Học sinh vượt khó học giỏi nhận học bổng

Học sinh vượt khó học giỏi nhận học bổng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
– 140 em học sinh vượt khó học giỏi đến từ 35 tỉnh thành nhận học bổng từ thương hiệu tài chính Home Credit và Báo Tuổi trẻ.

Ngày 29 và 30/7, Tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Tuổi Trẻ kết hợp với PPF Việt Nam, một công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam với thương hiệu Home Credit và Thành Đoàn Hà Nội, tổ chức chương trình trao học bổng – giải thưởng “Bạn tôi – Người Vượt Khó” – Đợt 3 cho 140 em học sinh và tác giả có bài viết giới thiệu được giải đến từ 35 tỉnh thành.

Thứ trưởng Bộ GD& ĐT Trần Quang Quý đến dự và phát biểu

Đến tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Mai Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội và Ông Trần Quang Quý thử trưởng Bộ GD – ĐT.

Chương trình trao học bổng, trao giải thưởng diễn ra trong 2 ngày 29 tháng 07. Ngày 30 tháng 07 các em được đi viếng Lăng Bác, tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc… Các học sinh và tác giả đạt giải được Home Credit tài trợ toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở trong hai ngày diễn ra chương trình.

Được biết, chương trình “Bạn tôi – Người Vượt khó ” (Thuộc chương trình Vì ngày mai “phát triển” của báo Tuổi Trẻ) do thương hiệu tài chính Home Credit Viêt Nam cùng với Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức từ ngày 27/03/2010 đến cuối tháng 7/2011. Tổng ngân sách chương trình là 2,4 tỷ đồng do Home Credit tài trợ. Chương trình chia làm 3 giai đoạn với tổng số 380 em học sinh được chọn lọc từ hàng hàng bài viết của bạn đọc báo Tuổi Trẻ gởi về giới thiệu cho chương trình.

Học bổng - giải thưởng “Bạn tôi – Người Vượt khó ” đợt I và đợt II trao cho 240 em học sinh vượt khó đã diễn ra tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Thành Phố Huế, vào tháng 8 năm 2010 và tháng 02 năm 2011. 204 em học sinh nhận học bổng và các tác giả viết bài giới thiệu đã có những ngày đáng nhớ trong đêm trao giải và chuyến tham quan thành phố xinh đẹp trên.

Văn nghệ chào mừng chương trình (Ảnh: Phan Chính)

Ông Petr Korinek, Phó Tổng Giám Đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Home Credit vẫn còn là một công ty trẻ tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi thực sự lấy làm vinh hạnh khi có cơ hội tham gia đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng tại địa phương chúng tôi làm việc và không ngừng nỗ lực phấn đấu. Việt Nam là một thị trường đặc biệt đối với Home Credit. Chúng tôi đã đạt được những thành công nhất định tại Việt Nam nhờ vào nguồn nhân lực giàu kỹ năng và được đào tạo bài bản. Tôi hiểu rằng đất nước Việt Nam chính là nằm trong tay hàng triệu bạn trẻ. Các bạn trẻ cần được đào tạo và trang bị những kỹ năng mới để có thể tham gia đóng góp vào việc xây dựng đất nước Việt Nam giàu và mạnh trong 1 thế giới không ngừng vận động. Đó chính là động lực để chúng tôi tham gia tài trợ cho chương trình với mong muốn tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường, giúp các em từng bước hướng đến tương lai tươi sáng hơn.”

Phan Chính