"Hoàng tử Vpop" Chi Dân: "Mẹ từng phải vay nợ cho tôi mua bài hát, làm MV"

Hà Thị Linh
Thứ 3, 29/05/2018 | 07:20
1
Điển trai, tài năng lại hát hay, Chi Dân được mọi người ưu ái gọi với biệt danh “Hoàng tử Vpop”. Nhưng, để có được “chỗ đứng” như bây giờ, chàng nghệ sĩ sinh năm 1989 đã phải nếm trải quãng thời gian cay đắng, khó khăn.

Nhắc đến Chi Dân, khán giả sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của một nam ca sĩ với ngoại hình bảnh bao, phong cách thời trang trẻ trung cùng giọng hát ngọt ngào. Chi Dân bắt đầu theo đuổi con đường ca hát từ năm 2013 với sở trường là những ca khúc Pop ballad.

Sở hữu vẻ ngoài thư sinh, hiền lành không ít khán giả lầm tưởng Chi Dân là một công tử coi âm nhạc chỉ là cuộc “dạo chơi”. Thế nhưng, ít ai biết, Chi Dân không hề có cuộc sống “trong mơ”, mà bản thân anh vẫn đang cố gắng từng ngày để có được thành công.

'Hoàng tử Vpop' Chi Dân: 'Mẹ từng phải vay nợ cho tôi mua bài hát, làm MV'

Chi Dân là một trong những nghệ sĩ trẻ đa năng của Vpop.

Sinh ra trong một gia đình đông anh em, kinh tế khó khăn, nên từ nhỏ Chi Dân luôn tự ý thức bản thân phải cố gắng mỗi ngày để có thể phụ giúp cho mẹ và gia đình. Giọng ca Anh không sao đâu chia sẻ, con đường sự nghiệp anh đi không hề “màu hồng” như bấy lâu nay mọi người vẫn nghĩ. Đã không ít lần Chi Dân phải nếm mùi thất bại, thậm chí anh phải nhờ mẹ vay tiền để làm album riêng, mua bài hát.

Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, trong tay không tiền, không quan hệ, Chi Dân “chân ướt chân ráo” lên Sài Gòn theo đuổi ước mơ với niềm đam mê duy nhất là ca hát. Anh nhớ lại: “Lúc mới lên Sài Gòn, bỡ ngỡ nhiều lắm. Điều kiện gia đình tôi lúc đó rất nghèo, thậm chí thiếu nợ. Mẹ tôi dù lớn tuổi nhưng vẫn phải lo cho tôi ăn học, nên phát sinh thêm rất nhiều khoản nợ lớn. Nhưng, vì tình thương và biết được đam mê của con trai nên mẹ còn vay mượn tiền để cho tôi làm MV, mua bài hát. Dù cuộc sống có thay đổi thế nào, tôi vẫn không quên được quãng thời gian cơ cực đó. Mỗi khi nhớ lại lại thấy thương mẹ nhiều hơn”.

'Hoàng tử Vpop' Chi Dân: 'Mẹ từng phải vay nợ cho tôi mua bài hát, làm MV' (Hình 2).

Con đường âm nhạc của Chi Dân không hề "màu hồng".

Tên tuổi Chi Dân bắt đầu được nhiều người chú ý hơn khi cover ca khúc Mất trí nhớ được đông đảo khán giả trẻ yêu thích. Ấy nhưng, thời điểm đó giọng ca sinh năm 1989 lại vấp phải những luồng ý kiến trái chiều, thậm chí có bình luận cho rằng, nam ca sĩ “ăn may” để nổi tiếng. Trước “búa rìu” dư luận, thay vì lên tiếng phản pháo, đính chính, Chi Dân lại chọn cách lặng lẽ “lao đầu” vào hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc, sáng tác và cho ra mắt nhiều ca khúc mới, nhằm khẳng định tài năng thật sự của bản thân. Trong đó phải kể đến sáng tác Anh muốn em sống sao - một bản hit gắn liền với thành công của nữ ca sĩ Bảo Anh.

Đến năm 2016 với ca khúc Điều anh biết, Chi Dân thật sự đưa tên tuổi của bản thân đến gần với người hâm mộ khi ca khúc có hơn 100 triệu người xem video audio và hơn 35 triệu người xem MV chính thức. Đến năm 2017, Chi Dân nhận được giải Mai Vàng với hạng mục “10 nghệ sĩ của năm” và vinh dự được lọt Top 5 - đứng thứ 2 trong hạng mục “Best Asian Artist In Vietnam” (Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á tại Việt Nam) trong danh sách đề cử MAMA cùng năm.

'Hoàng tử Vpop' Chi Dân: 'Mẹ từng phải vay nợ cho tôi mua bài hát, làm MV' (Hình 3).

 

Với gần 5 năm hoạt động nghệ thuật, Chi Dân đã dần tìm được “chỗ đứng” cho mình trong làng nhạc Việt. Tên tuổi của chàng nhạc sĩ – ca sĩ trẻ gắn liền với nhiều bản hit đình đám như: Người tôi yêu, Giả vờ nhưng anh yêu em, Thế giới thứ 4, 1234, Điều anh biết… Bên cạnh việc khẳng định được tài năng của bản thân là một nghệ sĩ đa tài vừa hát vừa sáng tác, Chi Dân còn chăm chỉ tập luyện vũ đạo và theo đuổi những dòng nhạc mới không đóng khuôn cho bản thân như: Dance điện tử, R&B…

Ưng Hoàng Phúc: “Gã ngựa hoang” chịu khuất phục trước "bóng hồng" định mệnh

Thứ 6, 25/05/2018 | 06:10
Nổi tiếng, điển trai lại hát hay, Ưng Hoàng Phúc từng là “bạch mã hoàng tử” trong lòng bao cô gái. Ấy nhưng, duyên phận đẩy đưa anh sang một ngã rẽ khác, ở đó anh đã tìm được một nửa vừa vặn của đời mình.

Chi Dân: Không né tránh khi yêu người trong showbiz

Thứ 4, 25/04/2018 | 18:43
Chi Dân bày tỏ từng yêu người trong showbiz dù trước đó có suy nghĩ khác. Nam ca sĩ cho rằng cảm xúc đến thì khó tránh nên không ngại tiến tới nếu có cơ hội.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.