Học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng: Những mối nguy khôn lường cho sức khoẻ

Học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng: Những mối nguy khôn lường cho sức khoẻ

Chủ nhật, 08/04/2018 | 09:00
1
Giẻ lau bằng phấn bảng sẽ ít gây kích ứng hơn, còn đối với giẻ lau bảng viết bằng bút lông thì tác hại nặng hơn bởi nó chủ yếu là dung môi hóa chất công nghiệp acetone, hóa chất giữ màu, giới chuyên gia cho biết.

Vụ việc cháu Ph.A (học sinh lớp 3A5, trường tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) bị cô giáo phạt uống nước giặt giẻ lau bảng đã gây phản ứng bức xúc dữ dội từ dư luận.

Các bậc phụ huynh không khỏi giật mình qua sự việc đau lòng này. Còn ở góc độ y khoa, giới chuyên môn cũng đã bày tỏ ý kiến vì liên quan đến sức khỏe.

Thông tin từ báo Lao Động cho hay, gia đình cháu Ph.A cho biết, những ngày qua, cháu không ăn uống được nhiều, người gầy rộc đi, luôn trong trạng thái căng thẳng vì bị bạn bè trêu chọc.

Học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng: Những mối nguy khôn lường cho sức khoẻ

Bé Ph.A tái hiện lại vụ việc. Ảnh VOV. 

Ông Phạm Khắc Thảo (ông nội cháu Ph.A) cho biết, hiện gia đình rất lo lắng về sức khỏe, tâm lý của cháu Ph.A. Mấy ngày qua, tâm lý cháu không được ổn định, lo sợ không muốn đến lớp, không tập trung học tập và ăn uống giảm sút.

“Trước đây cháu rất ngoan, chịu khó học, chăm chỉ giúp đỡ ông bà việc nhà. Nhưng từ hôm cô giáo bị nghỉ việc, tâm trạng con bé có vẻ căng thẳng, nói không muốn đi học nữa vì bị các bạn trong lớp đổ tội làm cô giáo bị đuổi việc.

Cháu cũng bảo bạn bè không muốn chơi vì chê mồm cháu bẩn khi uống nước giặt giẻ lau. Các bạn còn hùa vào “bêu” cháu. Giờ tôi cũng chẳng biết làm sao để cháu trở lại hồn nhiên như xưa. Vì chán học, chán ăn nên mấy ngày  nay người cháu gầy hẳn đi”, ông Thảo chia sẻ với báo Lao động.

Theo báo Người Lao Động, BS Phan Thái Sơn, Trưởng khoa cấp cứu bệnh viện đại học Y Dược TP HCM, cho biết đối với giẻ lau bằng phấn bảng thì ít kích ứng hơn, còn đối với bảng viết bằng bút lông thì tác hại nặng hơn bởi nó chủ yếu là dung môi hóa chất công nghiệp acetone, hóa chất giữ màu. Tác hại này là gây kích ứng trực tiếp vùng họng với biểu hiện có thể nóng rát, nổi rộp lên.

"Vùng miệng người dễ bị kích ứng, đặc biệt đối với trẻ nhỏ niêm mạc miệng rất mỏng nên dễ bị kích ứng hơn. Còn nếu nước vắt rửa bảng mà có chứa các chất này khi uống vào trong thì sẽ gây kích ứng nặng bên trong đường tiêu hóa, thực quản, dạ dày, bỏng rát khoang miệng…", bác sĩ Sơn cho hay.

Xem thêm >> Gia đình giáo viên phạt học sinh súc miệng nước giẻ lau: "Hãy cho con tôi cơ hội sửa sai"

Đ.V (Tổng hợp)

 

Gia đình giáo viên phạt học sinh súc miệng nước giẻ lau: "Hãy cho con tôi cơ hội sửa sai"

Thứ 6, 06/04/2018 | 15:37
Mẹ chồng giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương chia sẻ, là người mẹ, bà hiểu cảm giác mà con dâu đang trải qua. Chính quyền, nhà trường hãy xem xét sự việc sao cho thấu tình, đạt lý, để Hương có cơ hội sửa sai, làm lại từ đầu.

Chấn chỉnh giáo dục sau 'sự cố' phạt học sinh súc miệng nước giẻ

Thứ 5, 05/04/2018 | 20:50
Đó là nội dung ông Đặng Tăng Thông – Trưởng phòng GD&ĐT huyện An Dương, TP.Hải Phòng đã trao đổi sau “sự cố” giáo viên phạt học sinh súc miệng bằng nước giẻ lau bảng.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.