Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón, đập cửa kêu cứu: Phụ huynh còn chủ quan

Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón, đập cửa kêu cứu: Phụ huynh còn chủ quan

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 4, 10/06/2020 | 18:43
0
Một nam sinh lớp 4 trường tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) trên đường đến trường ngủ quên trên xe đưa đón nhưng lái xe không phát hiện ra. Sau khi tỉnh dậy, thấy cửa xe bị khóa kín, cháu bé hốt hoảng dùng tay đập cửa kính cầu cứu hỗ trợ của người đi đường giúp đưa ra ngoài.

Học sinh bị bỏ quên trên xe, đập cửa kêu cứu

Chiều 10/6, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Ngô Thị Thanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, sáng 9/6, nhà trường nhận được điện thoại của người dân phản ánh có một học sinh của trường bị bỏ quên trên xe ôtô gần quán nước sát cổng trường THCS Nam Từ Liêm.

Ngay sau đó, nhà trường đã cho bảo vệ và giáo viên rà soát xung quanh trường thì không phát hiện. Đến 7h30 cùng ngày, nhà trường nhận được ảnh chụp học sinh bị bỏ quên trên xe chở học sinh nên đã cho giáo viên rà soát lại thì biết học sinh này đã vào lớp an toàn, em học sinh này Trần Nhật M. (học sinh lớp 4D).

Giáo dục - Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón, đập cửa kêu cứu: Phụ huynh còn chủ quan

Bà Ngô Thị Thanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm.

Theo bà Thanh, giáo viên chủ nhiệm đã trao đổi với M., qua đó, em M. cho biết, hàng ngày, em và anh trai tên T. (học lớp 5C) đi xe từ Đức Thắng (phường Xuân Đỉnh) đến Bắc Từ Liêm. Xe này do cha mẹ của M. tự thuê để đưa đón con đi học.

Sáng 9/6, khi đi xe, do buồn ngủ nên M. đã ngủ quên một lúc. Khi tỉnh dậy thì thấy chỉ có một mình trên xe, M. đã đập cửa xe và được các phụ huynh gần đó giúp mở cửa ra ngoài, sau đó được người lái xe chở đến trường.

“Sau khi động viên M. bình tĩnh, yên tâm lên lớp học, tôi đã gọi điện cho mẹ cháu để trao đổi. Nhà trường yêu cầu mẹ cháu gọi ngay cho lái xe để trao đổi và cam kết lưu ý đưa đón con có trách nhiệm, đảm bảo an toàn", bà Thanh nói.

Vị này cũng cho biết, đến 9h20 sáng 9/6, nhà trường đã triệu tập ngay 100% cán bộ giáo viên, nhân viên họp đột xuất, thông báo sự việc trên. Để đảm bảo an toàn, nhà trường đã quán triệt lại giáo viên, nhân viên quản lý lớp đầu giờ học phải điểm danh và nắm bắt thông tin học sinh nghỉ không có phép. Trước 8h15, giáo viên chủ nhiệm gọi điện cho phụ huynh hỏi lý do nghỉ, nếu không gọi được phải báo ngay ban giám hiệu để kịp thời chỉ đạo.

Đến sáng nay (10/6), em M. đã đến trường học bình thường, không có dấu hiệu gì bất thường. Nhà trường nhận được đơn của gia đình cam kết cho con đi xe tự thuê và đảm bảo an toàn cho con.

Giáo dục - Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón, đập cửa kêu cứu: Phụ huynh còn chủ quan (Hình 2).

Chiếc xe ô tô đưa đón học sinh xảy ra vụ việc.

Khi trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị H. (mẹ cháu M.) cho biết, gia đình thuê lái xe đưa đón cháu M. từ khi cháu học lớp 1.

“Sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn, khi nghe tin tôi rất hụt hẫng nhưng vẫn cảm thấy may mắn vì con vận dụng được những kỹ năng đã học để kêu cứu người dân. Hôm qua, sau khi cháu M. về nhà, vốn là đứa trẻ ít nói nên giây phút đầu tiên khi tiếp xúc với cháu thì gia đình cũng không thúc giục cháu kể chuyện vì sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của cháu”, chị H. chia sẻ.

