Học sinh bật khóc vì lời nhắn gửi của thầy giáo

Học sinh bật khóc vì lời nhắn gửi của thầy giáo

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 10/01/2018 | 14:58
2
“Đừng bao giờ để khi bố các bạn mất đi, bạn mới quỳ bên chiếc quan tài nói: “Bố ơi con xin lỗi”...”, đó là lời của thầy Nguyễn Thành Nhân nhắn nhủ các bạn học sinh trường THCS Nhật Tân, Hà Nội.

Bài chia sẻ về cách đối xử của con với cha mẹ khiến học sinh rơi nước mắt

Mới đây, cộng đồng mạng đã được dịp lắng lại với phần bài giảng với chủ đề "Lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô" có thời lượng gần 7 phút của thầy Nguyễn Thành Nhân, tiến sĩ, cố vấn cao cấp về Giáo dục và Tâm lý của Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương A.T.Y tại trường THCS Nhật Tân, Hà Nội.

Cộng đồng mạng - Học sinh bật khóc vì lời nhắn gửi của thầy giáo

Thầy Nguyễn Thành Nhân có bài giảng sâu sắc, ý nghĩa với học sinh THCS Nhật Tân (Ảnh cắt từ clip).

Trong clip, thầy Nguyễn Thành Nhân bắt đầu câu chuyện về lời xin lỗi. Thầy Nhân đặt vấn đề các bạn trẻ thường mắc lỗi nhiều nhất với bố mẹ, nhưng đa phần đều nợ bố mẹ những lời xin lỗi: “Đừng bao giờ để bố các bạn chết đi mới quỳ bên chiếc quan tài nói: “Bố ơi con xin lỗi”, lời đó bố bạn đâu còn nghe được nữa. Bố mẹ sáng nay đưa bạn tới trường, ở đâu đó vẫn nhớ tới các bạn. Không cớ gì ai đó làm sai mà không xin lỗi… Lời xin lỗi dễ như vậy tại sao các bạn không nói? Vì các bạn ích kỉ, ngang bướng và sau đó trở nên nổi loạn.

Lời xin lỗi không khó nhưng các bạn không chịu nói ra, các bạn coi mình là cái rốn của vũ trụ, toàn bộ tình cảm của bạn được bố mẹ, ông bà dành cho nên sự ngỗ nghịch của mình làm quên bẵng đi lời xin lỗi và cảm ơn, không quan tâm đến những phiền muộn mà bố, mẹ mình phải chịu...”.

Cộng đồng mạng - Học sinh bật khóc vì lời nhắn gửi của thầy giáo (Hình 2).

Bài giảng của thầy Nguyễn Thành Nhân với chuyên đề "cách ứng xử trong gia đình". 

Kết thúc bài giảng của mình, thầy Nguyễn Thành Nhân đưa ra thông điệp: “Cuộc sống này ai cũng có thể mắc sai lầm. Có lỗi là con người, biết sửa lỗi là thánh nhân, người ngạo nghễ với lỗi của mình là ác quỷ".

Xuyên suốt phần chia sẻ của mình, không chỉ có các bạn học sinh mà cả các thầy cô của trường THCS Nhật Tân, Hà Nội đã bật khóc vì thấm thía với những gì thầy nói.

Cộng đồng mạng - Học sinh bật khóc vì lời nhắn gửi của thầy giáo (Hình 3).

Nhiều học sinh bật khóc ngay tại sân trường với phần giảng của thầy Nguyễn Thành Nhân.

Clip này được đăng tải trên mạng xã hội facebook, cho đến thời điểm này đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt chia sẻ, bình luận bày tỏ sự xúc động của cộng đồng mạng.

Bạn Dang Luan chia sẻ: “Thật cảm động và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc về đạo làm con. Rất mong buổi học như thế này được phổ biến rộng rãi trong các nhà trường”.

Bạn Hoa cũng cùng chung cảm xúc khi theo dõi clip: “Cảm ơn thầy đã cho các em nhận biết giá trị đạo đức con người. Nhiều người trẻ bây giờ vì có rất nhiều thứ ngoài xã hội cuốn hút nên ít biết nghĩ về gia đình. Em đã khóc khi nghe thầy giảng, cảm ơn thầy nhiều”.

