cũng thường ra khu dân cư tìm thức ăn, nước uống nhưng chỉ vào ban đêm. Một số voi con theo đàn đã bị chết khi rơi xuống giếng, mắc lầy dưới suối, báo VnExpress đưa tin.

Lần này, đàn voi lại đi ra hồ Ea Súp Thượng vào ban ngày khiến nhiều người dân rất hoảng sợ, lo lắng.

Xã hội - Hoảng sợ đàn voi 20 con xuất hiện giữa ban ngày phá hoa màu

Đàn voi rừng tràn ra khu dân cư tàn phá hoa màu của người dân. (Ảnh: VnE)

"Đây có thể là đàn voi rừng thường xuyên xuất hiện tại huyện Ea Súp, hiện chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi hoạt động của đàn voi để có biện pháp bảo vệ, cảnh báo người dân trong vùng”, báo Công An Nhân Dân dẫn lời ông Luân cho biết thêm.

Xã hội - Hoảng sợ đàn voi 20 con xuất hiện giữa ban ngày phá hoa màu (Hình 2).

Một voi con gặp nạn bị chết trong khi đi kiếm ăn cùng đàn. Ảnh: CAND

Trước đó, vào tháng 8/2015, một đàn voi rừng khoảng 10 con cũng đã kéo về phá hoại nhiều héc-ta cây trồng, hoa màu sắp cho thu hoạch của nhiều hộ nông dân nghèo ở xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk.

Sau khi phát hiện voi rừng về phá cây trồng, hoa màu, người dân đã điện thoại báo cho Trạm kiểm lâm cùng Trung tâm Bảo tồn voi Đăk Lăk để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xua đuổi.

Ông Đỗ Viết Thụ Trưởng Phòng bảo tồn voi hoang dã - Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk trao đổi với báo VOV cho rằng đàn voi rừng ở Đắk Lắk thường có tập tục di chuyển, kiếm ăn từ Vườn quốc gia Yok Đôn đến những lâm trường phía Bắc huyện Ea Súp.

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.