Học lệch ca, làm lệch giờ: Sở GTVT chưa nhận chỉ đạo từ UBND TP. HCM

Học lệch ca, làm lệch giờ: Sở GTVT chưa nhận chỉ đạo từ UBND TP. HCM

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 6, 27/10/2017 | 11:53
0
Tuy đã có thông báo từ UBND TP.HCM nhưng sở GTVT vẫn chưa nắm thông tin để phối hợp thực hiện đề án học lệch ca, làm lệch giờ nhằm giải quyết nạn ùn tắc.

Vừa qua, UBND TP.HCM đã nhấn mạnh ưu tiên thực hiện đề án lệch ca, lệch giờ trong ngành giáo dục và tại các khu chế xuất, khu công nghiệp để giải quyết tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.

Theo đó, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa chỉ đạo sở Giao thông vận tải TP.HCM (GTVT) khẩn trương rà soát, báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp phi công trình thực hiện chương trình hành động giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016-2020.

Các giải pháp trên bao gồm việc hạn chế xe tải lưu thông vào nội thành, tổ chức xe đưa rước học sinh, công nhân… và đề xuất các phương án khả thi, ưu tiên thực hiện kết hợp với việc lệch ca, lệch giờ trong ngành giáo dục và tại các khu chế xuất, khu công nghiệp.

Xã hội - Học lệch ca, làm lệch giờ: Sở GTVT chưa nhận chỉ đạo từ UBND TP. HCM

Đề án học lệch ca, làm lệch giờ được kỳ vọng sẽ giảm nạn kẹt xe.

Qua chỉ đạo này, UBND TP.HCM mong muốn thực hiện những giải pháp tổng hợp, hiệu quả làm chuyển biến từng bước tình trạng ùn tắc giao thông vào nội thành và tại các cửa ngõ TP.

UBND TP.HCM yêu cầu sở GTVT TP.HCM trình đề án trước ngày 3/11. Tuy nhiên, qua trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào sáng 27/10, đại diện sở GTVT TP.HCM khẳng định chưa nhận được chỉ đạo từ UBND TP.

Cụ thể, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Khai thác hạ tầng đường bộ, sở GTVT TP.HCM cho biết: “Đề án này được UBND giao cho viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM chủ trì từ tháng 7 vừa qua. Theo đó, Viện sẽ phối hợp với sở Giáo dục và đào tạo, sở Lao động – thương binh, xã hội và sở GTVT để hoàn thành đề án". 

"Tuy nhiên, cơ quan chúng tôi chưa nhận được kế hoạch hay trao đổi nào từ phía Viện cũng như UBND TP.HCM về vấn đề này”, ông Đường cho biết thêm.

TP.HCM: Lắp camera giao thông gần 11 tỷ đồng có giảm kẹt xe?

Thứ 4, 12/07/2017 | 13:00
Mới đây, sở GTVT TP.HCM đã đề xuất với UBND thành phố thực hiện thí điểm dự án tích hợp lắp đặt camera với kinh phí 11 tỷ đồng để giảm tình trạng kẹt xe.

Vì sao kẹt xe kéo dài ở khu vực cảng Cát Lái?

Thứ 3, 20/06/2017 | 15:22
Hiện nay, hàng cứ dồn về cảng Cát Lái, trong khi các cảng khác chỉ đạt công suất khoảng 15% so với thiết kế. Vì vậy, cần phải đánh giá lại việc di dời cảng biển ra khỏi khu vực nội thành TP.HCM

Giảm kẹt xe không nhất thiết phải 'học lệch giờ, làm lệch ca'

Thứ 2, 22/05/2017 | 14:00
Tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc băn khoăn: “Tại sao phải “học lệch ca” khi học sinh, sinh viên không bao giờ là đối tượng gây nên tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm”.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.