Học cách ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì cùng chuyên gia

Học cách ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì cùng chuyên gia

Thứ 7, 31/08/2019 | 20:00
0
Mụn luôn là vấn đề nan giải của tuổi dậy thì. Dù đã làm nhiều cách, sử dụng nhiều loại kem khác nhau, nhưng không thể chữa trị dứt điểm. Cách trị mụn tuổi dậy thì không chỉ là vấn đề các bạn gái, mà các bạn nam cũng rất quan tâm.

Dưới đây, bác sĩ Lê Thị Thủy - Chuyên gia da liễu  thẩm mỹ uy tín tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, người đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị da sẽ giải đáp thắc mắc xung quanh vấn đề về mụn và nguyên nhân trị mụn nhiều năm không đỡ để từ đó đưa ra hướng điều trị đúng đắn.

Cần biết - Học cách ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì cùng chuyên gia

Bác sĩ Lê Thị Thủy - Chuyên gia da liễu uy tín tại BVTM Kangnam

Học sinh (HS): Cháu năm nay 16 tuổi, trước giờ rất ít mọc mụn. Nhưng khoảng 2 tuần trở lại đây mặt cháu bắt đầu mọc nhiều mụn hơn, tập trung ở khu vực cằm, trán và má. Bạn bè bảo cháu phải nặn mụn ra mới khỏi, nhưng cháu chạm vào thấy rất đau. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có nên mụn tại nhà không? 

Bác sĩ (BS): Cháu nên hạn chế tối đa nặn mụn hay kích thích trực tiếp lên vùng da có mụn. Vì khi cháu nặn mụn những vi khuẩn ở tay sẽ di chuyển sang vùng bị mụn, như vậy khả năng rất cao mụn sẽ bị nhiễm khuẩn. Tình trạng sẽ nặng hơn và lây lan sang các vùng lân cận. Nặn mụn bắt buộc cháu nên đến các cơ sở spa trị mụn uy tín để được các bác sĩ có tay nghề cao hỗ trợ trong môi trường vô khuẩn, an toàn. 

HS: Cháu năm nay học lớp 12, da mặt cháu bị nổi rất nhiều mụn cám. Cháu có dùng sữa rửa mặt hàng ngày, nhưng mặt vẫn nổi mụn, không làm sao để hết. Bác sĩ có cách nào chăm sóc da mặt và rửa mặt để không bị nổi mụn không ạ? 

BS: Rửa mặt là một cách để làm sạch da và loại bỏ vi khuẩn. Nhưng nếu không biết rửa mặt đúng cách, chà quá mạnh sẽ làm tổn thương vùng da. Cộng sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa cao, không đảm bảo sẽ làm da mất nhờn, khô và mỏng đi. Như vậy, mụn sẽ tiếp tục mọc không có dấu hiệu dừng lại. Để khắc phục tình trạng này cháu cần lưu ý: chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH trung tính, ít mùi, ít hương liệu, phù hợp với loại da của mình. Trong quá trình rửa mặt tay massage nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

HS: Sắp tới trường cháu có tổ chức buổi Meeting, cháu muốn trang điểm để tham dự hôm đó. Nhưng mặt cháu lại bị mụn, cháu băn khoăn không biết có nên trang điểm không?”

BS: Khi bị mụn tốt nhất cháu nên để da mặt mình thoáng và sạch, không nên trang điểm hay bôi các loại kem. Vì khi đó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông thậm chí khiến mụn mọc lên nhiều hơn. Hơn nữa, khi trang điểm những hóa chất có trong mỹ phẩm sẽ tiếp xúc với vùng da mụn làm viêm nhiễm, tình trạng mụn trở nên nghiệm trọng. 

Cần biết - Học cách ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì cùng chuyên gia (Hình 2).

HS: “Làm thế nào để trị mụn tận gốc,không tái phát trở lại. Tại vì cháu điều trị nhiều cách rồi từ mặt nạ tự nhiên, xông, thuốc bắc,... nhưng không có hiệu quả. Chỉ giảm được một chút trong thời gian ngắn rồi lại đâu vào đó’”

BS: Điều trị mụn tại nhà bằng những cách thông thường sẽ không đánh vào đúng nguyên nhân mụn, mà chỉ tác động bề mặt ngoài nên hiệu quả không cao thậm chí không có hiệu quả. Để điều trị dứt điểm tình trạng mụn nên đến các cơ sở uy tín tiến hành theo phác đồ điều trị mụn chuyên sâu. Hiện nay, trong tất cả các phương pháp trị mụn, công nghệ Nano Skin được xem là giải pháp tối ưu nhất. Đây là phương pháp trị mụn được chuyển giao từ Hoa Kỳ, với sự kết hợp 4 công nghệ tiến tiến: ánh sáng Led diệt khuẩn, ánh sáng Nano ức chế nhờn, tinh chất I Peel tái tạo da và công nghệ Oxy Jet thải độc tố giúp đánh bay tận gốc các loại mụn cám. mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm…

Hiệu quả đã được kiểm chứng qua nhiều ca điều trị mụn thành công nhờ vào công nghệ Nano Skin tại BVTM Kangnam. 

Cần biết - Học cách ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì cùng chuyên gia (Hình 3).
Cần biết - Học cách ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì cùng chuyên gia (Hình 4).

Công nghệ Nano Skin đã được tổ chức FDA Hoa Kỳ kiểm định và chứng nhận về tính an toàn - hiệu quả trong điều trị mụn. Có thể nói Nano Skin là công nghệ trị mụn tối ưu nhất hiện nay. Mang lại cho khách hàng trải nghiệm khác biệt và hiệu quả bất ngờ sau liệu trình. 

Hỗ trợ tư vấn:

Tư vấn Hotline: 19006466

Website: Benhvienthammykangnam.vn 

Địa chỉ: 190 Trường Chinh, Q. Đống Đa;  TP.HCM: 84A Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3

Kim Nhung





Mẹo trị mụn từ dân gian

Thứ 2, 29/10/2018 | 10:12
Mụn “hoành hành” khiến bạn khó chịu, bực bội, mất tự tin, ngại giao tiếp, tham gia hoạt động xã hội nơi tập trung đông người, làm ảnh hưởng lớn đến công việc. Vậy làm thế nào để loại sạch mụn một cách hữu hiệu và nhanh nhất. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu các mẹo trị mụn đơn giản mà hiệu quả.

Bệnh nhi bị hoại tử da vùng bụng do cao dán trị mụn

Thứ 5, 23/08/2018 | 10:25
Ngày 22/8 bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông tin về ca bệnh trẻ hoại tử da do dùng miếng dán trị mụn.

3 công thức trị mụn cực hiệu quả từ tinh bột nghệ

Thứ 4, 13/06/2018 | 10:28
Cho dù bạn sử dụng tinh bột nghệ để trị mụn theo cách nào, ăn uống hoặc thoa chúng trực tiếp lên mặt thì nó vẫn là một loại thảo dược rất hữu ích. Từ đó tinh bột nghệ sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng và cho bạn làn da trắng sáng mà không cần phải chi tiêu nhiều tiền vào việc mua các sản phẩm trị mụn và chăm sóc da mặt.

6 loại thảo dược trị mụn từ bên trong vô cùng hiệu quả

Thứ 2, 11/06/2018 | 14:48
Đây đều là những loại lá, rau hoặc hoa mà bạn có thể dễ tìm kiếm để bổ sung vào thực đơn mỗi ngày để trị mụn.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.