Qua sự việc lần này, chị H. cho hay, vì sắp hết năm học nên gia đình vẫn để con tiếp tục đi xe đưa đón cũ, còn đầu năm học sau gia đình sẽ cân nhắc để cho cháu đi xe đưa đón của Nhà trường.

May mắn cho cả gia đình và nhà trường

Cũng trong chiều 10/6, thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp luật, bà Nguyễn Thanh Thuỷ - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, trưa nay, Phòng đã nhận được báo cáo nhanh của trường tiểu học Nam Từ Liêm về sự việc của học sinh Trần Nhật M..

“Quận Nam Từ Liêm rất quan tâm đến vấn đề an toàn cho học sinh. Trên địa bàn quận có 25 trường tất cả, có 12 trường có xe đưa đón cho học sinh. Chúng tôi đều yêu cầu tất cả các trường phải xây dựng quy trình đưa đón học sinh phải thật đảm bảo. Tuy nhiên, với trường tiểu học Nam Từ Liêm có một đặc thù là có một số phụ huynh tự thuê xe bên ngoài để đưa đón con đi học. Khi phụ huynh thuê xe bên ngoài, phải có cam kết với Nhà trường đảm bảo an toàn cho học sinh", bà Thuỷ cho hay.

Giáo dục - Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón, đập cửa kêu cứu: Phụ huynh còn chủ quan (Hình 3).

Trường tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Bà Thuỷ nói thêm: "Đối với trường hợp của em M., bản thân em đã vận dụng được những kỹ năng an toàn đã học khi gặp tình huống bất ngờ xảy ra khi mắc kẹt ở trên xe. Em học sinh M. đã biết cách đập cửa, kêu cứu người dân đi đường, đó là một trong những điều may mắn đối với gia đình cũng như nhà trường và phòng giáo dục. Tuy nhiên, nhìn nhận sự việc thì phụ huynh còn chủ quan. Ngay cả phụ huynh cũng không nhận được thông tin từ tài xế lái xe sau khi xảy ra vụ việc. Về nguyên tắc, phụ huynh tự thuê xe bên ngoài thì phụ huynh phải chịu trách nhiệm”.

Về phía tài xế lái xe, bà Thuỷ cho biết, tài xế là ông Hà Trung T., chiếc xe vẫn còn hạn đăng kiểm. Mỗi ngày, xe chở 20 học sinh, trong đó có 4 học sinh của trường tiểu học, còn lại là học sinh của trường THCS.

“Sau sự việc này, chúng tôi sẽ có cuộc họp, quán triệt lại cán bộ giáo viên, nhân viên, những nhà xe đang thực hiện hợp đồng với các trường trên địa bàn. Đồng thời báo cáo sự việc lên phía sở GD&ĐT Hà Nội để nắm thông tin”, bà Thuỷ cho hay.

Học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón

Thứ 4, 10/06/2020 | 16:25
Bị bỏ quên trên xe đưa đón, nam sinh lớp 4 trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhanh trí đập cửa, may mắn được người dân kịp thời phát hiện đưa ra ngoài.

Bé 19 tháng tuổi nguy kịch vì bố mẹ bỏ quên trên ô tô 2 tiếng giữa trời nắng nóng

Thứ 3, 09/06/2020 | 18:55
Bị bố mẹ bỏ quên trên xe ô tô suốt 2 tiếng giữa trời nắng nóng, bé trai 19 tháng tuổi nhập bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng hôn mê, sốt cao, kích thích co giật.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Đạm Hà Bắc tiếp tục được xoá hơn 140 tỷ đồng lãi vay trong quý I/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:39
Nhờ được xóa nợ lãi tính trên lãi chậm trả từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Đạm Hà Bắc tiếp tục báo lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng trong quý I/2024.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.