Hoàng Thuỳ Linh bị cho là mặc áo dài không quần phản cảm: Người trong cuộc lên tiếng

Hoàng Thuỳ Linh bị cho là mặc áo dài không quần phản cảm: Người trong cuộc lên tiếng

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 05/04/2020 | 20:10
0
Mới đây, sau khi ra mắt MV mới, Hoàng Thùy Linh bị nhiều người chỉ trích khi cho là mặc áo dài nhưng không mặc quần Vậy sự thật về chuyện này thế nào?

Tối 4/4, Hoàng Thùy Linh vừa ra mắt MV mới mang tên Kẻ cắp gặp bà già. MV được ngợi khen vì có hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, Hoàng Thùy Linh cũng xuất hiện với dáng vẻ thời thượng, gợi cảm.

Sự kiện - Hoàng Thuỳ Linh bị cho là mặc áo dài không quần phản cảm: Người trong cuộc lên tiếng

Hình ảnh của Hoàng Thuỳ Linh trong MV mới.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng Hoàng Thùy Linh ăn mặc phản cảm vì một bộ trang phục trong MV có hình dáng khá giống với áo dài cách tân. Điều đáng nói là khi sử dụng trang phục này, Hoàng Thùy Linh lại không mặc chung quần dài.

Phía dưới phần bình luận, một số khán giả nhận xét trang phục của cô khá giống cách mặc của ca sĩ Mỹ Kacey Musgraves gây tranh cãi cách đây không lâu.

Thông tin trên lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng, nhất là đang trong thời điểm MV của Hoàng Thùy Linh mới ra mắt trước đó không lâu. Nhiều dân mạng đã để lại những bình luận chỉ trích nữ ca sĩ sinh năm 1988 vì lối ăn mặc phản cảm, xúc phạm văn hóa dân tộc. Bên cạnh những ý kiến tiêu cực, một số dân mạng kêu gọi tẩy chay sản phẩm âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh vì cho rằng cô xúc phạm áo dài. Tuy nhiên, bài viết cũng vấp phải nhiều bình luận phản đối rằng đây thực sự không phải áo dài, 

Trước sự việc, phía Hoàng Thùy Linh đã có phản hồi chính thức về vụ việc. Phụ trách trang phục cho MV, stylist Hoàng Ku khẳng định trang phục của giọng ca Kẻ cắp gặp bà già không phải là áo dài cách tân như nhiều cư dân mạng nghĩ. Cụ thể, anh cho biết: “Đây là bộ váy xẻ 2 bên hông, liền bao tay, dùng họa tiết tranh Hàng Trống để in lên toàn bộ thân váy được đặt riêng cho Linh, thực hiện bởi nhà thiết kế Lưu Ngọc Kim Khanh”.

Sự kiện - Hoàng Thuỳ Linh bị cho là mặc áo dài không quần phản cảm: Người trong cuộc lên tiếng (Hình 2).

  Nhờ vào chiếc đầm ôm body đầy táo bạo này mà Hoàng Thuỳ Linh nổi bật hơn bao giờ hết.

Trước sự chỉ trích của công chúng về thiết kế có dáng dấp đặc biệt giống với áo dài, nhất là phần cổ, Hoàng Ku cũng cho hay: “Lúc đầu định làm cổ lọ mà tại Linh đợt này “hơi tròn” nên làm cổ tròn thôi. Muốn làm dáng váy tối giản để tập trung vào phần họa tiết nên không muốn xẻ cổ này nọ. Muốn show được nhiều họa tiết nhiều nhất nên làm một chiếc váy dài vậy đó. Còn về phần họa tiết, Hoàng Ku đã lựa chọn những bức tranh Hàng Trống phù hợp về màu sắc và nội dung. Vì có những bức tranh Hàng Trống là tranh thờ, nên ê-kíp cũng phải cân nhắc chọn lựa rất kỹ để không phạm húy khi in lên trang phục. Nên tất cả những bức tranh tôi chọn để in lên váy được gọi là tranh treo chơi, chủ đề dân dã như tranh cảnh “chợ quê”, “canh nông chi đồ”, “tố nữ”, “tứ dân”…”.

Sự kiện - Hoàng Thuỳ Linh bị cho là mặc áo dài không quần phản cảm: Người trong cuộc lên tiếng (Hình 3).

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, NTK Linh Thư cho hay: "Tôi cũng có xem MV của Hoàng Thuỳ Linh, là một người làm thời trang nên tôi khẳng định, đó là váy chứ không phải áo dài. Tôi thấy mọi người nhất là các khán giả trẻ hiện nay hơi nóng vội, họ có thói quen hùa theo đám đông, cứ một vài người chỉ trích là tất cả mọi người đều "ném đá" Hoàng Thuỳ Linh. Tôi hy vọng rằng, các bạn hãy suy nghĩ trước khi nói hay chỉ trích người khác.

Hoàng Thuỳ Linh là một người khá chỉn chu trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Năm qua các MV như Để Mị nói cho mà nghe, hay Duyên âm... đều có hình ảnh, trang phục rất đẹp và hợp lý đấy thôi".

 
 

"Để Mị nói cho mà nghe" của Hoàng Thùy Linh lọt đề cử giải Cống hiến 2020

Thứ 4, 05/02/2020 | 18:15
Năm nay, giải Cống hiến vẫn giữ nguyên 9 hạng mục, Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP là 2 ca sĩ nhận được nhiều đề cử nhất.

Hoàng Thùy Linh và dàn cầu thủ Việt, ca sĩ nổi tiếng sở hữu đôi giày hoa cúc của G-Dragon

Thứ 6, 20/12/2019 | 19:14
Hoàng Thùy Linh và nhiều cầu thủ nổi tiếng như Neymar, Mbappé hay Văn Toàn, Duy Mạnh đều mạnh tay chi số tiền lớn để sở hữu đôi giày hoa cúc do chính tay G-Dragon thiết kế.

Hoàng Thùy Linh nói gì khi đạo diễn Lê Hoàng nhắc đến scandal quá khứ?

Thứ 4, 18/12/2019 | 16:00
Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng vấp phải luồng phản ứng trái chiều khi vô tư nhắc lại scandal bị lộ clip “nóng” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh, đồng thời khẳng định “chuyện Hoàng Thùy Linh lộ clip là đáng nhớ, đáng nói...”
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.