Thanh Phan thì bày tỏ: “Nhìn thầy giảng mà nước mắt tôi chảy dài, ai cũng có lỗi lầm với cha mẹ, thầy cô giáo và mọi người xung quanh nhưng biết có lỗi và xin lỗi mới là thánh nhân. Xin chân thành cảm ơn đến thầy, kính chúc thầy có nhiều sức khoẻ để tiếp tục sự nghiệp trồng người”.

Cộng đồng mạng - Học sinh bật khóc vì lời nhắn gửi của thầy giáo (Hình 4).

Nhiều bình luận bày tỏ sự xúc động của cộng đồng mạng.

Liên hệ với thầy Nguyễn Thành Nhân, thầy cho biết: “Bài giảng với chuyên đề: "Cách ứng xử trong gia đình” được tôi thực hiện vào sáng thứ Hai (ngày 8/1/2018), trong buổi sinh hoạt đầu tuần ở trường THCS Nhật Tân, Hà Nội”.

Theo lời chia sẻ của thầy Nhân, đây là chuyên đề nói về những thói quen các bạn nhỏ cần có để là một người con hiếu thảo, có ý thức phụ giúp bố mẹ và trưởng thành hơn. Trong đó có phần thầy Nhân đề cập đến những lỗi lầm và lời xin lỗi đúng lúc, sự hối lỗi và sửa sai...

Cộng đồng mạng - Học sinh bật khóc vì lời nhắn gửi của thầy giáo (Hình 5).

Bài giảng của thầy đã chạm đến trái tim của nhiều người (Ảnh cắt từ clip).

Qua clip đang được cộng đồng mạng chia sẻ, lan tỏa rộng rãi, thầy Nguyễn Thành Nhân nhắn gửi: “Tôi cảm thấy rất vui khi chuyên đề được lan tỏa rộng rãi như vậy, điều đó chứng tỏ xã hội nói chung và các bạn trẻ nói riêng bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới những điểm sáng khác của cuộc sống như giáo dục, các bài học ý nghĩa...

Tôi cũng mong rằng không chỉ thông điệp và bài học của chuyên đề này, mà cả những vấn đề khác như lòng biết ơn, phương pháp học tập hiệu quả, kỹ năng dạy con vượt qua khủng hoảng trong cuộc sống, tư duy đa chiều và sáng tạo, ứng xử trong sư phạm,...mà tôi và nhiều chuyên gia khác từng chia sẻ sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn, giúp ích cho các bạn nhỏ, phụ huynh và toàn thể cộng đồng.

Một lời nhắn gửi nhỏ cho các bạn học sinh đó là sau khi rung động với những cảm xúc và có nhận thức tích cực hơn về gia đình và bố mẹ mình rồi, thì hãy có những hành động cụ thể nhất. Biến nó thành những thói quen có ích hàng ngày, điều đó sẽ thay đổi cuộc sống của các bạn”.

Xúc động hình ảnh "xế hộp" chắn gió cho người đi xe đạp qua cầu

Thứ 3, 09/01/2018 | 16:42
Đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe ô tô đi bên cạnh, chắn gió cho người phụ nữ đạp xe qua cầu Rồng, TP.Đà Nẵng giữa trời gió rét, đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Chuyện “lòng tốt sưởi ấm đêm đông” gây xúc động mạnh

Thứ 3, 09/01/2018 | 09:18
Giữa tiết trời lạnh giá của Hà Nội, câu chuyện về lòng tốt sưởi ấm đêm đông đăng tải trên facebook Phan Việt Hùng khiến nhiều người thấy ấm lòng.

5 điều nên làm để tình cảm trong gia đình thêm gắn bó

Thứ 7, 27/05/2017 | 12:46
Chung sống dưới một mái nhà nhưng cũng có lúc, cách sinh hoạt, ăn uống không hợp ý nhau. Bạn cần nhớ 5 điều sau để các thành viên trong gia đình thêm gắn bó.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.